Lúng túng tháo ùn tắc do phân luồng giao thông

Thứ ba, 06 Tháng mười một 2007, 19:06 GMT+7
  • Sở GTCC TP HCM vội mở thêm 1 m đường Hoàng Minh Giám để giải tỏa nút thắt cổ chai hình thành do phân luồng một chiều. Thanh niên xung phong, công an tăng quân gấp ba lần để điều tiết lưu thông, song 4 tuyến đường vừa được phân luồng ở Gò Vấp, Phú Nhuận chỉ giảm kẹt chứ chưa hết ùn tắc.
    > TP HCM ùn tắc ngày đầu phân luồng thêm 4 tuyến đường / Thêm 4 đường ở TP HCM phân luồng một chiều

    Hôm nay là ngày thứ tư thực hiện phân luồng 4 tuyến đường thuộc quận Phú Nhuận, Gò Vấp gồm Nguyễn Kiệm, Phạm Ngũ Lão, Đào Duy Anh, Hồ Văn Huê. Ngay hôm đầu tiên trở thành đường một chiều, các ngã tư khu vực Hoàng Minh Giám - Hồng Hà, đường Nguyễn Thái Sơn bị kẹt cứng xe cộ, giờ cao điểm có khi mất đến 15-20 phút mới qua được đoạn đường hơn 10 m.

    Lắp thêm trụ đèn giao thông, tình nguyện viên đang điều tiết giao thông bằng tay. Ảnh: Kiên Cường.

    Ghi nhận của VnE, 8h sáng 6/11, đoạn ngã tư Hoàng Minh Giám có mặt cảnh sát giao thông và lực lượng thanh niên xung phong điều tiết lưu thông nên các loại xe không dám đâm ngang chen lấn, mà nối đuôi nhau. Nhờ vậy, dòng lưu thông chỉ bị ùn lại chứ không kẹt.

    18h hôm 5/11, mưa rả rích cộng với lưu lượng người quá đông giờ cao điểm nên ùn tắc xảy ra trên đường Nguyễn Kiệm. Dòng xe đổ vào đường Hồ Văn Huê mỗi lúc một nhiều khiến đoạn Hồ Văn Huê - Hoàng Văn Thụ tới ngã tư Phú Nhuận phải qua chừng 4-5 chu kỳ đèn mới thoát được. Đường Nguyễn Thái Sơn các phương tiện vẫn bị ùn ứ nhưng không có tình trạng kẹt cứng.

    Theo đánh giá của Sở Giao thông công chính, so với ngày đầu phân luồng 4 tuyến đường thì tình hình ùn tắc, kẹt xe đã được cải thiện đáng kể. Sở đã phải mở ngay thêm 1 m đường đoạn đầu Hoàng Minh Giám đến Đào Duy Anh để thêm đất cho các phương tiện lưu thông.

    Đường Hoàng Minh Giám, nút quan trọng trong cụm phân luồng rộng chừng 20 m, hôm nay đã lưu thông hai chiều tốt hơn. Đây cũng là đoạn thắt cổ chai phát sinh từ việc phân luồng 4 tuyến đường một chiều trong khu vực, thậm chí được Sở đánh giá là nếu không giải tỏa ngay có thể làm cho kế hoạch phân luồng có nguy cơ bị phá sản.

    Trụ đèn tại hai ngã tư trên đường Hoàng Minh Giám cũng được cơ quan chức năng lắp thêm giúp các phương tiện đi trật tự hơn. Cảnh sát giao thông cũng có thể chủ động trong việc pha đèn để điều chỉnh lưu thông.

    Buổi chiều, dòng người đổ về càng đông khiến tình trạng ùn xảy ra tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh. Ảnh: Kiên Cường.

    Cảnh sát giao thông và thanh niên xung phong cũng vào cuộc chống ùn tắc do phân luồng. Ông Huỳnh Quốc Dũng, cảnh sát giao thông đứng chốt ngã tư Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh, cho biết, hiện mỗi chốt đã được tăng cường thêm 2 người, tình nguyện viên cũng đã được bổ sung để có thể nhanh chóng hướng dẫn người dân quen với việc phân luồng.


    Ông Lăng Nguyễn Thanh Vũ, Giám đốc Xí nghiệp phục vụ công cộng thuộc Thanh niên xung phong, cho biết, các tình nguyện viên trực tại điểm nóng phân luồng khu vực này tăng lên đến 30 người mỗi ca, gấp ba lần trước đó. Hiện mỗi ngày phải bố trí 3 ca trực tại khu vực. Ngoài ra còn có thêm tổ cơ động 10 người luôn túc trực.

    Đại diện Sở Giao thông công chính cho biết, Sở vẫn đang nghiên cứu, tìm cách giải tỏa các điểm ùn tắc do phân luồng một chiều 4 tuyến đường khu vực. Cụ thể, sẽ tiếp tục theo dõi thêm, có hướng điều chỉnh thích hợp, pha đèn hợp lý hơn để có thể khai thông các ngã tư và những nút thắt cổ chai phát sinh nếu có. "Những phát sinh ùn tắc nằm trong tiên liệu ngoài khu vực nút thắt cổ chai mới Hoàng Minh Giám, nhưng ban đầu cũng khiến Sở lúng túng trong tìm biện pháp xử lý", đại diện Sở thừa nhận.

    Từ hôm nay, tại khu vực ngã tư Phú Nhuận, để giải tỏa ùn tắc, cảnh sát giao thông cho phép các phương tiện chạy bên tay trái qua giải phân cách mỗi khi đèn xanh nhưng tình hình thoát xe vẫn chậm.

    Ông Huỳnh Văn Quang, một tài xế xe ôm ở ngã tư Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh, cho rằng, đường Hoàng Minh Giám lâu nay không tắc nhưng lại hình thành nút cổ chai sau phân luồng 4 tuyến đường, chứng tỏ việc phân luồng chưa hợp lý.

    "Phân luồng giảm kẹt xe điểm này nhưng phát sinh điểm khác thì không ổn và tổn hao sức lực, tiền của của người dân cũng như chính quyền", ông Quang nói. Người lái xe ôm này đến giờ cao điểm ùn tắc thì buộc phải về nhà nghỉ vì không thể chở khách đi đâu được, chuyển điểm đón khách khác thì khó vì "buôn có bạn bán có phường".

    Kiên Cường

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Lúng túng tháo ùn tắc do phân luồng giao thông

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Lúng túng tháo ùn tắc do phân luồng giao thông bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Lung tung thao un tac do phan luong giao thong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Lúng túng tháo ùn tắc do phân luồng giao thông ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI