Hàng gửi chậm trễ, thất lạc - ai chịu trách nhiệm?

Thứ hai, 14 Tháng sáu 2004, 09:05 GMT+7
  • Hang gui cham tre that lac ai chiu trach nhiem
    Hàng hóa bị thất lạc, trách nhiệm thuộc về ai?
    Trên Thanhnien Online, tôi đọc được bài " Làm sao biết các kiện hàng gửi theo đường thủy đã chuyển đi ?" của chị Phạm Thị Hồng Hạnh vào ngày 10/6/2004. Tôi cũng gặp trường hợp giống như chị Hạnh: tôi cũng gửi hàng sang Denmark, nhưng tôi gửi bằng đường hàng không, và cũng đã 29 ngày kể từ khi hàng được gửi đi mà vẫn chưa đến tay người nhận.

    Tôi gửi kiện hàng 9kg (gồm áo cưới hiệu Ánh Linh và thiệp cưới của chị tôi), theo nhân viên giao dịch thì hai tuần là đến Denmark, nhưng nay đã 29 ngày người nhà tôi vẫn chưa nhận được, tôi có gọi điện đến số điện thoại 8220677 - 117 Hai Bà Trưng thì được trả lời: "Nếu quá 30 ngày thì khiếu nại". Nhưng không biết khiếu nại thì được gì hay cũng giống như chị Hồng Hạnh họ trả lời là "không biết"?

    Khi bước chân vào Bưu cục Giao dịch Quốc tế Sài Gòn, khách sẽ gặp ngay câu cảnh báo: "Lưu ý: Quý khách xem thông báo các nước không bồi thường bưu kiện, bưu phẩm". Và lời cảnh báo này được đóng mộc đỏ ngay sau hóa đơn Dịch vụ Bưu chính Viễn thông. Vì lý do khách quan nào đó mà hàng hóa gửi đến các nước đó bị thất lạc thì đành vậy; nhưng nếu không phải là "lý do khách quan" thì sao? Làm thế nào để biết hàng hóa bị thất lạc là do khách quan hay do... chủ quan?

    Khi gửi hàng, khách hàng phải chịu một cước phí rất cao nhưng lại không được "bảo hành". Thiết nghĩ ngành Bưu điện và liên đới là Hải quan phải có trách nhiệm trước tiên về những khiếu nại của khách hàng và có câu trả lời thỏa đáng trong trường hợp của chị Hạnh, của tôi và chắc chắn còn nhiều khách hàng khác...

    Đ.T.K.Đ

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Hàng gửi chậm trễ, thất lạc - ai chịu trách nhiệm?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hàng gửi chậm trễ, thất lạc - ai chịu trách nhiệm? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Hang gui cham tre that lac ai chiu trach nhiem ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hàng gửi chậm trễ, thất lạc - ai chịu trách nhiệm? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ