Lần đầu tiên phát hiện hoá thạch loài khủng long trên đất liền A-la-xca

Thứ sáu, 08 Tháng bảy 2005, 13:30 GMT+7
  • Lan dau tien phat hien hoa thach loai khung long tren dat lien Alaxca
    Dấu vết hoá thạch của loài khủng long ăn thịt

Theo ABC, những sinh viên thuộc Trường đại học Fairbanks, A-la-xca trong một lần đi cắm trại tại công viên quốc gia Đê-na-li đã phát hiện ra dấu chân hoá thạch của một loài khủng long.

Các nhà chuyên môn nhận định, dấu chân khủng long có niên đại khoảng 70 triệu năm. Đây là bằng chứng đầu tiên có về sự xuất hiện của khủng long được tìm thấy tại khu vực đất liền của A-lát-xca.

Dấu vết chân hình 3 ngón, rộng khoảng 15 cm, với chiều dài 22cm, là bàn chân bên trái của loài bò sát, thuộc lớp động vật ăn thịt 2 chân. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, trông chúng giống như một loài chim có vết chân ngoại cỡ, nhưng đây lại là dấu chân của một loài khủng long ăn thịt.

Công viên quốc gia A-la-xca là nơi cấm săn bắn và hiện nay các nhà khoa học tiếp tục công việc tìm kiếm dấu vết những loài khủng long khác tại khu vực này.

(Theo ABC)