Đã dỡ hết biển báo tốc độ bất hợp lý khu vực phía Nam

Thứ ba, 04 Tháng mười một 2003, 18:52 GMT+7
  • Chiều nay, tại buổi gặp gỡ do Hiệp hội vận tải hàng hoá TP HCM tổ chức, ông Trần Đình Thiện, Phó tổng giám đốc khu quản lý đường bộ 7, cho biết, đến 16h30 hôm qua đã kiểm tra và tháo dỡ toàn bộ các biển báo hạn chế tốc độ bất hợp lý trên 2.800 km đường quốc lộ thuộc địa bàn 21 tỉnh từ Ninh Thuận vào đến Cà Mau.

    Ông Thiện khẳng định, từ nay Khu quản lý đường bộ 7 sẽ liên tục kiểm soát để đảm bảo các biển báo trên địa bàn không ở tình trạng bất hợp lý.

    Còn trong cả nước, Cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra và đến ngày 15/11 sẽ cơ bản hoàn tất việc rà soát và điều chỉnh các biển báo tốc độ. Ông Nguyễn Văn Thanh, Cục phó Cục đường bộ Việt Nam, cho TS biết, cục sẽ tiến hành tháo bỏ các biển báo tốc độ, thay thế vào đó là các biển báo tình huống để tài xế có thể chủ động điều chỉnh tốc độ cho hợp lý.

    Khi trả lời ý kiến của một số doanh nghiệp về quy định tốc độ tối đa cho phép trên các tuyến đường đã tháo bỏ biển báo hạn chế tốc độ, ông Thanh cho biết sẽ vẫn duy trì các biển báo hình chữ nhật hướng dẫn tốc độ của từng loại xe, trên từng tuyến đường.

    Cũng trong buổi hội thảo, ông Đinh Nam Dinh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội vận tải hàng hoá TP HCM, đã thay mặt các doanh nghiệp nêu lên những bức xúc trong công tác vận tải hàng hoá hiện nay. Theo đó, cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan nào của Nhà nước chính thức công bố quy trình và thủ tục để được đăng ký sử dụng rơmoóc, sơmi rơmoóc, do vậy thời hạn 31/3/2004 để hoàn tất công việc này là không khả thi. Tương tự như vậy, việc hoàn tất hồ sơ cải tạo thùng xe tải đối với những xe cải tạo trước khi có Nghị định 15 tốn ít nhất 60 ngày. Trong thời gian đó doanh nghiệp không thể không hoạt động, nhưng nếu hoạt động thì xe vẫn bị phạt. Do đó, kiến nghị là phải ngưng việc lập biên bản và xử phạt về hành vi tự đóng thùng xe tải trong một khoảng thời gian để doanh nghiệp có thể hoàn tất các hồ sơ cần thiết.

    Về việc giải quyết và xử lý tai nạn giao thông hiện nay, theo các doanh nghiệp là chưa đúng với pháp luật. Trong hầu hết tai nạn, xe lớn luôn bị coi là có lỗi, luôn bị giữ xe, giữ bằng lái. Cho đến nay mới chỉ có trường hợp duy nhất ở TP HCM khởi tố người đi bộ gây tai nạn giao thông. Hiệp hội vận tải kiến nghị không giữ xe khi xảy ra tai nạn mà phải xác định ngay nguyên nhân, khám nghiệm kỹ thuật trước. Nếu thấy cần thiết phải đảm bảo cho việc bồi thường thì có thể giải quyết cho cơ quan bảo hiểm được bảo lãnh phương tiện hoặc cho chủ xe nộp tiền thế chấp.

    Thay mặt Bộ Giao thông Vận tải, ông Thanh hứa sẽ tiếp nhận ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp. Từ đó, Bộ sẽ đề ra giải pháp thích hợp nhằm hoàn thiện hệ thống các văn bản quy định pháp luật. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không thể trong một sớm một chiều, cần phải có thời gian để nghiên cứu giải quyết.

    Thế Tài

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Đã dỡ hết biển báo tốc độ bất hợp lý khu vực phía Nam

    Nhận xét tin Đã dỡ hết biển báo tốc độ bất hợp lý khu vực phía Nam

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đã dỡ hết biển báo tốc độ bất hợp lý khu vực phía Nam bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Da do het bien bao toc do bat hop ly khu vuc phia Nam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đã dỡ hết biển báo tốc độ bất hợp lý khu vực phía Nam ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI