Cần xử lý nghiêm chủ xe khách 53N-2209

Thứ hai, 23 Tháng sáu 2003, 18:27 GMT+7
  • Ban quản lý bến xe miền Đông có thể hỏi thêm chi tiết, kết hợp với cảnh sát, thanh tra giao thông để xử lý vụ việc . Các cơ quan liên quan của tỉnh Bình Dương, đặc biệt là bộ phận quản lý đoạn đường có xe khách hoạt động, có thể kết hợp với ban quản lý bến xe và cảnh sát giao thông để ngăn chặn, kịp thời xử lý vi phạm.

    From: Huy Tran
    To:

    Sent: Monday, June 23, 2003 6:26 AM
    Subject: Xe khach-Com Tu - Trach nhiem thuoc ve ai?

    Kính gửi tòa soạn TS,

    Sau khi đọc liên tục hai bài báo về nạn "cơm tù", tôi vô cùng thắc mắc về tình trạng thiếu trách nhiệm và có phần bóc lột người dân không những của chủ xe, mà còn cả của những người có thẩm quyền. Bài báo về nạn "cơm tù" đăng trên TS trước đây về chuyến xe "bão táp" đã làm tôi và một số bạn hữu rất phân vân. Tại sao một sự việc tương đối dễ dàng giải quyết và ngăn chặn như vậy lại vẫn xảy ra? Phải chăng đây thật sự là sự việc "không giải quyết được?".

    Anh Phương là hành khách trên chuyến xe "bão táp" này đã có đầy đủ chi tiết về chuyến xe khách, biển số xe, và ngay cả những quán cơm cũng được nêu rõ tên. Vậy xin hỏi những người có thẩm quyền phải chăng việc đến điều tra những quán cơm trên về việc ép buộc khách đi xe phải ăn uống và trả giá quá mức cho những bữa ăn một cách không hợp lý là không thể thực thi? Theo như lời ông Trần Hồng Nam, lực lượng thanh tra giao thông không có thẩm quyền dừng xe, nhưng khi đã biết xe mang biển số 53N-2209 đang được sử dụng trái phép, không lẽ lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông lại không thể dừng xe để thi hành nhiệm vụ? Bến xe miền Đông không thể xử lý chuyến xe trên vì nó chưa hề vào địa phận quản lý của họ và những người có thẩm quyền ở TP HCM lại nói là xe xuống khách vào địa phận tỉnh Bình Dương và không thuộc địa phận TP HCM. Vậy xin hỏi, những người có thẩm quyền ở địa phận tỉnh Bình Dương, lực lượng thanh tra giao thông hoạt động ở khu vực này, có đủ thẩm quyền để xử lý những vi phạm như trên chăng?

    Sự việc đã xảy ra, những người dân lao động vất vả, khó khăn đã chịu thiệt thòi. Nhưng liệu xe mang biển số 53N-2209 sẽ tiếp tục đón khách? Những quán cơm như quán Bà Chín vẫn tiếp tục được quyền hoạt động? Ai sẽ là người có trách nhiệm xử phạt và ngăn chặn những hành động sai trái như vậy? Phải chăng một vài cuộc gọi điện thoại từ những người có thẩm quyền ở bến xe miền Đông, đến cơ quan có thẩm quyền ở Bình Dương để hỏi thăm chi tiết nhằm ngăn chặn, xử phạt những chuyến xe "bão táp" là không thể thực hiện được? Xe đón khách không hợp lệ, không thuộc một bộ phận nào, phải chăng thanh tra giao thông cũng không thể ngăn lại để kiểm tra? Và thanh tra giao thông vẫn không thể dừng xe để xử lý cho dù đó là xe hoạt động trái phép? Vậy ai là người có quyền ngăn chặn những chiếc xe và chủ xe hoạt động trái phép như vậy? Ban quản lý bến xe miền Đông có thể hỏi thêm chi tiết, kết hợp với cảnh sát, thanh tra giao thông để xử lý vụ việc. Các cơ quan liên quan thuộc tỉnh Bình Dương, đặc biệt là bộ phận trực tiếp quản lý đoạn đường có xe khách hoạt động qua lại, có thể kết hợp với ban quản lý các bến xe và cảnh sát giao thông để ngăn chặn, kịp thời xử lý những vi phạm như trên.


    Sự việc đã qua rồi, nhưng các ngành có liên hệ vẫn có đủ thẩm quyền để xử phạt nghiêm khắc những hành động sai trái như vậy, không phải cho những gì đã xảy ra, mà còn cho những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tất cả những việc làm này đều nhằm một mục đích duy nhất là bảo vệ quyền lợi của hành khách, của người dân khó khăn (nếu có đủ điều kiện, chắc chắn nhưng chuyến xe họ đi sẽ không gặp bão táp). Phải chăng việc bảo vệ quyền lợi của hành khách, những khách hàng của chính công ty họ (như bến xe miền Đông) là không thể thực hiện được? Trong khi đất nước ngày càng tiến bộ trên tất cả mọi mặt thì những chuyến xe như vậy lại "cày nát" đi những cố gắng của bao nhiêu người, những công sức mà bao nhiêu người đã bỏ ra để cố gắng xây dựng một đất nước tiến bộ.

    Bạn đọc Danh Vo có bài viết về những chủ xe, nhưng theo thiển ý của tôi, chủ xe chỉ là những người lợi dụng thời cơ, họ là những người đã tạo nên tiếng xấu, nhưng ai sẽ là người đứng ra sửa đổi, ngăn chặn những chủ xe đó mới là điều quan trọng. Ai là người trực tiếp (thay vì đùn trách nhiệm từ người này qua người kia) nhận trách nhiệm để góp một phần trong việc xây dựng đất nước, đó mới là thật sự quan trọng.

    Tôi mong rằng ngoài chủ xe, những người có thẩm quyền hãy góp phần của mình vào việc xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. Công việc làm của quý vị sẽ rất âm thầm, có thể sẽ không ai biết đến, nhưng đó là một sự giúp đỡ to lớn đối với người lao động. Tôi tha thiết mong rằng những quý vị hãy bỏ một vài giây phút ra để nhận định sự việc cho dù không phải là trách nhiệm của mình và có biện pháp ngăn chặn những tệ nạn về xe khách.

    Tôi chân thành cảm ơn tòa soạn TS đã đăng những bài báo mang tính xây dựng. Những bài viết như vậy chính là động lực để giúp sức cho việc xây dựng một đất nước tốt đẹp hơn.

    Tran Huy

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Cần xử lý nghiêm chủ xe khách 53N-2209

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cần xử lý nghiêm chủ xe khách 53N-2209 bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Can xu ly nghiem chu xe khach 53N 2209 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cần xử lý nghiêm chủ xe khách 53N-2209 ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ