Nhạc chuông điện thoại với người mẫu bikini

Thứ tư, 25 Tháng bảy 2007, 12:29 GMT+7
  • Có gì chung giữa điện thoại và người mẫu bikini? Có lẽ là những đường cong tinh tế. (Ảnh: What Mobile)

    Những âm thanh báo tin nhắn và cuộc gọi đến đủ mọi thể loại đang hàng ngày vang khắp mọi nơi trong cuộc sống hiện đại. Khi say sưa cập nhật những điệu nhạc ưa thích làm chuông, nhiều người có lẽ cũng tò mò tự hỏi ý tưởng ấy bắt đầu từ đâu.

    Bản nhạc chuông dưới dạng thương phẩm đầu tiên được bán ra ở
    Phần Lan năm 2001. Đó là điệu Nokia Tune với 13 nốt, phỏng theo
    tác phẩm của nhạc sỹ Tây Ban Nha Francisco Tarrega. Âm thanh
    có giai điệu thay thế cho tiếng chuông truyền thống ấy chỉ là dạng
    đơn âm, tức là một nhịp chỉ chơi được một nốt
    .

    Một số điện thoại đời đầu được tạo sẵn công cụ soạn nhạc chuông nhưng không đủ sức thu hút để tạo thành một trào lưu.

    Boost Mobile ở Mỹ là hãng đầu tiên tung ra thị trường loại điện thoại “hướng đối tượng” dành cho các cô gái trẻ, trong đó cài sẵn tới 500
    điệu chuông và nhiều bản nhạc pop thời thượng
    .

    Năm 2002 chứng kiến dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển nhạc chuông với sự ra đời của Nokia 3510, chiếc điện thoại di động

    đầu tiên được tối ưu hóa cho việc phát nhạc chuông đa âm sắc.

    Năm 2003 là thời điểm đột phá thực sự đối với nhạc chuông khi các hãng sản xuất thiết bị, các mạng di động và nhà cung cấp nội dung


    có nhiều ý tưởng mới và định dạng cho nhạc chuông. Ở Nhật,

    phí bản quyền nhạc chuông đạt giá trị lên tới hơn 113 triệu USD.

    Cũng năm 2003, các hãng sản xuất điện thoại chấp nhuận chuẩn

    file tiếng MIDI, cho phép thể hiện nhiều dạng âm thanh thực khác,
    bổ sung thêm cho phần nhạc. Trong thời gian này, Motorola giới

    thiệu điệu Groovetunes kinh điển còn Nokia trình làng điệu

    Nokia True Tones. Nhiều website trên Internet bắt đầu cung cấp

    giọng nói của các nhân vật nổi tiếng làm nhạc chuông.

    Hiện nay, với những chiếc điện thoại tiến tiến có khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu qua PC, cộng với sự phát triển mạnh mẽ của các nội dung MP3, người ta đang chứng kiến giai đoạn mới trong tiến trình nhạc chuông.

    Năm 2006, tổng doanh số bán các nội dung liên quan đến nhạc chuông điện thoại trên toàn cầu đạt 9 tỷ USD và dự kiến sẽ lên tới 32 tỷ USD vào năm 2010.

    Theo P.K
    VnExpress/ ảnh What Mobile

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Nhạc chuông điện thoại với người mẫu bikini

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nhạc chuông điện thoại với người mẫu bikini bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Nhac chuong dien thoai voi nguoi mau bikini ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nhạc chuông điện thoại với người mẫu bikini ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP