Yahoo-Motorola đưa Internet tới túi áo khách hàng

Thứ ba, 09 Tháng một 2007, 10:35 GMT+7
  • YahooMotorola dua Internet toi tui ao khach hang
    Phó chủ tịch Yahoo Connected Life Marco Boerries và Chủ tịch Motorola Ed Zander trong buổi công bố hợp tác

    Yahoo tuyên bố bắt tay với Motorola để thực hiện mục tiêu "đưa Internet tới tận túi áo khách hàng" và để đối mặt với một cuộc chiến mới giữa những người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm.

    Theo đó, những sản phẩm điện thoại di động mới của Motorola sẽ được tích hợp một phần mềm dịch vụ mới của Yahoo.

    Phó chủ tịch Yahoo Connected Life Marco Boerries đã cùng với Chủ tịch Motorola Ed Zander giới thiệu những chiếc ĐTDĐ Motorola đầu tiên tích hợp phần mềm dịch vụ Yahoo Go 2.0. Với phần mềm dịch vụ này người dùng chỉ cần một lần bấm phím là đã có thể truy cập vào Internet.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng một chiếc ĐTDĐ tương thích với Yahoo Go 2.0 thì bắt đầu từ hôm qua (8/1) người dùng đã có thể tải về phần mềm này để cài đặt cho thiết bị của mình từ trang web của Yahoo.

    Ông Boerries nhận định đến khoảng cuối năm nay sẽ có khoảng 400 dòng sản phẩm ĐTDĐ tương thích với Yahoo Go xuất hiện trên thị trường, bởi Yahoo không chỉ bắt tay với Motorola mà trước đó hãng này đã bắt tay với cả Nokia, Samsung và RIM.

    Mục tiêu của Yahoo trong việc bắt tay với các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ mạng di động là muốn phát triển dịch vụ "oneSearch" và đơn giản hoá việc truy cập Internet di động. Yahoo hi vọng việc truy cập Internet được trở nên dễ dàng như truy cập Internet trên máy tính để bàn, ông Boerries cho biết.

    Yahoo Go là một phần trong chương trình phát triển dịch vụ oneSearch của Yahoo.

    "Yahoo oneSearch sẽ thay đổi toàn bộ việc tìm kiếm di động bằng cách hoàn thiện hơn nữa phương thức truy cập và sử dụng Internet trên ĐTDĐ," ông Boerries cho biết.

    Với những thiết bị tích hợp oneSearch người dùng sẽ được tận hưởng hàng loạt dịch vụ như định vị vệ tinh, tìm kiếm Internet, chia sẻ hình ảnh video cũng như hàng loạt các tiện ích Internet khác.

    "Đó mới thực sự là Internet trong túi áo của khách hàng," Boerries nhận định. "Đó sẽ là dấu mốc đánh dấu lần đầu tiên Internet tương thích hoàn toàn với chiếc ĐTDĐ của người dùng."

    Cuộc chiến di động mới

    "Giành được sự ủng hộ của khách hàng là một mục tiêu hàng đầu của Yahoo trong năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy đó sẽ là một cuộc chiến mới trên lĩnh vực Internet di động," ông Boerries nhận định.

    Người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Internet Google hôm qua (8/1) cũng đã tuyên bố bắt tay với Samsung để đối đầu với liên minh Yahoo-Motorola.

    Theo đó, các dòng sản phẩm của Samsung sẽ được tích hợp các ứng dụng phần mềm mới của Google, cho phép người dùng kết nối Internet tìm kiếm, duyệt email và tìm đường trực tuyến. Ultra Edition 13.8 là sản phẩm đầu tiên của Samsung đi theo hướng này. Nó được xem là "chiến ĐTDĐ Google đầu tiên trên thế giới".

    Hoàng Dũng - (AFP)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Yahoo-Motorola đưa Internet tới túi áo khách hàng

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Yahoo-Motorola đưa Internet tới túi áo khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết YahooMotorola dua Internet toi tui ao khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Yahoo-Motorola đưa Internet tới túi áo khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP