Không thực hiện nghiêm việc tiếp dân, cán bộ sẽ bị xử lý

Thứ hai, 10 Tháng chín 2007, 07:55 GMT+7
  • Đó là nội dung quan trọng của Chỉ thị số 20 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư thường trực Nguyễn Công Soái vừa ký ban hành.

    Theo chỉ thị này, thành phố biểu dương khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị làm tốt công tác tiếp dân. Đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cán bộ không thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

    Chỉ thị nêu rõ, Sở Nội vụ, Ban tổ chức và Ủy ban kiểm tra Thành ủy có quy định xử lý cán bộ, tập thể đã được đôn đốc nhiều lần nhưng vẫn để  tình trạng công dân tập trung khiếu kiện đông người; đồng thời, có biện pháp xử lý công dân cố tình lợi dụng khiếu kiện gây phức tạp an ninh trên địa bàn Thủ đô.

    Thành ủy Hà Nội nhận định, bên cạnh kết quả đạt được còn nhiều vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, chậm được giải quyết, một số cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị chưa thực sự quan tâm đến công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ đông người, phức tạp, vượt cấp;

    Việc tổ chức thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật còn chậm, không dứt điểm; tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp lên Trung ương, Thành phố và nhà riêng của một số đồng chí lãnh đạo có xu hướng gia tăng.

    Những nguyên nhân của tình trạng trên - theo Thành ủy - là do nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền chưa xứng tầm, chưa tập trung chỉ đạo quyết liệt để giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật ngay từ cơ sở; trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ trực tiếp giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế; chính sách pháp luật-nhất là chính sách trong lĩnh vực đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng còn bất cập…

    Để tăng cường trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố, Thường vụ Thành ủy yêu cầu:

    Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Thanh tra thành phố xây dựng mô hình tổ chức tiếp công dân; xây dựng quy chế, quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo đồng bộ.

    8 tháng đầu năm 2007, thành phố tiếp nhận 22.223 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; nhận hơn 10.700 đơn thư các loại. Nội dung đơn thư chủ yếu về chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

    Trong hơn 1.700 đơn khiếu nại tố cáo, thành phố đã kết luận được 1.279 đơn, đạt 72%. Qua đó,  kiến nghị thu hồi 16.340 m2 đất, điều chỉnh bổ sung 30 phương án bồi thường, GPMB, đền bù bổ sung cho dân 16 tỷ đồng, xử lý kỷ luật 39 cán bộ.

    Nguyễn Tuấn

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Không thực hiện nghiêm việc tiếp dân, cán bộ sẽ bị xử lý

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Không thực hiện nghiêm việc tiếp dân, cán bộ sẽ bị xử lý bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Khong thuc hien nghiem viec tiep dan can bo se bi xu ly ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Không thực hiện nghiêm việc tiếp dân, cán bộ sẽ bị xử lý ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI