Yahoo! củng cố "giấc mơ" Ấn Độ

Thứ năm, 19 Tháng bảy 2007, 17:35 GMT+7
  • Yahoo cung co giac mo An Do

    Yahoo! đã mua cổ phần của công ty quảng cáo trực tuyến Ấn Độ Tyroo Media nhằm củng cố vị trí trên thị trường quảng cáo trực tuyến đang phát triển rất nhanh ở quốc gia châu Á này.

    Yahoo! đã không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến thương vụ này, tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng số cổ phần mà gã khổng lồ trực tuyến đã mua nằm trong khoảng từ 35 đến 50%.

    Tyroo là một công ty Ấn Độ có trụ sở tại Gurgaon và hiện hãng đang bán quảng cáo trên một hệ thống với 1.200 website. Dịch vụ của hãng thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, cho phép thiết kế các quảng cáo dạng text hoặc đồ họa và chọn website phù hợp giúp công ty có thể tiếp cận được với lượng khách hàng mục tiêu nhiều nhất.

    Khi mà người dùng có thể liên lạc thông qua email hay dịch vụ SMS thì các nhà quảng cáo không cần phải sở hữu các website của riêng họ. Đây cũng là một hiện tượng phổ biến ở Ấn Độ. Họ tìm đến các hãng quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp và coi đây là một giải pháp hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn nhiều so với việc xây dựng một trang web riêng.

    Yahoo! bắt đầu hoạt động quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm tại Ấn Độ cách đây 8 tháng và cho tới thời điểm này, hãng mới chỉ có được vài ngàn khách hàng quảng cáo nhỏ. Trong khi đó, có tới hàng triệu nhà quảng cáo tiềm năng ở Ấn Độ và đó là mục tiêu mà tất cả các công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm và mạng quảng cáo đang theo đuổi - George Zacharia, Giám đốc Yahoo! Ấn Độ, phát biểu.

    Thương vụ với Tyroo sẽ cho phép Yahoo! phát triển hoạt động kinh doanh của hãng, đặc biệt là vào thời điểm Yahoo! đang "dọn đường" cho hệ thống quảng cáo Panama của hãng ra đời bên cạnh những công nghệ có được sau khi hãng mua lại Right Media.

    Ngoài ra, Yahoo! và Tyroo sẽ cùng nhau tích hợp hệ thống, cho phép các nhà quảng cáo trên Yahoo! và Tyrooo có thể truy nhập vào hệ thống mạng của cả hai hãng.

    Thông tin về thương vụ này được đưa ra một ngày sau khi Yahoo! công bố kết quả tài chính đáng thất vọng của hãng trong quý II vừa qua. Lợi nhuận ròng của hãng chỉ đạt 161 triệu USD, tương đương với mức cổ tức 11 cent/cổ phiếu, giảm một chút so với con số 164 triệu USD và 11 cent/cổ phiếu của cùng kỳ năm 2006.

    Q ( - Biên dịch)
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Yahoo! củng cố "giấc mơ" Ấn Độ

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Yahoo! củng cố "giấc mơ" Ấn Độ bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Yahoo cung co giac mo An Do ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Yahoo! củng cố "giấc mơ" Ấn Độ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Internet của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - INTERNET