Tôm "bay" vào mặt khách hàng, bị phạt 10 triệu USD

Thứ bảy, 14 Tháng một 2006, 13:21 GMT+7
  • 10 triệu USD là số tiền mà nhà hàng Benihana (Mỹ) có nguy cơ sẽ phải nộp phạt. Bởi một thực khách của họ, khi tránh con tôm do đầu bếp của Benihana quăng về phía mình, đã... tử vong.

    Tom bay vao mat khach hang bi phat 10 trieu USD
    Khung cảnh nhà hàng của Benihana (Ảnh umflint.edu)

    Tai nạn trên xảy ra từ năm 2001, khi một thực khách có tên Jerry Colaitis tới một tiệm ăn thuộc mạng lưới nhà hàng Benihana. Và chỉ vì tránh 1 con tôm do đầu bếp quăng về phía ông trong lúc chế biến, ông đã bị trẹo cổ.

    Một vài tháng sau, người đàn ông này... qua đời!

    Theo lời của thẩm phán Andre Ferenzo thì nguyên nhân cái chết của Jerry Colaitis là do ông không qua nổi ca phẫu thuật phức tạp, khi ông muốn chỉnh lại chiếc cổ bị vẹo của mình.

    Sau cái chết của Jerry Colaitis, gia đình ông đã lên tiếng kiện nhà hàng Benihana 10 triệu USD.

    Tuy nhiên, Benihana cho rằng lời buộc tội trên là giả dối. Luật sư bảo vệ cho Benihana, ông Charles Connick có lưu ý và lập luận tại một điểm. Đó là khác với các nhà hàng bình thường khác, đầu bếp của Benihana sẽ sẵn sàng biểu diễn tài nghệ nấu nướng của mình ngay trước mắt thực khách, theo mong muốn của họ. Và thực khách sẽ trả thêm tiền cho những màn trình diễn đó của đầu bếp.

    Và vì vậy, tai nạn sẽ không xảy ra nếu bản thân Jerry Colaitis không đích thân yêu cầu làm điều đó. Và cho dù trường hợp con tôm "bay" xuất phát từ sáng kiến của đầu bếp, thì nhà hàng cũng không có trách nhiệm gì hết với các khách hàng của mình, khi họ qua đời do những tai biến của phẫu thuật gây ra. Luật sư Connick tự tin khẳng định.

    Benihana là một mạng lưới các nhà hàng nấu ăn theo phong cách Nhật Bản. Mạng lưới nhà hàng này nổi bật hơn so với các nhà hàng khác do đầu bếp của họ không chỉ đơn giản là nấu các món ăn, mà họ còn biết cách làm cho các thực khách của mình vui lòng bởi các màn trình diễn nấu nướng đặc biệt, thể hiện ngay trước mặt thực khách.

    Tuy nhiên, đại diện cho bên bị nạn cho rằng, một số nhân viên của nhà hàng, trong thời gian gần đây đã hơi "quá trớn" trong khi thể hiện tài năng của bản thân.

    Thế nhưng Connick lại khẳng định, khách hàng rất khoái những pha mạo hiểm đó. "Không ít trong số các thực khách, đặc biệt là các quý ông, rất khoái điều đó. Ví dụ như, họ rất thích các món ăn... bay trên không khí và rơi vào đĩa của họ".

    Mai Hoa
    Theo Lenta

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Tôm "bay" vào mặt khách hàng, bị phạt 10 triệu USD

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tôm "bay" vào mặt khách hàng, bị phạt 10 triệu USD bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Tom bay vao mat khach hang bi phat 10 trieu USD ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tôm "bay" vào mặt khách hàng, bị phạt 10 triệu USD ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Thế Giới của chuyên mục Thế Giới.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - THẾ GIỚI - TIN THẾ GIỚI