Lãnh địa mới của ca sĩ

Thứ năm, 13 Tháng mười 2005, 08:23 GMT+7
  • Khi ca nhạc chiếm thế thượng phong trên thị trường giải trí thì ca sĩ nghiễm nhiên trở thành trung tâm điểm của sự thu hút. Đây chính là bàn đạp giúp họ dễ dàng bước vào nhiều lĩnh vực hoạt động khác, trong đó nổi bật nhất là quảng cáo, một lĩnh vực vốn do những người mẫu chuyên nghiệp và đặc biệt là các diễn viên điện ảnh thống lĩnh một thời.

    Phần lớn các sản phẩm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, nhất là truyền hình đều có một gương mặt ca sĩ làm mẫu hoặc phát ngôn. Hết hợp đồng quảng cáo với Vitara-Suzuki, Quang Dũng lập tức trở thành đại diện của thuốc cảm Ameflu.

    Kasim Hoàng Vũ quảng cáo cho Pepsi.
    Kasim Hoàng Vũ quảng cáo cho Pepsi.

    Thành công từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ có ngay bản hợp đồng với hãng nước giải khát “đại gia” Pepsi và hãng điện thoại LG. Đến đầu năm 2006, mẫu quảng cáo Pepsi mới do ca sĩ Mỹ Dung (cũng bước ra từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn) đóng sẽ được phát sóng, thay ca sĩ Mỹ Tâm và Kasim Hoàng Vũ. Ca sĩ Hiền Thục đã ký hợp đồng quảng cáo cho hãng xe Suzuki. Ca sĩ Quang Vinh, một gương mặt quen thuộc của CLB Kotex-Bạn đồng hành. Vừa là gương mặt đại diện của điện thoại di động Panasonic “Búp bê đẹp xinh”, ca sĩ Thanh Thảo vừa là nhân vật chính của mẫu quảng cáo sữa chua Vinamilk vừa tiếp tục cùng ca sĩ Lam Trường tươi cười bên những gói bánh Oishi. Vốn là một trong những gương mặt rất đắt sô quảng cáo, ca sĩ Lam Trường tiếp tục được sản phẩm bột giặt Viso chọn làm gương mặt quảng cáo cho sản phẩm này. Đan Trường quảng cáo cho đầu đĩa Ariang. Ca sĩ Mỹ Linh điệu đàng với Olay, một nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Ca sĩ Đoan Trang cũng là một gương mặt được ưa chuộng của thị trường quảng cáo, từ sản phẩm son môi Lip Ice đến đại sứ quảng cáo của Samsung. Nhóm Mắt Ngọc “luôn tự tin vì đã có Refree dạng xịt”... H.A.T., Anh Kiệt trở thành những gương mặt đại diện mới nhất của V-Rhoto. Nhóm Trio 666 với đầu đĩa karaoke “Hát hay hay hát”...

    Một dạo, bản hợp đồng quảng cáo của ca sĩ Mỹ Tâm với nhãn hiệu nước giải khát Pepsi- IBC Việt Nam gây xôn xao dư luận với mức thù lao lên đến 100.000 USD. Một con số thu cao nhất từ hoạt động quảng cáo mà ca sĩ VN nhận được. Mức thù lao mà ca sĩ Phương Thanh được nhận khi tham gia đóng quảng cáo cho nước ngọt Coca-Cola vẫn là niềm mong ước của nhiều ca sĩ, diễn viên và người mẫu VN, 77.777 USD. Dù những mức thù lao như trên hiếm xảy ra nhưng với mức thu nhập từ quảng cáo hiện nay, trung bình trên dưới 100 triệu/ca sĩ bình thường, thù lao của các ca sĩ ngôi sao có thể lên vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng thì thu nhập từ quảng cáo vẫn là mức thu nhập chính của ca sĩ. Thậm chí, nguồn thu nhập này còn cao hơn cả nguồn thu nhập từ các hoạt động biểu diễn của họ. Ca sĩ Lam Trường cho biết: “Vì phục vụ cho mục đích kinh doanh nên chúng tôi được hưởng một mức thù lao khá lớn từ quảng cáo là điều dễ hiểu”.

    Trong những năm gần đây hoạt động ca nhạc trên các sân khấu lớn không nhiều nên dù cát sê của các ca sĩ ngôi sao trong những chương trình ca nhạc lớn có thể được trả từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/người nhưng đó vẫn không phải là nguồn thu nhập lớn của ca sĩ hạng sao. Trong khi đó, lịch biểu diễn tại các phòng trà của các ca sĩ ngôi sao không được thường xuyên như nhiều ca sĩ hạng hai, hạng ba khác do các phòng trà không kham nổi thù lao phải trả cho họ. Chính vì vậy, các hợp đồng quảng cáo mới là đích nhắm của nhiều ca sĩ.

    (Theo Người Lao Động)

    Việt Báo (Theo-Ngoisao)
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Lãnh địa mới của ca sĩ

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Lãnh địa mới của ca sĩ bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Lanh dia moi cua ca si ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Lãnh địa mới của ca sĩ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Hậu Trường của chuyên mục Thế Giới Giải Trí.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - THẾ GIỚI GIẢI TRÍ - HẬU TRƯỜNG