Ra rả đuổi khách

Chủ nhật, 24 Tháng chín 2006, 05:04 GMT+7
  • “Đi xuống! Có xuống không thì bảo?” - nhân viên xe buýt quát. “Xin lỗi, từ sáng tới giờ tôi đã lỡ năm xe rồi” - người khách cố gắng giải thích. “Đã bảo đi xuống là đi xuống! Ông định ăn vạ chúng tôi ở đây đấy hả?”.

    “Các anh thông cảm cho. Tôi chờ xe này là chiếc thứ sáu, nếu không cố chen lên thì bao giờ mới đi được”... Nhân viên xe buýt thì cứ ra rả đuổi khách, người lái xe thì không ngừng miệng “giáo huấn” khách là phải tôn trọng và làm theo chỉ dẫn của nhân viên xe buýt, còn người khách thì cũng cố trơ mặt với những lời nói của nhân viên trên xe để chen lên bằng được. Bởi nếu không cố "trơ mặt" ra như vậy thì có lẽ cánh cửa xe thứ sáu mà anh ta chờ cũng sẽ đóng lại. Và rất có thể anh ta sẽ còn phải chờ đến xe thứ bảy, thứ tám...

    Câu chuyện đó xảy ra trên một tuyến xe buýt lộ trình Đông Ngạc - Cổ Nhuế đã làm nhiều hành khách trên xe phải ngỡ ngàng vì thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt. Đành rằng xe rất đông mà lại nhỏ, chỉ có một cửa lên xuống nên hiện tượng các xe bỏ bến, việc chen lấn giữa khách lên và xuống trên xe vào giờ cao điểm là không thể tránh khỏi.

    Đáng lẽ ra trong những lúc như thế, người ta càng cần phải tôn trọng và lịch sự với nhau hơn để không khí trên xe được thoải mái. Nhân viên xe buýt thì một mực yêu cầu hành khách phải chấp hành nội qui trên xe trong khi bản thân mình lại vi phạm điều đó một cách nghiêm trọng. 

    BẠCH HOÀN (Hà Nội)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Ra rả đuổi khách

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ra rả đuổi khách bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Ra ra duoi khach ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ra rả đuổi khách ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ