Người mẫu nam - "gia vị" mới của các cuộc triển lãm ô tô

Thứ năm, 25 Tháng mười 2007, 16:52 GMT+7
  • Nguoi mau nam gia vi moi cua cac cuoc trien lam o to
    Hai chàng người mẫu trình diễn trước mẫu xe Audi tại Triển lãm ô tô Tokyo

    Những cô người mẫu xinh đẹp dường như là một “gia vị” không thể thiếu trong Triển lãm ô tô Tokyo và trong nhiều triễn lãm ô tô khác ở khắp châu Á. Tuy nhiên, năm nay một số nhà sản xuất đã “đổi món”, đưa những chàng người mẫu lên sàn trình diễn bênh cạnh những mẫu ô tô của họ. Vì sao vậy?

    Năm nay nhà sản xuất ô tô Audi AG đã tuyển ba người mẫu nam Nhật Bản trong bộ vest nhung màu đen, tham gia cùng những cô người mẫu, tạo dáng trước những mẫu xe mới của họ.

    “Nhãn hiệu của chúng tôi có một ấn tượng mạnh”, Hirofumi Yamane, người làm cho công ty tổ chức sự kiện TOW đang phối hợp cùng với Audi cho biết.

    “Chúng tôi đang dùng những người mẫu này để thể hiện triết lý của nhãn hiệu”, Yamane cho biết thêm. Và những nhà sản xuất ô tô Đức lần đầu tiên thử nghiệm ý tưởng này từ hai năm trước.

    Những cô người mẫu xinh đẹp thường được gọi là “những người bạn đồng hành trong các buổi triển lãm” ở Nhật. Họ thường được các công ty thuê để quảng bá và giới thiệu sản phẩm trong các buổi triển lãm. Họ lần đầu tiên xuất hiện ở Triển lãm ô tô Tokyo vào năm 1955.

    Mặc dù đang vắng bóng dần trong các buổi triển lãm ô tô ở Mỹ và châu Âu, nhưng họ vẫn là “nam châm” thu hút chính trong các buổi triển lãm ô tô tại Tokyo. Ở đây, họ có thể kiếm khoảng 130 USD hoặc hơn cho một ngày làm mẫu. Và hiện tượng này vẫn phổ biến ở khắp châu Á.

    Nguoi mau nam gia vi moi cua cac cuoc trien lam o to

    Những cô người mẫu xinh đẹp - gia vị không thể thiếu trong các cuộc triển lãm ô tô ở châu Á.


    Trong Triễn lãm ô tô Tokyo năm nay, hàng trăm “người bạn đồng hành” trong những bộ đồng phục trắng hợp mốt, đã sẵn sàng để “hút hồn” những vị khách sành sỏi về xe hơi cũng như những phóng viên nghiệp dư, dự tính sẽ đổ về triển lãm để chụp ảnh họ vào ngày khai mạc thứ bảy tới.

    “Nếu các gian triển lãm khác có các cô người mẫu mà bạn không có, bạn sẽ mất khách hàng”.

    Và những chàng người mẫu nam cũng là “đồ trang sức” tại gian hàng của Toyota Motor Corp. Tuy nhiên họ chỉ là “giá đỡ” cho những cô người mẫu. Một chàng đứng cặp cùng một nữ vũ công trình diễn trước chiếc xe mẫu. Một chàng khác trong bộ đồ của người mang vác đồ ở khách sạn dỡ những túi và hộp đồ vừa mua từ một chiếc xe tải mini cho một cô người mẫu trong bộ quần áo vàng óng.

    “Anh chàng người mẫu nam này ở đó là để tôn vẻ đẹp rực rỡ của cô gái”, một quan chức Toyota tại Triển lãm cho biết.

    Những chàng người mẫu nam có thể chưa làm cánh phóng viên ảnh say mê như những cô bạn đồng nghiệp, nhưng Yamane tại gian hàng của Audi lại nhìn thấy khả năng hấp dẫn đối tượng khách hàng khác. “Tôi đã nhận thấy sẽ có những phụ nữ chụp chụp ảnh những anh chàng người mẫu nam, chứ không phải là chiếc xe”, anh cho biết.

    Nguyên Hạ

    Theo Reuters

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Người mẫu nam - "gia vị" mới của các cuộc triển lãm ô tô

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Người mẫu nam - "gia vị" mới của các cuộc triển lãm ô tô bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Nguoi mau nam gia vi moi cua cac cuoc trien lam o to ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Người mẫu nam - "gia vị" mới của các cuộc triển lãm ô tô ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Thế Giới của chuyên mục Thế Giới.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - THẾ GIỚI - TIN THẾ GIỚI