Thể thao giảm béo

Thứ sáu, 04 Tháng một 2008, 08:23 GMT+7
  • The thao giam beo

    Vào mùa đông, thời tiết lạnh kèm với việc hấp thụ năng lượng tốt hơn mùa hè khiến lượng mỡ trong cơ thể bạn phát triển rất nhanh. Một số môn thể thao quen thuộc dưới đây giúp bạn có thể giảm được lượng mỡ thừa và duy trì sức khỏe.

    1. Đạp xe

    Đây là môn vận động quen thuộc với chúng ta, nó có tác dụng giúp cho toàn thân khỏe mạnh. Khi luyện tập, các cơ (đặc biệt là cơ đùi) được vận động mạnh giúp giảm lượng mỡ thừa đáng kể ở vòng hông, tập luyện đều đặn để cuộc sống mỗi ngày thêm tươi trẻ, môn thể thao này cũng không chiếm nhiều thời gian của chúng ta lắm.

    Hiệu quả: Đây là môn thể thao mà cách thức của nó đòi hỏi phải kiên trì, nó sẽ khiến cho các khớp đùi và bó cơ đùi trên được vận động không ngừng, rất hiệu quả, hơn nữa, có cũng có ích cho hệ thống tuần hoàn máu được lưu thông.

    Chỉ số tiêu hao: 240caloh

    Môn này là môn thể thao nhẹ nhàng, dễ tiếp cận nhất với thiên nhiên và kinh tế nhất. Bạn có thể kết hợp vừa tập vừa làm một số việc khác nữa.

    2. Chạy nhẹ, đi bộ

    Không có môn thể thao nào quần chúng như chạy nhẹ và đi bộ, nó không đòi hỏi sự đầu tư, lại rất nhiều lợi ích. Người Mỹ thậm chí còn sáng tạo ra từ mới là: wogging, nó là sự kết hợp của jogging và walking, có nghĩa là chạy nhẹ và đi bộ, chứng tỏ hai môn này không thể tách rời nhau.

    Hiệu quả: Rất tốt cho nhịp tim và huyết áp, mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng thời gian nhất định (trên 30 phút) cho việc tập luyện, có tác dụng rõ rệt với việc giảm béo, để hiệu quả hơn thì tốt nhất là bạn nên kết hợp với tập một số động tác thể dục khác nữa.

    Chỉ số tiêu hao: chạy là 420calo/h, đi bộ là: 240calo/h

    Đầu tư ít, hiệu quả cao nhưng phải kiên trì. Tốt nhất bạn nên tập cùng gia đình hoặc vài người bạn sẽ thấy vui và hứng khởi hơn.


    3. Chơi gôn

    Môn này được nhiều người cho rằng nó thuộc về phái mạnh nhưng thực ra cũng rất thích hợp với phái nữ chúng ta, môi trường tập luyện trong lành, việc vận động phù hợp và các động tác đánh gôn sẽ khiến cho cột sống khỏe, nhịp tim được ổn định, giảm béo đặc biệt cho vùng eo và toàn thân.

    Hiệu quả: Nếu như kết hợp hài hòa được với đi bộ thì càng tốt, vì trên 18 lỗ của sân gôn, khoảng cách bạn phải di chuyển lên đến 6-8 km, sẽ có lợi cho sự phát triển toàn thân, một sân gôn đẹp sẽ khiến bạn thoải mái và hăng say tập hơn.

    Chỉ số tiêu hao: 270 calo/h, một trận đánh gôn kéo dài 3 tiếng vì thế calo được đốt cháy sẽ lên tới 810 nhiệt lượng cơ thể và hệ thần kinh được thư thái.

    4. Bơi lội

    Bơi lội đã quen thuộc với chúng ta, nhưng bơi vào vào mùa đông thực sự rất tốt cho việc giảm đáng kể lượng mỡ trên cơ thể bạn. Bạn hãy tới những bể bơi nước ấm hoặc bể bơi nước mặn, trước khi bơi cần tập vài động tác thể dục, để làm nóng cơ thể, tránh bị chuột rút. Chuẩn bị kỹ lưỡng khăn tắm giúp giữ ấm sau khi bơi xong, không để bị lạnh đột ngột.

    Hiệu quả: Sự tác động của nước kết hợp với vận động thân thể như một liệu pháp mát xa và thể dục kết hợp, tất cả bộ phận toàn thân cùng vận động giúp hệ cơ săn chắc, máu được tuần hoàn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa.

    Chỉ số tiêu hao: 510 calo/h khi bơi, giữa mỗi lần nghỉ bạn sẽ thấy đói, bạn có thể ăn lót dạ để lấy sức cho lần bơi sau, chú ý không ăn no và uống nhiều nước vì như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

    (theo Eva.vn)
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Thể thao giảm béo

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thể thao giảm béo bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết The thao giam beo ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thể thao giảm béo ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Làm Đẹp của chuyên mục Sống Đẹp.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - SỐNG ĐẸP - LÀM ĐẸP