Có nên cắt điện ở các chốt đèn tín hiệu giao thông?

Thứ sáu, 30 Tháng ba 2007, 00:30 GMT+7
  • Tình trạng thiếu điện trên cả nước đang diễn ra căng thẳng. Có thông tin cho rằng, để tiết kiệm điện phải cắt điện một số khu vực, trong đó có cả chốt đèn tín hiệu giao thông. Việc cắt điện tại các chốt đèn giao thông đã gây ùn tắc xe cộ tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM; đồng thời đẩy lực lượng CSGT vào "khổ cảnh": điều khiển giao thông bằng... tay. Trả lời Báo Thanh Niên về việc này, ông Nguyễn Văn Lý, Phó giám đốc Công ty điện lực TP.HCM cho biết:

    - Việc cắt điện tại một số chốt đèn tín hiệu giao thông cũng như ở các khu vực dân cư tại TP.HCM lâu nay nằm trong kế hoạch bảo trì sửa chữa lưới điện định kỳ. Trước khi cắt điện ở khu vực nào, chúng tôi đều có thông báo trước. Cụ thể, đối với các đơn vị quản lý hệ thống đèn tín hiệu giao thông, chúng tôi đều báo trước 5 ngày để các đơn vị này có kế hoạch chuẩn bị nguồn dự phòng. Tuy vậy, tại các chốt đèn tín hiệu giao thông quan trọng, khi có điều kiện kỹ thuật chúng tôi cũng bố trí 2 nguồn điện cung cấp, để dự phòng trường hợp sự cố mất điện đột ngột, đèn giao thông vẫn hoạt động thông suốt.

    * Trên thực tế, nhiều chốt đèn giao thông đã mất điện mà không có nguồn điện dự phòng. Tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục xảy ra. Vậy  ngành điện sẽ khắc phục như thế nào?

    - Ông Nguyễn Văn Lý: Ngay chiều hôm nay (tức 29.3), chúng tôi có một bộ phận sang làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an TP.HCM) để làm cơ sở phối hợp với Công ty chiếu sáng công cộng, cùng bàn sâu hơn về kế hoạch đảm bảo tín hiệu giao thông cho các chốt. Theo đó, các chốt giao thông quan trọng như trạm 2, trạm 3, ngã tư An Sương, Hàng Xanh, các khu trung tâm... sẽ bố trí thêm nguồn điện tới, để có thể chuyển nguồn khi mất điện, đảm bảo cho các chốt có điện 100%.

    Thường thì việc cắt điện là do các điện lực khu vực thực hiện, căn cứ vào kế hoạch bảo trì sửa chữa của khu vực đó, song việc cung cấp điện cho các chốt đèn tín hiệu giao thông vẫn phải được ưu tiên. Dù chúng tôi đang cố gắng hết sức nhưng hiện tại vẫn chưa khẳng định là 100% các chốt đèn giao thông đều có nguồn điện dự phòng. Các đơn vị quản lý hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng cần phối hợp với ngành điện trang bị hệ thống máy phát dự phòng để hoạt động phối hợp khi sự cố mất điện xảy ra.

    Hùng Sơn (thực hiện)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Có nên cắt điện ở các chốt đèn tín hiệu giao thông?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Có nên cắt điện ở các chốt đèn tín hiệu giao thông? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Co nen cat dien o cac chot den tin hieu giao thong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Có nên cắt điện ở các chốt đèn tín hiệu giao thông? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI