ĐTDĐ cao cấp làm Samsung, LG thất thế

Thứ ba, 22 Tháng tám 2006, 10:31 GMT+7
  • DTDD cao cap lam Samsung LG that the

    Doanh số ĐTDĐ liên tục giảm, thị phần trên thị trường di động rớt liên hồi, hai hãng điện tử Hàn Quốc đang "gặp hạn" với những model cao cấp, giá cả trên trời vốn chưa thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

    Theo các nhà phân tích, Samsung và LG nên tập trung cho những sản phẩm giá rẻ, hoặc là trở thành hãng dẫn đầu về những model công nghệ cao và mobile TV.

    Trong khi các hãng điện thoại của Hàn Quốc sụt giảm về sản lượng thì các đối thủ Nokia và Motorola lại mạnh mẽ với xu hướng "mỏng manh" và "phong cách" trên các thị trường phát triển, còn với các nước đang phát triển, như Ấn Độ, hai hãng này tung ra các phiên bản giá rẻ.

    "Nokia, Motorola và Sony Ericsson đã tăng trưởng mạnh trong vài năm qua nhờ sự đóng góp của thị trường điện thoại thấp cấp - là phân đoạn thị trường mà LG và Samsung không đặc biệt chú trọng", Bengt Nordstrom, nhà phân tích của công ty cố vấn không dây inCode, cho biết.

    Một vấn đề nữa khiến hai hãng điện tử Hàn Quốc gặp khó khăn là vì họ không thể thiết lập được một thương hiệu mạnh. Nokia có quy mô và thương hiệu nên đã kiểm soát được thị trường. Motorola đã được vinh danh với dòng RARZ siêu mỏng rất nổi tiếng. Trong khi đó, Sony Ericsson thì khôn ngoan trên thị trường giải trí với các model chụp ảnh và nghe nhạc: Sony Walkman và Cybershot, thu hút người dùng là giới trẻ.

    "Samsung và LG không tạo ra được sự khác biệt nên đã bị thất thế trên thị trường đầy tiềm năng này", ông Nordstrom nhận xét.

    Cách đây 2 năm, Samsung vượt mặt Motorola, đứng vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại, nhưng hiện nay, thị phần của hãng này chỉ bằng một nửa của hãng điện thoại Mỹ. Trong quý II vừa rồi, Samsung bán ra được 26,3 triệu điện thoại còn Motorola đạt được 51,9 triệu chiếc.

    "Cả Samsung và LG đã đi trước các đối thủ khác trong các công nghệ thế hệ mới, như WCDMA, HSDPA, WiMax và đa phương tiện. Tuy nhiên, thị trường này vẫn chưa "đâm hoa kết trái", Suran Seong, thuộc công ty phân tích thị trường Ovum, nhận xét.

    Xu hướng hội tụ, nơi các công nghệ hay là các tính năng được tích hợp trong cùng một điện thoại, đang được các hãng điện tử Hàn Quốc tỏ ra quan tâm nhất. Tuy nhiên không phải tất cả người dùng đều thích thú với chúng.

    LG tự tin nói rằng họ có thể sản xuất đại trà các mẫu điện thoại giá rẻ. Trong khi đó Samsung cho biết họ, một mặt vẫn đặt cược với những model thời thượng nhưng mặt khác sẽ xem xét đến việc sản xuất các điện thoại đơn giản hơn, rẻ hơn cho các thị trường mới nổi.

    Samsung cần phải tạo ra được sự khác biệt chứ không nên tập trung bắt chước sự thành công của đối thủ, giống như model Samsung Ultra Edition. Khác biệt có thể là từ kiểu dáng, thiết kế, phần mềm hay là cả thương hiệu, như điện thoại Walkman của Sony Ericsson, các nhà phân tích nhấn mạnh.

    (Theo DT)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin ĐTDĐ cao cấp làm Samsung, LG thất thế

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết ĐTDĐ cao cấp làm Samsung, LG thất thế bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết DTDD cao cap lam Samsung LG that the ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc ĐTDĐ cao cấp làm Samsung, LG thất thế ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - VIỄN THÔNG