Chất lượng MBH khuyến mãi Pjico: Lúc đạt, lúc không

Thứ bảy, 03 Tháng mười một 2007, 12:39 GMT+7
  • () - Thanh tra Sở KH&CN Hà Nội đã cho biết, trái ngược với kết quả kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) khuyến mại nhãn Rebel của Công ty Bảo hiểm dầu khí Petrolimex (Pjico) ngày 4-10 (Báo đã đưa tin số ra ngày 13-10), đợt kiểm tra lần 2 lại... đạt chất lượng! Cơ quan kiểm nghiệm vẫn là Phòng thử nghiệm 3 thuộc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng I (Bộ KH&CN).

    Chất lượng MBH khuyến mãi Pjico: Lúc đạt, lúc không

    (ANTĐ) - Thanh tra Sở KH&CN Hà Nội đã cho biết, trái ngược với kết quả kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) khuyến mại nhãn Rebel của Công ty Bảo hiểm dầu khí Petrolimex (Pjico) ngày 4-10 (Báo ANTĐ đã đưa tin số ra ngày 13-10), đợt kiểm tra lần 2 lại... đạt chất lượng! Cơ quan kiểm nghiệm vẫn là Phòng thử nghiệm 3 thuộc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng I (Bộ KH&CN).

    Được biết, sau khi nhận thông báo kết quả “không đạt chất lượng” đối với mẫu 4 MBH khuyến mại (lấy ngày 4-10), Công ty Pjico đã có công văn đề nghị Sở KH&CN Hà Nội kiểm tra lại lần 2. Đợt lấy mẫu này đã được tiến hành vào ngày 17-10, mẫu vẫn do Công ty Pjico cung cấp, được sản xuất ngày 24-9 của Công ty Nhựa Chí Thành (TP Hồ Chí Minh) - đối tác cung cấp mũ cho Pjico.

    Theo nguyên tắc, số mũ lấy kiểm tra lần 2 phải gấp đôi lần 1, đoàn thanh tra đã lấy mẫu 10 MBH. Kiểm tra 5 chỉ tiêu gồm: ngoại quan, khối lượng mũ, độ bền va đập và hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên, thử quai đeo và khóa cài, kết quả đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756:2001. Thanh tra Sở KH&CN Hà Nội cho hay, theo Công văn số 264 của Bộ KH&CN ngày 19-9-2007 hướng dẫn về công tác thanh kiểm tra MBH, trong trường hợp kiểm tra lần 1, có bất kỳ một chỉ tiêu nào không đạt thì phải tiến hành kiểm tra lần 2. Kết quả kiểm tra chất lượng MBH lần 2 sẽ là kết quả cuối cùng. Như vậy, dù không có thông báo cuối cùng về chất lượng MBH khuyến mại của Pjico thì theo hướng dẫn này, nghiễm nhiên, MBH khuyến mại của Pjico được coi là đạt chất lượng.

    Chat luong MBH khuyen mai Pjico: Luc dat, luc khong Mũ khuyến mại Jjico đến tay khách hàng có đảm bảo chất lượng?

    Đại diện Thanh tra Sở KH&CN Hà Nội đánh giá, hiện tượng kiểm tra “lúc đạt, lúc không” này cũng diễn ra ở một số nhãn hiệu MBH khác, tại nhiều địa phương. Điều này cho thấy, sản xuất MBH, không ổn định về chất lượng. Thông thường, khi kiểm tra lại lần 2, kết quả thường là “đạt chất lượng”. Nhưng thực tế, không ai đảm bảo rằng, những lô MBH sản xuất sau đó, có đạt chất lượng hay không.

    Cho đến nay, việc đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng vẫn chưa được Công ty Pjico trả lời thỏa đáng. Trả lời cho câu hỏi, sẽ có giải pháp gì khi khách hàng “được khuyến mại mũ kém chất lượng”, đại diện công ty này cho biết, lô mũ sản xuất ngày 24-9 do Công ty Nhựa Chí Thành cung cấp khoảng 200 chiếc. Hiện công ty vẫn chưa thống kê, rà soát được những khách hàng nào đã “được khuyến mại” sản phẩm này. Biện pháp hiện nay mới chỉ là công ty đã tạm ngừng hợp đồng mua bán MBH với Công ty Nhựa Chí Thành và đang tính phương án nhập mũ ngoại hoặc mua mũ của DN khác.

    Phạm Huyền

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Chất lượng MBH khuyến mãi Pjico: Lúc đạt, lúc không

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chất lượng MBH khuyến mãi Pjico: Lúc đạt, lúc không bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Chat luong MBHkhuyen mai Pjico Luc dat luc khong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chất lượng MBH khuyến mãi Pjico: Lúc đạt, lúc không ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI