Các phương án xây cầu Bình Khánh

Thứ bảy, 09 Tháng ba 2002, 08:41 GMT+7
  • Hôm qua, dự án tiền khả thi cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ, TP HCM, vừa được Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 giới thiệu với Sở GTCC và các đơn vị liên quan. 4 phương án kết cấu được đưa ra để lựa chọn gồm: cầu dây văng, cầu treo dây võng, cầu khung cứng liên tục và cầu dạng vòm liên tục.

    Cầu dài khoảng 2.650-2.870 m, tổng kinh phí đầu tư trên dưới 2.000 tỷ đồng. Về vị trí cầu, có một phương án đề xuất xây dựng ngay tại bến phà hiện hữu, 5 phương án khác đề nghị vị trí xây cách bến phà từ 4.800 đến 8.000 m về phía hạ lưu. Phương thức đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trả chậm, khai thác quỹ đất hoặc phát hành trái phiếu... Thời gian hoàn tất dự án là 45 tháng kể từ khi nhận hợp đồng.

    Lưu lượng xe qua phà Bình Khánh các năm gần đây tăng trung bình trên 32%/năm, thời gian lên xuống phà mất 15-17 phút. Dự báo đến năm 2020, cầu cần có 6 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m.

    (Theo Tuổi Trẻ)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Các phương án xây cầu Bình Khánh

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Các phương án xây cầu Bình Khánh bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Cac phuong an xay cau Binh Khanh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Các phương án xây cầu Bình Khánh ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - XÃ HỘI - TIN XÃ HỘI