Giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 trên thị trường

Thứ tư, 23 Tháng một 2008, 07:26 GMT+7
  • Giu vung thuong hieu doanh nghiep Internet so 1 tren thi truong
    Dịch vụ MegaVNN luôn được khách hàng sử dụng ưa chuộng. Ảnh: TN

    - Dù gặp nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường viễn thông nói chung và dịch vụ Internet nói riêng, song có thể nhận định, 2007 đã là năm kinh doanh, phục vụ thành công của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC - doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Nhiều dịch vụ công ty cung cấp đã có tốc độ phát triển ấn tượng, góp phần giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 tại thị trường Việt Nam.

    MegaVNN "cán đích" vượt qua mong đợi

    Năm 2007 đánh dấu mốc 10 năm cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Cũng là 10 Năm VDC cung cấp dịch vụ Internet và trong 10 năm qua thương hiêu VNN vẫn là thương hiệu số 1 trên thị trường Internet tại Việt Nam và là thương hiệu được các đối tác nước ngoài mong muốn hợp tác. Cùng với dịch vụ thông tin di động, 2007 là năm bùng nổ về dịch vụ Internet băng rộng. Sánh vai với các nhà cung cấp dịch vụ khác như Viettel, dịch vụ Mega VNN do VDC/VNPT cung cấp đã không chỉ được phát triển mạnh tại hai trung tâm lớn của cả nước là Hà Nội, Hồ Chí Minh mà còn ở khắp các địa bàn trên toàn quốc. Con số phát triển đến cuối năm 2007 của MegaVNN thật ấn tượng với hơn 500.000 thuê bao, tốc độ phát triển thuê bao so với năm 2006 là trên 300% /năm.

    Không chỉ thành công về số lượng phát triển thuê bao, 2007 cũng là năm dịch vụ MegaVNN đã lấy lại được danh hiệu dịch vụ được ưa chuộng: Đứng số 1 về dịch vụ mạng và Internet do tổ chức IDG bình chọn; Năm 2007 dịch vụ MegaVNN cũng đã lấy lại được danh hiệu dịch vụ được ưa chuộng nhất do báo PCWorld tổ chức. Cho tới thời điểm này, VDC vẫn là nhà cung cấp dịch vụ có dung lượng kênh quốc tế lớn nhất với gần 7Gbps. Để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, nhà cung cấp dịch vụ cũng đã dành riêng đầu số 18001260 hỗ trợ khách hàng dịch vụ MegaVNN (trước đây số này hỗ trợ cho tất cả các dịch vụ của VDC).

    Nhiều chính sách phát triển dịch vụ hiệu quả đã được triển khai như phối hợp với các Bưu điện tỉnh, thành phố trong việc phát triển thêm các đại lý bán hàng và hỗ trợ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển quá nhanh về thuê bao; Hợp tác với các đối tác có độc quyền về viễn thống trong cung cấp dịch vụ ADSL tại những khu đô thị, khu công nghiệp... và điều quan trọng hơn cả đó là từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tạo ra hình ảnh mới cho dịch vụ.

    Tuy nhiên, không chỉ chú trọng đầu tư cho MegaVNN, một loạt những dịch vụ do VDC cung cấp dù truyền thống hay mới triển khai trong một vài năm gần đây cũng đã giành được kết quả đáng ghi nhận trong năm 2007 này. Có thể điểm qua như dịch vụ Internet trực tiếp. Với 3.920 thuê bao phát triển trong năm 2007, đạt tốc độ phát triển 147%/năm, dịch vụ đã không chỉ dừng lại đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước mà đã tiến công ra nước ngoài. VDC đã mở thêm dung lượng cung cấp cho các khách hàng hiện có và cung cấp thêm cho 1 đối tác tại Lào và 2 đối tác Campuchia (đối tác cũ tăng dung lượng kết nối); Tiếp tục giữ được những khách hàng lớn trọng điểm và phát triển các khách hàng cung cấp nội dung thông tin lên mạng Internet

    Với dịch vụ Internet gián tiếp VNN, dù đây là giai đoạn suy thoái nhanh, sản lượng hiện nay chỉ còn tập trung ở dịch vụ VNN1269 tuy nhiên vẫn được VDC duy trì với chất lượng cung cấp ổn định. Ngoài ra, các dịch vụ như IP VPN, dù mới đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ sống sản phẩm nhưng lại thu hút được nhiều khách hàng trong nước sử dụng nhờ giá cước hợp lý, chất lượng tốt. Năm 2007 sự tăng trưởng thuê bao và doanh thu rất khả quan.Tốc độ tăng trưởng doanh thu là 270%/năm và tốc độ tăng trưởng thuê bao là 250%/năm. Năm nay cũng là năm đánh dấu thành công của việc đưa ra giải pháp tích hợp dịch vụ cho đối tượng khách hàng chứng khoán: Sẽ phát triển mới 900 ngàn thuê bao MegaVNN!

    Dù đã có được những thành công đáng kể trong năm 2007 song VDC đã xác định, để thực sự giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 trên thị trường, họ còn rất nhiều việc phải làm, trước mắt là trong năm 2008 này.

    Nhìn vào những chỉ tiêu được đề ra trong chiến lược phát triển viễn thông và Internet tới năm 2010 của quốc gia như: Mật độ thuê bao Internet đạt từ 8 đến 12 thuê bao/100 dân (trong đó có 30% là thuê bao băng rộng); tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 25% đến 35% dân số; Đẩy mạnh việc phổ cập dịch vụ điện thoại cố định và Internet đến tất cả các xã trong cả nước. Đến năm 2010 bảo đảm 100% số xã có điểm truy nhập dịch vụ điện thoại công cộng, 70% số xã có điểm truy nhập Internet công cộng, 100% số huyện và hầu hết các xã trong các vùng kinh tế trọng điểm được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng; Tất cả các Bộ, ngành, cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền cấp tỉnh và huyện được kết nối Internet băng rộng và kết nối với mạng diện rộng của Chính phủ; 100% viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và trung học phổ thông có kết nối để truy nhập Internet băng rộng; trên 90% các trường trung học cơ sở, bệnh viện được kết nối Internet... VDC đã đặt ra những kế hoạch phát triển riêng của mình.

    Một loạt những dịch vụ cơ bản đã được đặt chỉ tiêu: Sẽ có thêm 900 ngàn thuê bao MegaVNN được phát triển mới trong năm 2007, dịch vụ Internet trực tiếp đạt 4.000 thuê bao mới, Frame Relay đạt 300 thuê bao mới, sẽ có thêm 2.000 thuê bao IP VPN.

    Xác định đây là những dịch vụ hiện đang bị cạnh tranh mạnh trên thị trường, vì vậy, song song với kế hoạch đề ra, VDC đã có những giải pháp thực hiện của mình. VDC sẽ tổ chức nắm giữ thị trường, trọng tâm là công tác quản lý chăm sóc và hỗ trợ khách hàng; Phát huy thế mạnh là chất lượng, độ rộng cung cấp dịch vụ và phục vụ với chính sách cung cấp dịch vụ là nâng cao chất lượng; Thương mại hoá các dịch vụ giá trị gia tăng; Tạo lập kênh bán hàng bền vững: Cải tiến, tăng cường hiệu quả hệ thống kênh ban hàng hiện có, phát triển thêm các kênh bán hàng mới, hệ thống hoá kênh bán lẻ và phát triển thêm đại lý bán hàng...


    Thuỷ Nguyên

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 trên thị trường

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 trên thị trường bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Giu vung thuong hieu doanh nghiep Internet so 1 tren thi truong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Giữ vững thương hiệu doanh nghiệp Internet số 1 trên thị trường ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP