Nghẽn mạng điện thoại di động dịp Tết : Khách hàng có được bồi thường ?

Thứ hai, 14 Tháng hai 2005, 05:20 GMT+7
  • 40% số cuộc gọi không thực hiện được trong những thời điểm nghẽn mạng. Chưa bao giờ, thuê bao ĐTDĐ lại phải chịu nhiều phiền toái vì tình trạng nghẽn mạng kéo dài của Vinaphone và MobiFone dịp trước và trong Tết đến như vậy. Mời bạn đọc gửi ý kiến của mình về vấn đề này tại đây.

    Nghen mang dien thoai di dong dip Tet Khach hang co duoc boi thuong
    Nghẽn mạng điện thoại, khách hàng có được bồi thường ?
    Theo ông Trần Mạnh Hùng – Phó Tổng GĐ Tổng Cty BC&VT (VNPT) cho biết khi mạng hoạt động bình thường, chỉ có khoảng 5% số cuộc gọi thực hiện không thành công. Tuy nhiên, trong thời gian xảy ra tình trạng nghẽn mạng, có đến 40% số cuộc gọi không thực hiện được. Song, lãnh đạo VNPT vẫn chỉ gọi đây là hiện tượng “nghẽn mạng cục bộ”. Hiện mạng Vinaphone đã đạt 2.700.000 thuê bao và mạng MobiFone đã đạt khoảng 2.200.000 thuê bao.

    “Khi lưu lượng tin nhắn vượt quá cao so với điều kiện kỹ thuật mạng cho phép, chúng tôi phải cho tin nhắn “xếp hàng” để chuyển đi dần dần, thậm chí xoá hẳn, không cho tin nhắn được chuyển đi đề phòng sự cố sập mạng - Ông Hoàng Trung Hải – GĐ Cty GPC thừa nhận – Đó là lý do rất nhiều người không nhận được tin nhắn”.

    Trả lời TP qua điện thoại, ông Trần Mạnh Hùng cho biết: Theo quy định của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông, VNPT không bồi thường thuê bao di động trong trường hợp mạng bị nghẽn mạng. Nhà cung cấp chỉ chịu trách nhiệm bồi thường khi mạng bị sập khiến thuê bao bị mất liên lạc hoàn toàn. Tình trạng đã từng xảy ra đối với 2 mạng Vinaphone/MobiFone (mỗi mạng 1 lần).

    Hải Hà

    TS Mai Anh - Ủy viên Ủy ban Khoa học - Công nghệ - Môi trường của Quốc hội:

    Thiệt thòi không thể tính được bằng tiền

    Nghen mang dien thoai di dong dip Tet Khach hang co duoc boi thuong
    Tôi sử dụng mạng Vinaphone. Trước Tết hàng tuần lễ, nhiều người than phiền rằng họ không thể liên lạc được với tôi qua ĐTDĐ. Thời điểm trước Tết, nhờ máy điện thoại cố định ở cơ quan nên tôi không bị đứt đoạn liên lạc, nhưng trong mấy ngày Tết, hầu hết những cuộc gọi qua máy di động đều không thực hiện được.

    Nhiều công việc cần giải quyết ngay nhưng bị ách lại do không liên lạc được qua ĐTDĐ. Thậm chí việc không thể chúc Tết bạn bè, người thân qua ĐTDĐ vào thời điểm nhất định cũng là việc quan trọng. Nói chung, mạng di động bị nghẽn trong thời gian dài như vậy đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi.

    Có những thiệt thòi không thể tính được bằng tiền, ngay cả trong trường hợp nhà cung cấp có bù đắp cho khách hàng. Chúng tôi đề nghị các nhà cung cấp phải có biện pháp chấm dứt ngay tình trạng này.

    Các bài liên quan :

    Ý kiến phản hồi từ bạn đọc

    Tên: Lệ Anh

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Không thể chấp nhận được.

    Thực ra tết đã qua gần 1 tháng rồi tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện cũ nhưng mấy hôm vừa rồi đọc báo lại thấy bực mình. Tôi là thuê bao trả sau của Vinaphone, vì không muốn đổi số nên mới tiếp tục sử dụng dịch vụ của mạng điện thoại này. Suốt 3 ngày tết từ 11h tối 30 cho hết ngày mùng 2, tôi không hề gửi, nhận được tin nhắn hay là thực hiện thành công bất cứ cuộc gọi nào.

    Vậy mà khi phát biểu trên báo chí, đại diện của Vinaphone lại có thể đưa ra con số: chỉ khoảng dưới 1000 thuê bao không thực hiện được giao dịch. Ông Vinaphone đưa ra con số 8 tỷ bồi thường cho khách hàng như là một cái gì đó to tát lắm nhưng thực tế thiệt hại của chúng tôi do các ông gây ra đâu có nhỏ như thế! Chắc Vinaphone cho rằng chúng tôi cần đến khuyến mại 16 message free của họ lắm? Chúng tôi bỏ ra mỗi tháng 80.000 tiền thuê bao và luôn thanh toán đúng hạn cho họ đâu phải để đợi đến lúc mạng trục trặc họ bồi thường cho chúng tôi vài nghìn đồng như vậy?

    Mà trên thực tế để có một quyết định bồi thường cỏn con như thế họ còn phải họp lên họp xuống đến nửa tháng trời tốn biết bao giấy mực của báo giới và sự bất bình của công luận. Cứ thử so sánh với các mạng điện thoại khác thì hiện nay Vinaphone và Mobile vẫn đang móc túi khách hàng rất nhiều!

    Các vị phải biết điều đó chứ và các vị cũng phải biết tại sao như vậy mà chúng tôi vẫn sử dụng dịch vụ của các vị. Các vị có thể đổ lỗi cho chất lượng tổng đài nhưng ai đã lựa chọn nhà thầu cung cấp tổng đài? Các vị kinh doanh thì phải thu hút khách hàng và phục vụ họ ra sao chứ? Đằng này các vị đổ lỗi do chúng tôi thực hiện quá nhiều cuộc gọi rồi nhắn tin gây ra tình trạng nghẽn mạng! Chưa hết các vị còn xoá tin nhắn gửi đi của chúng tôi và để đến ngày mùng 3 thì tôi nhận được 15 message cùng 1 nội dung từ một số của Mobile phone. Như thế là quá vô lý và không thể chấp nhận được!

    Người gửi: Nguyễn Minh Hằng

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Chúng tôi cần ít nhất là một lời xin lỗi.

    Nhà cung cấp cho rằng lỗi nghẽn mạng không hoàn toàn do mình, họ muốn được thông cảm và tìm cách để người sử dụng thông cảm cho mình nhưng ai sẽ là người thông cảm cho khách hàng? Văn minh thương mai_có lẽ là cái mà những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại ở Việt Nam chưa có. Người ta khuyến cáo và yêu cầu nhà cung cấp đền bù cho những thiệt hại mà họ đã gây ra (cả về vật chất lẫn tinh thần) nhưng câu trả lời là không gì cả.

    Cả hai nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn nhất nước là Vinaphone và Mobilephone đều không có câu trả lời rõ ràng. Khách hàng đâu cần những đền bù kiểu "chuyện đã rồi" bởi làm sao tính được những thiệt hại về tinh thần bằng bao nhiêu tiền và bằng mấy tin nhắn? Thiết nghĩ nếu đã không làm được như vậy thì ít nhất cũng cần gửi tới khách hàng một lời xin lỗi chứ? Văn minh thương mại có lẽ là điều mà những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại ở Việt nam cần có!!!

    Người gửi: Phạm Tuấn Anh - Tuổi: 32 - Nghề nghiệp: Kỹ sư điện tử

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Việc bồi thuờng cho khách hàng là xác đáng và cần thiết

    Bản thân tôi cũng là một khách hàng của VINAPHONE, qua những sự cố vừa qua của 2 mạng VINA và MOBILE trong dịp tết và ý kiến đông đảo độc giả qua Tienphongonline bản thân tôi thấy rất chính đáng, tuy nhiên tôi nghĩ, xâu chuỗi với sự kiện về giá điện vừa qua thì tôi thấy có vẻ chúng ta cần có một cái nhìn khách quan hơn, bởi lẽ:

    1. Thực ra, thiệt hại do nghẽn mạng trong những ngày tết là sự cố nằm ngoài ý muốn của nhà cung cấp, và thiệt hại về kinh tế của khách hàng cũng không lớn bằng của nhà cung cấp, có nhiều người cho rằng do sự cố trên đã làm thiệt hại đến công việc và gây thiệt hại lớn về kinh tế là không khách quan và công bằng cho lắm.

    Là người kinh doanh ĐTDĐ tôi thông cảm với việc tăng đột biến thuê bao qua số lượng máy bán ra trong dịp trước tết (tăng gấp 3 lần so với các tháng trước). Và thực tế tình trạng nghẽn mạng lại xảy ra tại các tỉnh và huyện mà không xảy ra tại các thành phố lớn - điều này được lý giải bởi ở đó do ngày tết những người đi làm xa(chủ yếu là các trung trâm, thành phố lớn) về quê ăn tết rất đông nên lượng thuê bao tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường và tại thời điểm giao thừa có 80-90% thuê bao sử dụng điện thoại, do vậy tình trạng ngẹn mạng xảy ra cũng là điều dễ hiểu !

    2. Việc bồi thuờng cho khách hàng theo tôi là xác đáng và cần thiết, các doanh nghiệp chúng ta cần làm quen điều này trước khi chúng ta bước vào giai đoạn hội nhập, cạnh tranh sắp tới và rất mừng là VINAPHONE đã triển khai, chưa nói đến mức bồi thưòng đã thoả đáng hay chưa nhưng điều này thể hiện nhà cung cấp đã lắng nghe và nhận trách nhiệm của mình.

    3. Qua sự việc trên, tôi lại muốn quay lại với ngành điện lực, ngành nước! Tại sao chúng ta không đặt câu hỏi và yêu cầu ngành điện lực bồi thường cho khách hàng như di động vừa rồi? Thiệt hại về kinh tế do mất điện, mất nước gây ra theo tôi là lớn và cũng cụ thể hơn rất nhiều. Đã đến lúc cần quan tâm hơn nữa quyền lợi giữa khách hàng và nhà cung cấp dịp vụ!

    Người gửi : Đinh Quang Tuấn

    Email: MITRACO HA TINH

    Đề nghị 2 nhà cung cấp trên phải có biện pháp bù đắp thiệt hại

    Việc nghẽn mạch trước và trong dịp Tết là một thiệt haịo rất lớn đối với khách hàng thuê bao của Vinaphone và MobiFone nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Từ ngày 30 Tết đến gần hết ngày 01 Tết, tôi không thể liên lạc được với bạn bè và đồng nghiệp, những thông tin cần trao đổi về công việc trong ngày tết rất quan trọng, gây thiệt hại về tinh thần và kinh tế là rất lớn. Vì vậy, tôi đề nghị 2 nhà cung cấp trên phải có biện pháp bù đắp thiệt hại cho khách hàng.

    Người gửi: Nguyễn Minh Nguyệt

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Hy vọng từ phản hồi trên Diễn đần TP online thì tình hình sẽ được cải thiện

    Trong dịp Tết vừa rồi, tôi không thể gọi và nhắn tin được sang mạng Vinaphone (suốt tối 30 sang ngày mùng 1). Trong các ngày sau đó cũng rất khó khăn khi liên lạc. Tỷ lệ liên lạc thành công rất thấp. Nhà cung cấp dịch vụ đã thiếu trách nhiệm, gây phiền toái và cản trở cho người sử dụng rất nhiều.

    Vinaphone đã klhông hề có động thái xin lỗi trực tiếp khách hàng hay bồi thường thiệt hại. Tôi rất thất vọng và bực bội. Trước đây, tôi rất tin tưởng vào vào dịch vụ của Vinaphone hơn các mạng ĐT khác. Sắp tới, có thể tôi sẽ phải xem lại có nên đổi sang mạng di động khác hay không ? Nhưng trong tình hình hiện nay, thì không biết các nhà cung cấp khác có khá hơn không ?

    Hy vọng từ phản hồi trên Diễn đần TP online thì tình hình sẽ được cải thiện theo chiều hướng có lợi hơn cho người tiêu dùng. Cám ơn !

    Người gửi: Nguyễn ngọc Lâm

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Bắt đầu từ 20h đêm giao thừa, các cuộc gọi của tôi sang Mobile đều báo bận

    Sự nghẽn mạng di động xảy ra là hoàn toàn có thực, theo như lời của ông Nguyễn Đức Trung- Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nói trên Vnexpres.net: "Trên thực tế, chúng tôi chưa trực tiếp nhận bất kỳ phản ánh nào của khách hàng về tình trạng nêu trên. Bản thân tôi cũng là thuê bao của mạng 091, lúc giao thừa, tôi vẫn gọi bình thường, vì vậy không hiểu rõ thực hư vấn đề ra sao".

    Chẳng lẽ khi khách hàng dùng mà sự cố xảy ra liên tục như vậy mà ông còn nói như thế được hay sao, khi một thuê bao gặp rắc rối, họ phải kêu với nhà cung cấp trước, sau đó bao chí nói rất nhiều về sự cố này, còn các ông có bao giờ đứng độc lập hẳn với VNPT đâu, hơn nữa các ông cũng đâu có một bộ phận nào để tiếp nhận ý kiến từ người dùng di đông.

    Tôi xin nói rõ để cho ông hay: Bắt đầu từ 20h đêm giao thừa, các cuộc gọi của tôi sang mobile đều báo bận, không có một cuộc gọi nào thành công cả: lúc thì báo bận , lúc thì báo : " sồ máy quí khách vừa gọi không có thực, xin vui lòng kiểm tra lại", còn ba ngày tết tình trạng trên có được cài thiện đôi chút là trung bình 4-5 cuộc thì đuợc 1 cuộc.

    Bản thân ông làm Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, chẳng lẽ ông không hiểu hay có tình không hiểu: " Phép đo phải tiến hành trên nhiều mẫu thử, không chỉ mình ông gọi được mà có thể kết luận vội vàng một câu như trên...."

    Người gửi: Nguyễn Trung

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Chìm đò thì mặc kệ kẻ qua sông

    Sáng nay (18/02/05) tôi có xem chương trình trực tiếp về vấn đề nghẽn mạch di động, tôi có nghe nói vấn đề mạng không đáp ứng đủ cho các thuê bao, vậy tại sao VNPT không nâng cấp mạng lên, còn nếu bảo chưa có "khả năng" để nâng cấp thì VNPT nên ngừng phát hành sim, nhằm ổn định số lượng thuê bao theo khả năng của mạng. Chứ không thể một chuyến đò ngang mà cứ thích chở bao nhiêu người qua sông thì chở, và đến khi chìm đò thì mặc kệ kẻ qua sông.

    Người gửi: Một độc giả

    Trong dịp Tết vừa rồi, thật đáng buồn cho mạng điện thoại di động và cho nhữung thuê bao ! Thật sự không biết nói thế nào nữa khi mà muốn dành những thời khắc và nhữung tình cảm thân mật nhất với người thân ở xa, song không thể nào thực hiện được. Vậy như TP đã nói viết, tôi muốn biết các nhà quản lý hai mạng trên nói gì và sẽ làm gì để cho thuê bao của họ được phục vụ tốt nhất ?


    Người gửi: Nguyễn Trung

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Quẳng cái di động đi cho rồi!

    Tôi đã quẳng cái điện thoại đi rồi, vì gọi mãi mà không được, nhất là ngày Valentine, tôi gọi mãi cho người yêu, gọi mãi mà không được thế là......... Không biết tôi có nên dùng lại di động hay không nhưng tôi xin khuyên ai muốn sử dụng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi mua máy và sim.

    Bởi tôi nghĩ nó thật tiện ích, nhưng những lúc mình cần thì người khác cũng cần và thế là sự cố nghẽn mạch xảy ra . Tôi đã từng có tiếng nói với VNPT nhưng họ vẫn chưa có phản ứng gì, đến lúc họ phản ứng thì tôi đã quẳng cái máy đi rồi. Số máy của tôi là 0915... nhưng giờ thì không ai liên lạc được với tôi nữa đâu. Chúc các bạn một năm mới an lành, hạnh phúc và thành đạt.

    Người gửi: vuthuan

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Để tránh bị sập mạng, Vinaphone đã xóa tin nhắn của tôi

    Tôi sử dụng dịch vụ mạng di động không phải của Vinaphone. Khi nhắn tin vào các thuê bao của mạng Vinaphone trên máy đã báo "đã gửi tin", nhưng các tin nhắn này không đến được các số máy mà tôi gửi tới. Song trong mạng của tôi vẫn tính cước vì đã gửi tin nhắn đó tới tổng đài của Vinaphone. Vậy chúng tôi có được Vinaphone bồi thường không ? Bởi tôi được biết, để tránh bị sập mạng, Vinaphone đã xóa tin nhắn của tôi. Xin chân thành cám ơn.

    Người gửi: Nguyễn Ngọc Tùng

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Phản ánh việc nghẽn mạng Vinaphone

    Từ thời điểm 1h00 ngày 9/2/2005 đến 8h30" cùng ngày mạng Vinaphone bị nghẽn toàn bộ , khiến tôi không thể thực hiện được các cuộc gọi chúc mừng năm mới cho người thân và các đối tác làm ăn , phục vụ việc kiểm tra tiến độ xuất nhập hàng hoá của công ty . Nhưng cho đến nay vẫn không có một sự hồi âm nào từ phía nhà cung cấp dịch vụ . Vậy nhờ toà soạn lên tiếng đề nghị lãnh đạo của Vinaphone trả lời trước công luận và cam kết phương hướng khắc phục tình trạng này .

    Người gửi: Vũ Hải Long

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Điện thoại hay đồ chơi ?

    Vậy đấy... máy điện thoại thì xịn, nhưng chỉ tiếc là mạng điện thoại thì chẳng xịn tí nào cả. Tiền thì vẫn cứ mất nhưng đâu có nghe được gì.....tóm lại là......không gọi được ...cái thương hiệu vinaphone......xây dựng bao lâu mới có chỉ cần một lần làm mất niềm tin của khách hàng thế là rất uổng. Tôi mong rằng vinaphone sẽ lấy chất lương đặt lên hàng đầu .....từ đó mới có được lợi nhuận.

    Xoá tin nhắn đi thì thật là nhẫn tâm quá

    Người gửi: Nguyen Thi Cu

    Email: nguyenthicu @yahoo.com

    Tôi rất bất bình về việc nghẽn mạch điện thoại di động trong dịp tết vừa rồi, việc nghẽn mạch điện thoại di động làm cho công việc kinh doanh của tôi cũng như liên lạc của rất nhiều người bị gián đoạn, bạn hàng của tôi không nhận được thông tin, gây thiệt hại về kinh tế cho tôi, ảnh hưởng đến uy tín đối với bạn hàng, hơn nữa tôi đọc báo còn được biết, nếu lưu lượng tin nhắn nhiều thì trung tâm xoá tin nhắn đi thì thật là nhẫn tâm quá, không có tình người.

    Tôi mong và hy vọng báo chí lên tiếng đòi quyền lợi cho người dân mà đặc biệt là những người sử dụng dịch vụ viễn thông. Tôi đề nghị Cơ quan BCVT sớm có hướng giải quyết khắc phục tình trạng trên và có lời xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho khách hàng một phần nào đó để giảm bớt thiệt hại về kinh tế và sớm lấy lại lòng tin, uy tín đối với khách hàng. Xin trân thành cảm ơn.

    Người gửi: LAM PHƯƠNG

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    KHÔNG THỂ ĐỂ MỘT MÌNH KHÁCH HÀNG CHỊU THIỆT

    Có thể khẳng định ngay rằng vinaphone và mobifone rất thiếu tôn trọng khách hàng. Nên chăng xem lại văn hoá kinh doanh, văn minh thương mại của hai "đại gia" trong làng kinh doanh điện thoại di động này. Đây là sản phẩm đích thực của một thời kỳ dài độc quyền. Sự cố nghẽn mạch trong dịp tết đã xảy ra nhiều năm liền và năm nào cũng vậy, khách hàng không hề nhận được một lời thông báo nào trước tết chứ chưa nói đến một lời xin lỗi từ phía nhà cung cấp dịch vụ.

    Chúng tôi yêu cầu Vinaphone và Mobifone có lời xin lỗi chính thức và phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Không thể chỉ mỗi khách hàng chịu thiệt trong mọi trường hợp. Còn gì bực bội hơn khi những ngày tết, nhất là lúc giao thừa, muốn gọi điện, gửi tin nhắn chúc mừng nhau mà không thể thực hiện được. Các nhà cung cấp dịch vụ hãy thử đặt mình vào vị trí chúng tôi - những khách hàng thì sẽ hiểu.

    Liệu có tính được thiệt hại của khách hàng do sự cố nghẽn mạch trong dịp tết vừa qua ? Nhân đây khách hàng chúng tôi bày tỏ mong muốn nhà nước hãy tạo ra một môi trường kinh doanh mà ở đó có sự cạnh tranh lành mạnh. Mọi thành phần kinh tế phải được đối xử bình đẳng với nhau. Chỉ khi nào không còn độc quyền trong kinh doanh, khi đó quyền lợi người tiêu dùng mới được đảm bảo.

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Phải có biện pháp khắc phục kỹ thuật

    Việc nghẽn mạng di động của Vinaphone và MobilFone trong dịp Tết Ất Dậu vừa qua đã gây ra tổn thất lớn cho khách hàng của 2 mạng trên. Theo ý kiến tôi, khách hàng không nên đòi nhà cung cấp dịch vụ bồi thường. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ phải có biện pháp khắc phục kỹ thuật để không xảy ra sự cố nghẽn mạng trong dịp lễ, Tết nữa.

    Người gửi: Đỗ Lâm

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Căn bệnh kinh niên

    Căn bệnh nghẽn mạch của hai đại gia mạng di động đó là căn bệnh kinh niên, được thể hiện rõ nhất vào đêm 30 tết và mùng 01 tết âm lịch năm Ất Dậu, cũng như một vài Tết trở lại đây. Gửi tin nhắn đi như là gửi vào cõi hư vô...

    Người gửi: Nguyễn Trung

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    VNPT cần có tiếng nói và biện pháp khắc phục để nguôi bớt nỗi tức giận cho khách hàng

    Tôi đã đọc bài phản ánh về tình trạng nghẽn mạch trong thời gian dài của mạng điện thoại di động, tuy mới sử dụng Vinaphone nhưng thực sự tôi đã cảm thấy quá ngán rồi, không chừng tôi phải quẳng cái điện thoại đi, có những lúc cần tối đã gọi mãi mà không được, để gọi được 1 số nào đó tôi đã phải gọi đi, gọi lại trong khoảng 10-15 phút cho đến khi rát cả tay thì mới nối mạng được.

    Tôi nghĩ VNPT cần có tiếng nói nào đó để nguôi bớt nỗi tức giận, bực bội của những chủ nhân do sự cố nghẽn mạch gây ra và cần có biện pháp khắc phục. Tôi thiết nghĩ điện thoại di động mà như thế thì có lẽ chúng ta sử dụng diện thoại cố định còn tốt hơn, bởi cứ 10-15 phút mới nối mạng nổi (trong lúc mạng quá tải) mà đến trạm điện thoại, bưu điện để thực hiện gọi thì cung chỉ mất không quá 5 phút mà giá lại rẻ hơn.

    Người gửi: Phạm Bằng Tiến

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Khách hàng có quyền kiện Vinaphone không ?

    Kính thưa Tòa soạn, Tôi đọc báo TP số ra ngày 14/2/2005 và rất ngạc nhiên khi thấy ông Hoàng Trung Hải - Giám đốc Công ty GPC phát biểu rằng: Khi lưu lượng tin nhắn vượt quá cao ..., thậm chí xóa hẳn, không cho tin nhắn được chuyển đi để đề phòng sự cố sập mạng. Mặt khác, ông Trần Mạnh Hùng (tôi không rõ chức vụ) cho biết "VNPT không bồi thường thuê bao di động trong trường hợp mạng bị nghẽn mạch. Nhà cung cấp chỉ chịu trách nhiệm bồi thường khi mạng bị sập khiến thuê bao bị mất liên lạc hoàn toàn...".

    Rõ ràng là, để tránh trường hợp phải bồi thường cho khách hàng khi mạng bị sập, nhà cung cấp, ở đây là Vinaphone, đã tự cho phép mình XÓA TIN NHẮN CỦA KHÁCH MÀ KHÔNG CẦN BÁO LẠI CHO KHÁCH rằng tin đã bị xóa.

    Như vậy, xét trên khía cạnh quan hệ giữa người và người hành động đó (xóa tin nhắn) là không được lịch sự lắm; xét trên khía cạnh kinh doanh hành động này cũng hơi thiếu đạo đức (kinh doanh); xét theo luật thông tin thì hình như nhà cung cấp đã vi phạm luật.

    Vậy tôi xin hỏi quý báo: Trong trường hợp này khách hàng có quyền kiện Vinaphone không? Cảm ơn quý báo đã quan tâm. Nếu có thể quý báo chuyển dùm thắc mắc này đến Vinaphone. Chúc TP XUÂN MỚI - THẮNG LỢI MỚI.

    Người gửi: Thai, một độc giả từ TP Lille, CH Pháp

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Gọi từ Pháp về, 20 cuộc chỉ được 1, 2 cuộc

    Tôi gọi từ Pháp - TP Lille về chức Tết cho gia đình và người thân trong suốt đêm 8/2 và 9/2 thì trong số khoảng 20 cuộc gọi, mới có thể liên lạc được từ 1-2 cuộc gọi mà thôi. Đặc biệt các số di động 091.090 hầu như không thể liên lạc gì được cả.

    Người gửi : nguyenvanbang

    Email: nguenbanh@.vn

    Văn hóa ứng xử trong kinh doanh

    Không chỉ còn là vấn đề không liên lạc được mà còn là vấn đề văn hóa ứng xử trong kinh doanh, vấn đề văn minh thương mại.

    Người gửi: Nguyễn Thanh Bằng

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Góp ý cùng vinaphone

    Bạn đồng hành cùng vinaphone! Chúng tôi thiết nghĩ sự bất cập trong mạng điện thoại quá lớn, chúng tôi phải hoạt động công tác điều hành nhưng trong các ngày Tết vừa qua mạng không thể nào hoạt động liên lạc, kể cả chúc tết cho người thân... Bạn bè đều trách tại sao không thể gọi cho cậu được mà phải nhắn tin.... Cho nên chúng tôi là người sử dụng điện thoại di động không phải để trang bị cục sắt vụn. Vậy chúng tôi cần được giải đáp một cách rõ ràng và thông cảm tới khách hàng. Xin chân thành cảm ơn.

    Người gửi: Lê Viết Hoàng Mẫn
    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Tôi thật bất bình nhưng biết nói với ai đây ?

    Hai đại gia Vinaphone và MobiFone quảng cáo rất dữ dội nhưng chẳng chịu nâng cấp gì hết, làm cho những ngày tết mạng kẹt liên tục, không gọi được gì cả,...Đến cả những tin nhắn gửi đi (đã mất tiền rồi) mà cũng chẳng tới được người nhận nữa,...Tôi thật bất bình nhưng biết nói với ai đây,...

    Người gửi: Nguyễn Phước, TP HCM

    Nghĩ về cụm từ "Chăm sóc khách hàng"

    Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đua nhau sản sinh ra cái cụm từ "Chăm sóc khách hàng" nghe rất chướng. Xét trên lĩnh vực tình cảm theo khái niệm "chăm sóc" thì khách hàng không phải cha mẹ, cũng chẳng phải con cái, bạn bè đang yếu kém hay đau ốm gì của doanh nghiệp cả.

    Xét về lĩnh vực thương mại, thì việc mua bán một món hàng nào đó thực chất là việc thực hiện một hợp đồng giữa người bán và người mua. Khách hàng có trách nhiệm trả tiền đầy đủ để mua hàng trọn gói-kể cả dịch vụ nếu có. Doanh nghiệp bán hàng phải có trách nhiệm sao cho hàng bán ra phải sử dụng được đúng như đã thông báo, quảng cáo.

    Trong kinh doanh, việc hoàn tất trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng là đương nhiên, muốn bán được hàng thì phải phục vụ khách hàng trước, trong, và sau khi mua. Chẳng có gì phải ban ơn "chăm sóc" khách hàng cả. (Đây là chỉ nói về từ ngữ, chưa nói về thực tế còn tệ hại hơn nhiều).

    Xét cho cùng, cách dùng cụm từ "chăm sóc khách hàng" vẫn là tàn tích thâm căn cố đế của cơ chế xin-cho. Tại sao không là "Phục vụ khách hàng" vừa thể diện hơn, vừa nghiêm túc hơn, vừa đáng tin cậy hơn ?

    Người gửi: Nguyễn Sĩ Cương

    Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

    Đã đến lúc phải xem lại sự cửa quyền của VNPT, Vinaphone và MobiFone

    Qua thông tin trên Báo TP cho thấy sự cửa quyền của VNPT, Vinaphone và MobiFone vì họ tự cho mình muốn làm gì thì làm (như việc xoá tin nhắn của khách hàng chẳng hạn) chỉ để bảo vệ mình, còn khách hàng thì không được ai bảo vệ cả.

    Trong dịp Tết vừa qua đã có bao nhiêu khách hàng bi thiệt hại? Những tin nhắn không được chuyển hoặc bị "tự động xoá", những cuộc gọi không thực hiện được và nhất là những cuộc gọi thực hiện được nhưng không nghe được,...vẫn phải trả tiền!!! Rất tiếc là không mấy ai lại ngồi thống kê lại thời điểm chính xác mà mình đã phải trả tiền oan mà không thực hiện được cuộc gọi trong mấy ngày qua.

    Tôi chưa thấy một lời nói hay động thái lịch sự của Vinaphone và MobiFone đối với khách hàng. Chẳng qua là ở VN trong thời gian trước đây khách hàng dường như đã không có sự lựa chọn nào nên cứ phải sử dụng dịch vụ của Vinaphone và MobiFone bằng những hợp đồng (in sẵn) thiếu công bằng nếu như không muốn nói là bắt chẹt khách. Việc phát triển của một số hãng mới như Viettel, S-Fone,...có lẽ cũng chưa đủ. Đã đến lúc phải xem lại sự độc quyền của VNPT.

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Nghẽn mạng điện thoại di động dịp Tết : Khách hàng có được bồi thường ?

    Nhận xét tin Nghẽn mạng điện thoại di động dịp Tết : Khách hàng có được bồi thường ?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nghẽn mạng điện thoại di động dịp Tết : Khách hàng có được bồi thường ? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Nghen mang dien thoai di dong dip Tet Khach hang co duoc boi thuong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nghẽn mạng điện thoại di động dịp Tết : Khách hàng có được bồi thường ? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI