"Tomb Raider: Angel of Darkness" còn nhiều thiếu sót

Thứ năm, 09 Tháng mười 2003, 16:00 GMT+7
  • Click vào ảnh.

    Loạt game Tomb Raider đã tạo ra một cuộc cách mạng về vai trò của nhân vật nữ trong các trò chơi với Lara Croft nổi tiếng. Tuy nhiên, sự thu hút của series nằm ở vẻ sexy của nhân vật chứ không phải vì chất lượng của game. Angel of Darkness vẫn theo phong cách ấy.

    Lần này, Tomb Raider thực sự có một cốt truyện. Lara sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với việc người thầy cũ của cô bị sát hại và cô bị nghi ngờ là hung thủ. Trong quá trình minh oan cho bản thân, cô phát hiện, sự việc phức tạp hơn nó tỏ ra ban đầu rất nhiều và cô bị cuốn vào một âm mưu thời thượng cổ.

    Click vào ảnh.

    Angel of Darkness có đồ họa đẹp nhất trong loạt Tomb Raider từ trước tới nay. Ở mọi màn, các chi tiết xuất hiện rất sinh động. Nhưng đáng tiếc, nó lại đi kèm hiệu ứng phụ. Rất nhiều thời điểm trong trò chơi, bạn sẽ thấy nó diễn tiến chậm như trong kỹ xảo quay chậm "thời gian viên đạn"* của game Ma trận rồi đột nhiên lại vèo một cái trở về tốc độ bình thường.

    Hệ thống nâng cấp cho Lara được xây dựng một cách bất hợp lý. Nhân vật có thể tăng cường sức mạnh cho mình trong suốt trò chơi bằng cách thực hiện một số nhiệm vụ nhất định và điều đó giúp cô hoàn thành những công việc khó khăn hơn. Thế nhưng, không may thay, bạn sẽ nhận thấy là những phần thưởng đó không "dễ xơi" chút nào và nhiều lúc những nỗ lực của bạn chỉ đạt kết quả là một con số không tròn trĩnh.

    Trò chơi đưa ra hệ thống điều khiển mới: sử dụng thanh analog. Việc mất đi lưới điều khiển làm bạn khó lòng thực hiện những cú nhảy chính xác. Và thật không may, bộ phím D-pad lại bị khóa hoàn toàn và không có lựa chọn nào khác dành cho nó. Với những cú nhảy điều khiển bằng thanh analog, ở nhiều màn trong trò chơi, bạn sẽ liên tục đưa Lara lao vào một cái chết tức tưởi.

    Một đặc điểm khác, vốn phản ánh tư duy thông minh, nay đã được áp dụng một cách ngốc nghếch. Đó là khả năng bước đi (walking) của Lara. Bằng cách nhấn phím L1, bạn có thể bật, tắt chế độ walk. Khi ở walk mode, Lara sẽ không thể rơi khỏi các gờ đá và cô luôn dừng lại ở rìa vách núi. Đặc điểm này là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là ở những màn như Breath of Hades. Giờ đây, Angel of Darkness đưa ra một kiểu đi khác. Với việc đẩy thanh analog lên một chút, Lara sẽ bước đi như bình thường nhưng cô sẽ không dừng lại ở gờ miệng vực và thường lao vào cõi chết ngay cả khi cô bước đi với tốc độ của một con ốc sên.

    Lẽ ra Angel of Darkness có thể là một trò chơi khá dễ. Thế nhưng, nó có thể làm người chơi nản chí chỉ vì sự điều khiển quá khó chịu và những khung hình chậm khủng khiếp. Vì phần lớn fan của Tomb Raider là những cậu trai mới lớn, hẳn sẽ không nhiều người đủ kiên trì để đi hết trò chơi.

    T.N.

    * "Thời gian viên đạn" là thuật ngữ dùng để chỉ sự đặc tả các hành động được quay chậm từ nhiều góc độ, diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn ngủi cùng lúc với khi viên đạn được bắn ra khỏi nòng súng.

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: "Tomb Raider: Angel of Darkness" còn nhiều thiếu sót

    Nhận xét tin "Tomb Raider: Angel of Darkness" còn nhiều thiếu sót

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết "Tomb Raider: Angel of Darkness" còn nhiều thiếu sót bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Tomb Raider Angel of Darkness con nhieu thieu sot ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc "Tomb Raider: Angel of Darkness" còn nhiều thiếu sót ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Giải Trí của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - GIẢI TRÍ