Lenovo thách thức Microsoft với công nghệ 3C

Thứ tư, 10 Tháng một 2007, 09:39 GMT+7
  • Lenovo thach thuc Microsoft voi cong nghe 3C

    Tản bộ trong công viên, Xiao Wangbỏ chiếc điện thoại di động ra, thành thạo sử dụng nó để mở tin nhắn SMS trong chiếc máy tính ở nhà và chat cùng với những người bạn nước ngoài. Ở nhà, anh trai cô đang chơi game, mắt không dời màn hình TV trong khi tay vẫn hý hoáy bấm phím điều khiển game. Mẹ của họ, đang ngồi trên chiếc đi văng, xem video trực tuyến cùng với một máy chiếu và cha họ đang gõ những lời chúc mừng trên tấm e-card. Tất cả những hoạt động của gia đình Xiao Wang cùng một lúc được thực hiện và điều chuyển bởi một máy tính.

    Với sự tham gia của các hãng công nghệ Trung Quốc, hi vọng việc xây dựng ngôi nhà số sẽ có giá rẻ hơn trước rất nhiều.

    Để biến điều này thành hiện thực, hãng máy tính Lenovo của Trung Quốc đã giới thiệu công nghệ hợp tác đa phương tiện thời gian thực (RMCT), một công nghệ trọng yếu cho máy tính tích hợp, sáng kiến về sản phẩm điện tử dân dụng và truyền thông (3C) trong lính vực giải trí kỹ thuật số tại gia.

    Công nghệ này cho phép người sử dụng sử dụng một máy tính tại nhiều cực khác nhau - truyền hình, chơi game, điện thoại và máy chiếu - trong cùng một thời điểm mà không cần phải tích hợp với nhau, He Zhiqiang, phụ trách công nghệ của hãng Lenovo cho biết trong cuộc họp báo diễn ra hôm 6/1.

    “Nếu chúng ta hợp tác với các nhà sản xuất truyền hình để sản xuất ra một “hộp” liên kết máy tính cho những thiết bị TV, bạn có thể chắc chắn một điều rằng giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Xbox của Microsoft”, He nói.

    Máy chơi game do Microsoft phát triển, Xbox 360 giúp người dùng chơi game và tải nhạc, phim, chương trình truyền hình và các file trên màn hình máy tính vào màn hình TV. Máy này hiện có giá 125 USD.

    “Thách thức khó nhất là hoàn tất hợp tác thời gian thực cho game 3D, nhưng chúng tôi đã giải quyết được. Với RMCT, sẽ không cần phải mua những máy chơi game đắt tiền như Xbox”, Yan Yiqiang, một nhà nghiên cứu cấp cao của Học viện nghiên cứu Lenovo tuyên bố.

    Tuy nhiên, He bác bỏ chiến lược mới nhất của Lenovo nhằm vào bất cứ công ty cụ thể nào mà cũng như nhiều nhà sản xuất khác là chủ yếu nhắm đến thị trường.

    Theo một bản báo cáo của BCC, một tổ chức nghiên cứu thị trường Mỹ thì thị trường giải trí kỹ thuật số tại gia trên toàn cầu đặt 166 tỷ USD năm 2005 và trung bình sẽ tăng lên 20% mỗi năm, đạt 411 tỷ USD vào năm 2010.

    Lenovo đã mất 5 năm và hơn 10 triệu nhân dân tệ để phát triển công nghệ RMCT và áp dụng nó cho 45 sáng chế về công nghệ tại gia và ngoài trời, He tiết lộ.

    Không chắc chắn liệu RMCT có được sử dụng cho Olympic Games 2008 hay không dù Lenovo là một trong những nhà tài trợ sự kiện này.

    Các doanh nghiệp Trung Quốc đều nhìn nhận công nghệ hội tụ 3C là một thị trường vô cùng tiềm năng. Cuối năm 2006, Trung Quốc có 132 triệu người kết nối Internet, chỉ đứng thứ 2 sau Mỹ, với hơn 455 triệu người sử dụng di động và là một thị trường thiết bị tại gia lớn nhất thế giới.

    Tiêu chuẩn hội tụ 3C do các nhà sản xuất của Trung Quốc phát triển được chính phủ hỗ trợ như một tiêu chuẩn quốc gia trong năm 2005.

    (Theo 24H)


    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Lenovo thách thức Microsoft với công nghệ 3C

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Lenovo thách thức Microsoft với công nghệ 3C bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Lenovo thach thuc Microsoft voi cong nghe 3C ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Lenovo thách thức Microsoft với công nghệ 3C ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - VIỄN THÔNG