2006: Năm kỷ lục của ngành công nghiệp game

Thứ ba, 16 Tháng một 2007, 08:51 GMT+7
  • 2006 Nam ky luc cua nganh cong nghiep game

    Con số thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường NPD Group cho thấy năm qua thực sự là một năm kỷ lục của ngành công nghiệp game thế giới.

    Chỉ tính riêng doanh thu phần mềm, phần cứng và thiết bị đi kèm của ngành công nghiệp game tại Mỹ trong năm qua cũng đã đạt tới con số 12,5 tỉ USD - tăng 19% so với cùng kỳ năm 2005.

    Trong năm qua, không chỉ có những sản phẩm máy chơi game mới như của Sony hay Nintendo là được tiêu thụ tốt mà cả những hệ thống chơi game đời cũ cũng vẫn giành được sự yêu thích của người dùng.

    Đây chính là nguyên nhân giúp doanh thu của cả ngành đạt tới một con số kỷ lục.

    Doanh thu kỷ lục

    Theo NPD Groups, hệ thống máy chơi game của Nintendo là sản phẩm được bán chạy nhất trong kỳ nghỉ lễ năm mới vừa qua. Sony và Microsoft chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3.

    Trong tháng 12, Nintendo tiêu thụ được 1,6 triệu hệ thống máy chơi game. Qua đo đưa tổng số sản phẩm mà hãng đã bán ra thị trường từ năm 2004 đến nay đã lên tới con số 9,2 triệu. PlayStation 2 của Sony đứng ở vị trí thứ 2 với 1,4 triệu sản phẩm được tiêu thụ trong tháng qua, nối tiếp thêm vào sự thành công của dòng sản phẩm mới PlayStation 3.

    Doanh thu phần mềm trò chơi trong năm qua chỉ đạt mức tăng trưởng 5% với mức doanh thu lên tới 1,7 tỉ USD. Nếu EA Game chấp nhận công bố doanh thu của họ thì có thể mức tăng trưởng của lĩnh vực phần mềm trò chơi sẽ cao hơn rất nhiều, John McPeake - chuyên gia phân tích của Prudential - nhận định.

    Doanh thu phần mềm trò chơi sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao hơn rất nhiều nếu như hãng kinh doanh phần mềm trò chơi EA Game công bố doanh thu kinh doanh của hãng này,

    Sáng tạo

    Doanh thu của ngành công nghiệp tăng trưởng mạnh một phần cũng nhờ vào sự gia tăng mạnh mẽ trong số lượng người chơi game, chuyên gia phân tích của Jupiter Research Michael Gartenberg nhận định.

    Game giờ đây đã thu hút được một số lượng người chơi lớn hơn và đa dạng hơn. Người lớn giờ cũng chơi game chứ không riêng thanh thiếu niên. Đó là nhờ vào những thành quả sáng tạo miệt mài nhằm giúp cho game phù hợp với đa lứa tuổi hơn.

    "Thực tế, game chỉ là một hình thức kể một câu chuyện. Những người yêu thích chuyện và muốn được tham gia vào chính câu chuyện đó sẽ tìm đến game. Những nhà phát triển game đã làm được một công việc thật tuyệt vời với những câu chuyện mà họ đã tạo ra".

    Hoàng Dũng - (Newsfactor)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin 2006: Năm kỷ lục của ngành công nghiệp game

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 2006: Năm kỷ lục của ngành công nghiệp game bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết 2006 Nam ky luc cua nganh cong nghiep game ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 2006: Năm kỷ lục của ngành công nghiệp game ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP