Các công ty thuốc lá dụ dỗ nữ giới hút thuốc

Thứ bảy, 04 Tháng sáu 2005, 06:39 GMT+7
  • Cac cong ty thuoc la du do nu gioi hut thuoc
    Caroline Granberg (trái) dụi điếu thuốc đang hút vào đúng nửa đêm ở Stockholm, Thụy Điển, khi lệnh cấm hút thuốc tại các quán và nhà hàng ở Thụy Điển có hiệu lực kể từ 0g ngày 1-6
    Một báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, Mỹ, cho biết các công ty thuốc lá đã tìm mọi cách để làm cho điếu thuốc mang lại nhiều cảm giác đê mê với ảo tưởng rằng cuộc sống sẽ thơ mộng đẹp đẽ hơn với làn khói thuốc.

    Điều tra hơn bảy triệu hồ sơ - một số có từ những năm 1969, một số khác gần đây là vào năm 2000, nhóm nghiên cứu của ĐH Harvard đã chỉ ra các mánh khóe chiêu dụ phụ nữ hút thuốc của một số công ty thuốc lá như Philips Morris, R.J. Reynolds, British - American Tobacco có từ những năm 1980 với các sản phẩm được rêu rao là “hút vào sẽ giảm cân vì không còn thèm ăn nữa”, “hút vào sẽ cảm thấy thăng bằng trong cuộc sống”.

    Các công ty thuốc lá chi rất đậm cho việc nghiên cứu này, thậm chí còn nhiều hơn cho cả các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị.

    P.THANH (Theo AP, WHO.org)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Các công ty thuốc lá dụ dỗ nữ giới hút thuốc

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Các công ty thuốc lá dụ dỗ nữ giới hút thuốc bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Cac cong ty thuoc la du do nu gioi hut thuoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Các công ty thuốc lá dụ dỗ nữ giới hút thuốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Thế Giới của chuyên mục Thế Giới.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - THẾ GIỚI - TIN THẾ GIỚI