"Cạnh tranh là động lực để các ngân hàng VN ứng dụng mạnh CNTT"

Thứ năm, 07 Tháng sáu 2007, 17:19 GMT+7
  • Canh tranh la dong luc de cac ngan hang VN ung dung manh CNTT
    Ông Marc-Alexis Remond. Ảnh: Thuỷ Nguyên

    - Tại Hội nghị Banking Việt Nam 2007 diễn ra vào cuối tuần qua, đã có rất nhiều các hãng cung cấp giải pháp quốc tế tham gia chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong ngành tài chính, ngân hàng trong đó có Alcatel - Lucent. Tìm hiểu khá rõ về năng lực ứng dụng CNTT của các ngân hàng Việt Nam hiện nay, đại diện của Alcatel - Lucent, ông Marc-Alexis Remond - Tổng giám đốc bộ phận doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á đã có cuộc trao đổi với phóng viên VnMedia.

    Ông có đánh giá như thế nào về năng lực ứng dụng CNTT trong các hoạt động của Ngân hàng Việt
    Nam (VN) hiện nay?

    Ngành tài chính, ngân hàng (TCNH) VN đang trải qua một sự biến đổi cơ bản. Sự cạnh tranh đang trở nên gay gắt giữa các NH trong nước và nước ngoài. Tính cạnh tranh sẽ là động lực chính để các NH sử dụng đến những giải pháp CNTT và truyền thông. Ví dụ, các NH nước ngoài đang xếp hàng để được vào thị trường VN và họ lên kế hoạch đưa ra những dịch vụ mới về TCNH tầm cỡ quốc tế qua những công nghệ tầm cỡ cao. Theo tôi, các NHVN cũng đã có những quan tâm đúng mức trong việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của mình, tuy nhiên, cũng vẫn còn những hạn chế.

    Theo ông, đâu là những chỗ trống về công nghệ mà các NHVN hiện nay cần phải lấp đầy?

    Những khách hàng doanh nghiệp và cá nhân ngày càng yêu cầu cao hơn. Vì thế, các công ty cần phải phân biệt nhau bằng cách đưa ra những dịch vụ nhanh hơn, tốt hơn, cá tính hơn và qua một loạt những phương tiện truyền thông như thoại, e-mail và fax. Các công ty về NH và bảo hiểm nên chú ý tới việc làm thế nào để cải thiện định tuyến thoại trong những giờ cao điểm hoặc thực hiện việc quản lý quan hệ khách hàng qua dịch vụ khách hàng đặc biệt.

    Những khảo sát của Alcatel-Lucent cho thấy có một số yếu tố mà khách hàng đang cần. Thứ nhất, những câu trả lời nhanh: Cung cấp thông tin nhanh chóng bằng cách kết nối các khách hàng tới đúng người họ cần.

    Thứ hai, cách giải quyết cuộc gọi đầu tiên làm sao phải bảo đảm tính cá nhân và chất lượng trong việc trả lời khách hàng khi lần đầu tiên gọi đến.

    Thứ ba là dịch vụ cá nhân. Dành cho khách hàng tự do lựa chọn phương pháp truyền thông ưa thích của họ. Liên lạc đa phương tiện qua điện thoại, e-mail, web và fax cung cấp sự truy cập thời gian thực tới lịch sử tương tác của khách hàng và các giải pháp doanhnghiệp điện tử của công ty.

    Cuối cùng là khả năng hỗ trợ trực tiếp và tự phục vụ. Biến đổi trung tâm liên lạc thành trung tâm tương tác khách hàng bằng cách pha trộn việc tự phục vụ với phục vụ được hỗ trợ 1 cách liền mạch.

    Theo Alcatel - Lucent, làm thế nào để có được một hệ thống NH hiện đại về công nghệ?

    Như tôi đã nói, sự cạnh tranh sẽ là động lực chính để sử dụng CNTT. Khi lĩnh vực NH được mở rộng, sẽ có nhiều NH trong và ngoài nước cạnh tranh nhau để làm tăng thị phần của mình. Trong một môi trường kinh doanh siêu cạnh tranh như VN, truyền thông trở thành yếu tố quyết đinh của doanh nghiệp.
    Các NH có những yêu cầu về truyền thông phức tạp, với nhiều thiết bị và nhu cầu gia tăng cho sự lưu động, hơn nữa cần phải đem tới một kinh nghiệm nâng cao chất lượng khách hàng và nhân viên, tăng khả năng sản xuất và tập trung vào thực thi. Lúc ấy, các NH bắt buộc phải chọn đối tác chuẩn để thiết kế và thực hiện những giải pháp truyền thông quyết định cho doanh nghiệp làm đơn giản hóa mạng lưới truyền thông để đáp ứng những yêu cầu truyền thông 1 cách hiệu quả bằng cách thúc đẩy kiến thức công nghiệp chéo nhau. Và Alcatel-Lucent là đối tác hàng đầu cho sự lựa chọn của các NH trong quá trình chuyển đổi IP của họ.

    Giới thiệu giải pháp Contact Center tại Banking 2007, Alcatel - Lucent có thể cho biết mục đích và những đối tượng khách hàng sẽ nhắm tới?

    Mục đích chính của Alcatel-Lucent để giới thiệu trung tâm liên lạc OmniTouch phiên bản đặc biệt là để các NH dễ dàng truy cập vào những giải pháp trung tâm liên lạc tầm cỡ quốc tế bằng việc giảm chi phí đầu tư ban đầu tới 35% (chi phí cho thiết bị và tích hợp), giảm tổng chi phí sở hữu tới 50% (quản lý, đào tạo, bảo trì) và rút ngắn thời gian thiết lập một trung tâm liên lạc tầm cỡ quốc tế chỉ với 3 tuần so với tối thiêu là 3 tháng cho một giải pháp trung tâm liên lạc truyên thống.

    Điều này cho phép các NH, các công y bảo hiểm và tài chính nhanh chóng thiết lập một trung tâm liên lạc tầm cỡ quốc tế với 1 chi phí tối thiểu để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đang ngày một gia tăng. Hơn nữa, trung tâm liên lạc của Alcatel-Lucent rất linh hoạt và quy mô. Khi kinh doanh gia tăng và nhu cầu phát triển, các NH sử dụng trung tâm liên lạc Omnitouch phiên bản đặc biệt có thể mở rộng các giải pháp sẵn có của họ để trở thành 1 giải pháp OmniGenesys hoàn chỉnh theo yêu cầu để xây dựng 1 trung tâm tương tác khách hàng cao cấp qua nhiều vị trí khác nhau.

    Trong năm nay, đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm tới là các doanh nghiệp trong lĩnh vực TCNH. Chúng tôi dự kiến thu hút được khoảng 3 khách hàng trong lĩnh vực này trong năm nay. Ngoài ra chúng tôi cũng tập trung vào các đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ có đối tượng khách hàng lớn, như điện lực, bưu chính viễn thông… Chúng tôi cũng mong đợi khách hàng thuộc khối các cơ quan nhà nước sử dụnggiải pháp này để cung cấpdịch vụ hành chính công cho người dân.

    Giá thành của giải pháp này nếu doanh nghiệp muốn được sử dụng là bao nhiêu?

    Để có một bức tranh hoàn chỉnh, các công ty nên nhìn vào cấu trúc chi phí tổng thể, bao gồm dịch vụ tư vấn, chi phí thiết bị, đào tạo về sản phẩm, bảo trì và lắp đặt. Chi phí thiết bị sẽ thay đổi dựa trên số lượng chi nhánh và các chức năng mà NH muốn mang tới cho khách hàng của họ. Nghiên cứu củaAlcatel-Lucent cho thấy chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn tới ít nhất là 35% khi sử dụng OmniTouch phiên bản đặc biệt so với 1 giải pháp trung tâm liên lạc truyền thống. Các khách hàng thực sự quan tâm có thể liên lạc với Alcatel-Lucent VN hoặc các đại lý ủy quyền của chúng tôi ở VN như one JSC, Ntegrator VietNam để được đánh giá nhu cầu, thiết kế giải pháp theo yêu cầu một cách cẩn thận và báo giá cho thiết bị và dịch vụ.

    Xin cảm ơn ông!


    Thuỷ Nguyên (thực hiện)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin "Cạnh tranh là động lực để các ngân hàng VN ứng dụng mạnh CNTT"

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết "Cạnh tranh là động lực để các ngân hàng VN ứng dụng mạnh CNTT" bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Canh tranh la dong luc de cac ngan hang VN ung dung manh CNTT ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc "Cạnh tranh là động lực để các ngân hàng VN ứng dụng mạnh CNTT" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP