Móc tiền dân thì dễ, đền bù cho dân thì khó!

Thứ ba, 29 Tháng mười một 2005, 15:56 GMT+7
  • >> Nhân đọc bài Bồi hoàn trong vụ điện kế điện tử: Để lâu có hóa bùn?

    Moc tien dan thi de den bu cho dan thi kho
    Điện kế cơ được sử dụng thay thế ĐKĐT 1 pha LTE6. Ảnh: Thanh niên
    Tôi không đồng ý với cách làm của ngành điện là gắn điện kế cơ để đối chứng mà chưa được chính phủ thông qua. Việc làm này là không khách quan vì ngành điện chọn phương án bồi hoàn trên cơ sở ý kiến của ngành điện thì sẽ có lợi cho ngành điện.

    Việc kiểm định chất lượng điện kế cơ cũng do ngành điện làm là làm sai qui tắc công khai minh bạch. Nếu một đơn vị phải bồi hoàn cho khách thì không được tham gia kiểm định chất lượng hàng hoá. Nhưng ngành điện đã đi ngược lại qui tắc ấy.

    Liệu khách hàng có dễ dàng tin cậy được không với những điện kế cơ do ngành điện kiểm định? Tất nhiên không. Nên chăng, ngành điện cần để cho một đơn vị độc lập tiến hành kiểm tra chất lượng điện kế cơ. Khách hàng cần một phương án bồi hoàn trung thực chứ không cần ngành điện đạo diễn theo ý mình theo kiểu “vừa đá bòng vừa thổi còi”.

    Việc chọn phương án bồi hoàn và giá bồi hoàn phải được thông qua chính phủ và tham khảo ý kiến khách hàng. Việc bồi hoàn phải tiến hành càng nhanh càng tốt vì đây là vấn đề có tác động rất lớn đến uy tín và trách nhiệm của ngành điện.

    HÀ SƠN

    Công ty điện lực TP đừng vô cảm!

    Tôi cho rằng trong vấn đề bồi thường thiệt hại vụ ĐKĐT, Công ty điện lực TP đã không sòng phẳng. Dù phương án bồi hoàn, tuy không được lòng dân, đã được thống nhất, nhưng cách hành xử của công ty điện lực TP như thế là không thể chấp nhận được.

    Những khi người dân muốn mắc điện, thì cũng chính công ty điện lực đã gây khó dễ với rất nhiều thủ tục phiền hà. Đến khi mắc được điện, người dân phải chịu những khó khăn khác nữa. Khi người dân không đóng tiền điện đúng thời hạn, ngành điện lực có những biện pháp như: gởi giấy báo nhắc nhở, cho nhân viên đến thúc ép, và cuối cùng là cắt điện. Còn bây giờ, khi người dân chịu những thiệt hại do chính ngành điện gây ra, ngành điện lại dây dưa làm cho người dân càng trở nên mệt mỏi. Những thủ tục phiền hà đã gây khó khăn cho người dân lắm rồi, tại sao cách hành xử của ngành điện cũng gây bực bội nữa?

    Người dân thiệt hại về kinh tế, chuyện đó đã đành. Nhưng với cách làm này, ngành điện, mà cụ thể là công ty điện lực TP sẽ thiệt hại hơn nữa, thiệt hại về lòng tin của người dân vào ngành điện, thiệt hại về uy tín của ngành điện. Rồi đây ai còn tin được ngành điện, ai còn tin được lãnh đạo ngành điện? Bởi lẽ, nếu không thấy được những điều này, lãnh đạo công ty điện lực TP đã trở nên vô cảm với bức xúc của người dân mất rồi. Phải chăng sự độc quyền đã tạo ra trạng thái vô cảm?

    CHÂN LUẬN

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Móc tiền dân thì dễ, đền bù cho dân thì khó!

    Nhận xét tin Móc tiền dân thì dễ, đền bù cho dân thì khó!

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Móc tiền dân thì dễ, đền bù cho dân thì khó! bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Moc tien dan thi de den bu cho dan thi kho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Móc tiền dân thì dễ, đền bù cho dân thì khó! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ