Halo 3: Nhân tố chính trên thị trường game Mỹ

Thứ bảy, 20 Tháng mười 2007, 13:31 GMT+7
  • Halo 3 Nhan to chinh tren thi truong game My

    Doanh số bán phần mềm và phần cứng liên quan đến game video trong tháng 9 vừa qua đã tăng 75% với 2 yếu tố tác động chính là Halo 3 của Microsoft và console Wii của Nintendo.

    Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD, tổng doanh thu trong tháng 9 đạt 1,36 tỷ USD, trong khi con số này cách đây 1 năm là 779 triệu USD.

    Halo 3 là sản phẩm "đinh" mới nhất của Microsoft trên thị trường game. Tính cho tới thời điểm này, Halo 3 đã bán được 3,3 triệu bản, cao gấp đôi so với tổng số bản đã bán ra của 9 game đứng tiếp theo. Halo 3 ra đời cũng đẩy mạnh số lượng tiêu thụ console Xbox 360. Chỉ trong tháng 9, Microsoft đã bán được 528.000 Xbox 360.

    Trong khi đó, Wii là console game bán chạy nhất trong năm do giá rẻ và cung cấp nhiều dòng game phổ thông, PS3 của Sony vẫn đứng ở vị trí thứ 3. Với mức giá ban đầu lên tới 600 USD, PS3 là console đắt nhất. Mới đây, hãng điện tử của Nhật này đã cho ra mắt model PS3 mới có giá 400 USD và giảm giá phiên bản cao cấp xuống còn 500 USD.

    Heavenly Sword của Sony đứng ở vị trí thứ 10 trong tốp game bán chạy nhất trong tháng 9 với 139.000 bản đã được bán ra.

    Hãng phát hành game lớn nhất thế giới EA có tới 3 game đứng trong Top 10, cao nhất thuộc về "Madden NFL 08" bản dành cho PS2 ở vị trí thứ 4 với 205.000 bản.

    Hà Phương ( - Biên dịch)
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Halo 3: Nhân tố chính trên thị trường game Mỹ

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Halo 3: Nhân tố chính trên thị trường game Mỹ bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Halo 3 Nhan to chinh tren thi truong game My ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Halo 3: Nhân tố chính trên thị trường game Mỹ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP