Google thử nghiệm dịch vụ quảng cáo di động

Thứ bảy, 14 Tháng bảy 2007, 16:16 GMT+7
  • Gã khổng lồ Google bắt đầu gọi mời những đối tác phát triển website dành cho thiết bị di động truy cập đặt liên kết nội dung quảng cáo của Google trên trang web của họ.

    Lời chào mời này nằm trong chiến lược mở rộng môi trường hoạt động của chương trình AdSense của Google xây dựng, là giải pháp mở ra cơ hội cho những nhà phát triển dịch vụ web kiếm lợi nhuận qua cơ chế thiết lập những nội dung quảng cáo tiếp thị của những doanh nghiệp trên các trang web.

    Google thu nghiem dich vu quang cao di dong

    Nội dung quảng cáo của Google AdSense trên máy di động. Ảnh: http://techgigger.com

    Hệ thống phần mềm quảng cáo trực tuyến này do Google thiết lập giao diện, cung cấp các bộ lọc nội dung quảng cáo phù hợp để đặt vào những trang web một cách tự động. Qua đó, các chủ nhân trang web kiếm được lợi nhuận mỗi khi khách viếng thăm nhấn chuột lên những dòng quảng cáo được liên kết vào đó.

    Theo trang web trợ giúp của Google AdSense, để sử dụng được chương trình AdSense trên nền tảng mạng di động, điều kiện bắt buộc là các trang web tham gia phải được viết bằng một trong 3 ngôn ngữ đánh dấu dành cho máy di động, bao gồm Ngôn ngữ đánh dấu di động WML (Wireless Markup Language), Ngôn ngữ siêu văn bản đánh dấu mở rộng (Extensible Hypertext Markup Language) và Ngôn ngữ siêu văn bản rút gọn CHTML (Compact HTML).

    Lý do bởi vì hệ thống phần mềm rà quét nội dung thông tin của Google phải đọc được các trang web của bên đối tác xây dựng bằng những ngôn ngữ tin học đó để có thể xác định được nội dung của trang và đưa ra những nội dung quảng cáo như ý.

    Trong một tuyên bố gần đây, Google xác nhận rằng kể từ năm ngoái, dịch vụ chuyển phát nội dung tiếp thị của họ đã được tích hợp vào các kết quả trang tìm kiếm thông tin mạng di động của họ. Qua đó, kế hoạch của công ty này đặt ra là để đánh giá được sản phẩm ứng dụng của hãng qua ý kiến phản hồi từ phía những người sử dụng.

    Sức gia tăng tiềm năng của các thiết bị di động được đưa vào sử dụng đang là mối quan tâm hàng đầu đối với Google.

    “Quảng cáo di động là một cơ hội khổng lồ dành cho chúng tôi. Theo dự báo, sẽ có 3 tỷ thiết bị này được sử dụng trên thế giới”, Dilip Venkatachari, Giám đốc sản phẩm giải pháp di động của Google trả lời một cuộc phỏng vấn gần đây.

    Con số đó so với 1 tỷ máy tính hiện nay đang sử dụng khắp thế giới thì quả thực là sẽ tạo ra một thị trường rộng lớn chưa từng có.

    Vũ Anh Tú (theo IDG)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Google thử nghiệm dịch vụ quảng cáo di động

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Google thử nghiệm dịch vụ quảng cáo di động bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Google thu nghiem dich vu quang cao di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Google thử nghiệm dịch vụ quảng cáo di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - VIỄN THÔNG