Không thể coi thường các hư hỏng nhỏ ở xe buýt

Thứ năm, 15 Tháng năm 2003, 15:19 GMT+7
  • Tuy rằng các hỏng hóc của lô 36 xe buýt ở Hà Nội như: cửa gió máy lạnh bị hỏng, gương chiếu hậu rung lắc, cửa xe đóng không chặt... là những lỗi nhỏ song không thể coi thường. Ví như gương chiếu hậu khi xe chạy bị rung lắc sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của tài xế, điều này rất nguy hiểm.

    From : Nguyễn Chánh Trung
    To :

    Subject : Thấy gì qua việc 36 xe buýt bị trục trặc kỹ thuật ở Hà Nội.

    Vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin việc 36 xe buýt ở Hà Nội khi đưa vào lưu hành đã gặp một số trục trặc, điều này đã gây ra nhiều lo lắng trong dư luận quần chúng đặc biệt là đối với các hành khách thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Có thể điểm qua một số trục trặc như: cửa gió máy lạnh bị hỏng, gương chiếu hậu rung lắc khi xe chạy, cửa xe khi đóng lại không chặt... Không hiểu tại sao lại có những hỏng hóc như vậy? Tuy rằng đây là những lỗi nhỏ song không thể coi thường, ví dụ như gương chiếu hậu khi xe chạy bị rung lắc điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của tài xế và rất nguy hiểm. Tuy rằng Công ty 1/5 đã cử công nhân sang sửa chữa các trục trặc trên song đây chỉ là biện pháp tạm thời, không hiểu tại sao số xe này chưa được chạy thử lại được đưa vào lưu hành? Theo như tin tức đã đưa thì vì để kịp hợp đồng nên Công ty 1/5 đã đẩy nhanh tốc độ lắp ráp nên mới dẫn đến sai sót. Đây là điều không thể chấp nhận được.

    Số xe buýt bị trục trặc đã được phát hiện ở Hà Nội vậy còn hằng trăm xe buýt Transinco đã được đưa vào TP HCM thì sao? Theo tôi được biết thì số xe này cũng đã xảy ra các trục trặc kỹ thuật, điển hình là đã có trường hợp khi đề máy xe thì lại không nổ buộc hành khách (là các bạn sinh viên) phải xuống xe để... đẩy thì mới chịu nổ máy. Còn đối với máy lạnh thì dường như chỉ thấy gió nhiều hơn là hơi lạnh... Không hiểu vì sao trong nước có rất nhiều công ty chuyên lắp ráp ôtô nhưng lại chỉ giao cho duy nhất một Công ty 1/5 lắp ráp hàng nghìn xe buýt. Và tất nhiên là với số xe nhiều như vậy cùng với việc đảm bảo tiến độ hợp đồng thì chuyện trục trặc như trên là điều tất yếu.

    Tại sao ta không giao cho nhiều công ty cùng lắp ráp thì sẽ nhanh hơn, đảm bảo chắc chắn hơn. Hiện tại nhu cầu đi lại bằng xe buýt của nhân dân là rất lớn, việc đổi xe mới cũng cần có thời gian song đừng vì chuyện kịp hay không kịp hợp đồng mà lắp ráp nhanh, vội vàng để dẫn đến các sai sót đáng tiếc như trên.

    TP HCM, ngày 14/5

    Nguyễn Chánh Trung

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Không thể coi thường các hư hỏng nhỏ ở xe buýt

    Nhận xét tin Không thể coi thường các hư hỏng nhỏ ở xe buýt

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Không thể coi thường các hư hỏng nhỏ ở xe buýt bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Khong the coi thuong cac hu hong nho o xe buyt ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Không thể coi thường các hư hỏng nhỏ ở xe buýt ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ