Thêm nhiều ý kiến của bạn đọc về dịch vụ ADSL của FPT

10:31 07/05/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Sau khi bài phản hồi của Andy Nguyễn về "Dịch vụ ADSL của FPT - Chậm chạp, kém chất lượng " được đăng trên Thanhnien Online, chúng tôi đã nhận được thư phản hồi của Công ty TNHH TM DV AS và của nhiều bạn đọc khác, về ý kiến của bạn Andy Nguyễn. Xin trích đăng để bạn đọc tham khảo. Đến lúc này, sau rất nhiếu ý kiến bức xúc của bạn đọc đối với đường truyền ADSL, chúng tôi cũng chưa nhận được sự phản hồi từ FPT.

Kính thưa báo Thanh Niên, gửi bạn Andy Nguyễn

Sau khi báo Thanh Niên đăng ý kiến của công ty chúng tôi về dịch vụ ADSL của FPT vừa chậm vừa kém chất lượng thì nhận được ý kiến phản hồi từ bạn Andy Nguyễn, cám ơn bạn đã chân thành góp ý, công ty chúng tôi xin được trả lời như sau:

* Thứ nhất, việc config modem của công ty chúng tôi là do nhân viên của FPT config.

Thông số tôi xin được liệt kê:

- VPI = 0
- VCI = 33
- Encapsulating Type = LLC
- Protocol = PPPoE
- Modulation = G.DMT
- Always On (Idle Timeout=-1)
- PPP Authentication (PAP or CHAP)

Có lẽ những chuyên gia FPT cũng phải biết đây là những thông số đúng 100%.

* Thứ hai, tôi đã gọi nhân viên hỗ trợ kỹ thuật nhiều lần nhưng điệp khúc của FPT thì ai cũng biết đã được đăng trên nhiều tờ báo, chúng tôi không muốn nhắc lại ở đây. Ngay cả nhân viên kỹ thuật xuống cũng khắc phục không được, tốc độ chỉ ở mức 10 KB/s. Điều này không thể chấp nhận được ở một kết nối ADSL.

* Thứ ba, hầu hết các công ty, văn phòng nước ngoài trong khu vực của tôi đều bị tình trạng tương tự (dọc đường Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q1, TpHCM).

* Thứ tư, mạng ADSL FPT rất chậm. Chúng tôi đã thử nhiều rồi mà download bằng FlashGet, DAP giả lặp 10 thread trên cùng một process đều ở mức 10 KB/s. Chúng tôi đã thử trên các trang như http://www.microsoft.com/downloads/ ; http://www.intel.com ; http://www.symantec.com ; tốc độ đều chậm như nhau.

Cám ơn bạn Andy Nguyễn đã đóng góp ý kiến. Câu trả lời xin dành cho khách hàng của FPT. Là 1 kỹ sư mạng ở Mỹ thì chắc bạn cũng sẽ biết tốc độ ADSL download là 10 KB/s là không bao giờ chấp nhận được.

Trân trọng cám ơn báo Thanh Niên đã dành diễn đàn này để chúng tôi được giải bày những bức xúc khó khăn của mình. Mong rằng Quý báo đứng về phía sự thật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng như chúng tôi.

Công ty TNHH TM DV AS

Ý kiến của những bạn đọc khác:

Nhân bài trả lời của bạn Andy Nguyễn, tôi xin có chút ý kiến.

- Vấn đề Tune-up máy tính là của nhà cung cấp dịch vụ, nếu là nhà cung cấp có trách nhiệm thì họ phải chỉ rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục sớm nhất cho người dùng vì đâu phải người dùng nào cũng là chuyên gia như Andy Nguyễn và họ đã trả tiền cho việc đó.

- Bản thân tôi dùng ADSL của VNN vẫn bị tình trạng đường truyền bị mất tín hiệu cho dù dùng modem nối trực tiếp với máy tính hay là dùng ADSL router đấu trực tiếp vào switch, điều đó có nghĩa là gì chắc bạn Andy Nguyễn hiểu rõ. Hệ thống đường dây và các DSLAM của các nhà cung cấp là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này.

Hiện tại tôi vẫn phải chấp nhận tình trạng lúc chạy lúc không của cái line ADSL này vì nhà cung cấp đã bó tay, bởi vì tôi không muốn sử dụng mạng dial-up chậm như rùa.

Trần Tiến Đạt

Tôi cũng xin tự giới thiệu, tôi là một kỹ sư mạng trước đây làm việc tại Việt Nam. Sau khi đọc bài của Andy Nguyễn tôi có vài ý kiến sau:

1. Trước tiên tôi muốn hỏi bạn Andy Nguyễn đã từng hỏi qua những người sử dụng ADSL của FPT chưa? Tôi thì vẫn thường xuyên trao đổi với bạn bè trong nước và nhận thấy dịch vụ internet của FPT từ xưa đến nay không khá lên được. Bản thân tôi khi còn đi làm ở Việt Nam đã chứng kiến không ít lần FPT không làm tròn trách nhiệm của mình. Kỹ thuật viên của FPT rất kém cỏi. Ngay cả cài đặt dial-up cũng làm không xong. Chính bản thân tôi không ít lần đi cắt hợp đồng cung cấp internet của FPT dùm cho khách hàng và đổi sang dùng của công ty khác. (Các bạn có thể xem tham khảo thêm phản ánh của một khách hàng khác tại trang www.uyenvy.com/adsl.htm ).

2. Khi một ISP cung cấp dịch vụ cho khách hàng thì phải làm trọn gói. Đổ lỗi cho khách hàng yếu kém về mặt kỹ thuật là không đúng. ISP phải luôn luôn giả định là khách hàng không biết gì về kỹ thuật cả. Mộ số kỹ thuật viên của FPT có trình độ chuyên môn chưa tốt. Tôi từng chứng kiến một anh kỹ thuật viên của FPT ngồi cài dial-up 2 ngày vẫn không chạy. Gọi điện lên trung tâm hỏi tới hỏi lui vẫn không làm được. Đối với kỹ thuật viên mạng, điều đó rất cơ bản.

Đó là ý kiến của tôi gửi đến đọc giả báo Thanh Niên và bạn Andy Nguyễn. Mong FPT nghiêm túc tiếp nhận ý kiến của khách hàng.

Quynh Nguyen

Thưa tất cả các bạn đọc, tôi có cảm giác bị lừa đảo sau khi sử dụng đường truyền ADSL của nhà cung cấp dịch vụ FPT.

+ FPT đã thu phí sử dụng tháng đầu tiên của tôi là 1.950.000 đồng và sau đó đã "ban ơn" cho tôi chuyển qua sử dụng 1.100.000 đồng mỗi tháng mà không phải đóng phí là 500.000 đồng.

+ FPT là một công ty uy tín trong lĩnh vực CNTT nhưng trên hóa đơn đã có đến 5 điểm sai sót do lỗi "kỹ thuật"(!?), và số tiền trên hóa đơn chỉ có 350.000 đồng nhưng đính kèm một phụ lục lên thành 1.950.000 đồng, tên người sử dụng thì sai, địa chỉ lại là một địa chỉ của người khác...

+ Trong bảng kê chi tiết việc sử dụng, ngày 22 trên hóa đơn in ra có ghi rõ là tôi đã download tổng cộng 22 GB trong ngày (với đường truyền chưa bao giờ lên được 100 KB). Tôi tính thử, ngày hôm đó phải có đến 70 giờ để download đủ 22 GB dữ liệu. Xin FPT trả lời giúp.

Nếu với những thông tin trên bạn thấy rằng những người sử dụng đã và chưa lên tiếng nói có nên kiện FPT về tội lừa đảo người tiêu dùng hay không? Xin các bạn cho ý kiến.

Ngoc Hoang

Tôi là là độc giả thường xuyên của báo Thanh Niên
Sau khi đọc bài viết phản hồi của bạn Andy Nguyễn. Tôi cũng xin có những ý kiến sau:

Người sử dụng ADSL như tôi không phải ai cũng hiểu biết nhiều về máy tính như bạn Andy Nguyễn. Tôi chỉ là người nội trợ bình thường (không phải người sử dụng rành về máy tính), muốn sử dụng dịch vụ Internet chất lượng cao để gửi mail, xem phim, đọc tin tức... nhanh chóng. Do đó khi đăng ký và được cài đặt thì tôi chỉ biết sử dụng Internet (và trả tiền đầy đủ như hợp đồng đưa ra). Tốc độ của net chỉ có thể cảm nhận qua việc load dữ liệu về nhanh hay chậm mà thôi. Nếu để đưa ra số liệu cụ thể như quý công ty AS để có những chứng cứ chính xác thì có lẽ tôi "bó tay" nhưng tôi có thể biết được tốc độ có đạt nhanh như quảng cao hay không.
Tôi nghĩ nếu đã đưa ra dịch vụ thì phải đảm bảo về chất lượng dịch vụ mình đã cung cấp (tốc độ đảm bảo như quảng cáo, như hợp đồng đã đề ra). Không thể bắt buộc (hay đề nghị) khách hàng phải thử sử dụng chương trình này hay chương trình kia để kiểm tra lại máy tính hay đường truyền. Không được thắc mắc nếu không đưa ra được chứng cứ chính xác và đầy đủ.

Còn việc bạn Andy Nguyễn đề nghị gọi điện thoại hỗ trợ thì có lẽ khách hàng như chúng tôi đã sợ nghe thêm một câu "để mai anh tới" như báo chí từng lên tiếng.

Tôi chỉ đưa ra những thắc mắc và ý kiến, không có "ác ý" gì khác. Mong được quý báo chuyển đến để cùng thảo luận và xây dựng.
Xin cảm ơn quý báo đã cho tôi được có ý kiến trên.

Một khách hàng

Việt Báo
contentlength: 10908
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Sờ tay đoán vợ - chú rể hồn nhiên nhất năm
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ TRANG BAN ĐọC NÓNG NHẤT

Toi ghen voi vo sap cuoi cua chong cu

Tôi ghen với vợ sắp cưới của chồng cũ

Hãy nhìn nhận thất bại, lấy đó làm bài học xương máu và cũng là nền tảng để khắc phục những sai sót của bản thân. Hạnh phúc vẫn..

Chong luon goi toi la con No

Chồng luôn gọi tôi là 'con Nở'

Tôi không biết lần đầu tiên anh ấy nói với chị những lời như thế là khi nào nhưng chắc hẳn chị cũng đã im lặng. Và đến bây giờ đã..

Co nen hy sinh hanh phuc vi chong bat luc

Có nên hy sinh hạnh phúc vì chồng bất lực

Hình ảnh của bạn trong anh ấy khi các bạn sống thực tế với nhau sẽ khác, không hề đẹp như bây giờ và quá khứ. Bạn nên vun đắp, chia..

Vo toi khong the quen duoc nguoi cu

Vợ tôi không thể quên được người cũ

Lúc yêu nhau thì như nào cũng được, nhưng khi đã cưới về thì hãy nhớ chúng ta đã định hướng một con đường chung cho cả hai, bỏ qua..

Toi sap no tung vi me chong cay nghiet

Tôi sắp nổ tung vì mẹ chồng cay nghiệt

Về người mẹ, đó là tính cố hữu của người phụ nữ, đang yên đang lành tự nhiên có một người lạ lùng đến sẻ chia đi tình cảm của mẹ..