Nơi thấu cảm quyền lợi khách hàng

Thứ ba, 20 Tháng mười một 2007, 10:19 GMT+7
  • Noi thau cam quyen loi khach hang
    Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Lohha (79 Núi Trúc)

    Tính đến nay, toàn quốc có khoảng 3.000 sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành. Tuy nhiên, không ít sản phẩm trong số đó được quảng cáo quá mức, gây tâm lý nghi ngại cho người tiêu dùng.

    Bên cạnh đó, phương thức kinh doanh đa cấp mặt hàng này của một số đơn vị kinh doanh không đứng đắn đã đẩy giá thành của TPCN quá đắt khiến cho không ít người tiêu dùng mất lòng tin vào nhà sản xuất, kinh doanh. Sử dụng như thế nào? công dụng ra sao? hiểu biết đúng về nó chưa? "Thấu cảm chân thành" quyền lợi người tiêu dùng, Công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC) là doanh nghiệp đầu tiên đầu tư xây dựng và hình thành chuỗi cửa hàng LOHHA với mong muốn đây sẽ là "điểm đến" tin cậy của người tiêu dùng TPCN.

    Sau một tháng đi vào hoạt động, kết quả kinh doanh và lượng khách hàng tìm đến cửa hàng LOHHA đầu tiên đặt tại 79 Núi Trúc (khai trương ngày 19/9/2007) đã khẳng định hướng đi đúng của IMC. Dưới đây là một số ý kiến đáng giá về mô hình này.

    Noi thau cam quyen loi khach hang

    Chị Phan Tuyết Băng

    * Chị Phan Tuyết Băng - 101/66/9 Lê Văn Lương, Phước Hiểu, Nhà Bè, TP HCM: Từ 5-6 năm nay, tôi thường bị một số triệu chứng như: tim đập nhanh, tê tay trái, ngực nặng, hay xuất hiện các cơn đau nhói ở ngực trái khiến người thường xuyên bị váng vất, mệt mỏi. Đi khám bệnh, bác sĩ kết luận tôi bị bệnh tiểu năng mạch vành. Là một dược sĩ nên tôi đã sử dụng nhiều loại thuốc tây y nhưng vẫn không giảm các triệu chứng.

    Thấy vậy, một người bạn của tôi đã mách thử dùng Nattospes - một loại thực phẩm chức năng do IMC sản xuất xem sao. Sau khi dùng thử mấy tháng, tôi thấy các triệu chứng giảm đi rõ rệt, quá trình vận động hay suy nghĩ không còn thấy mệt mỏi như trước nữa. Ngoài ra, trong quá trình dùng Nattospes, tôi có tìm hiểu và được biết sử dụng TPCN còn có khả năng phòng ngừa bệnh, bổ sung những vitamin giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn. Tuy nhiên, trước nay không ít người bệnh như chúng tôi khi nói tới sử dụng TPCN vẫn e ngại vì những quảng cáo quá lời hay giá bán cao ngất ngưởng mà nhân viên bán hàng đa cấp đưa ra. Nên khi hay tin khai trương cửa hàng LOHHA chuyên giới thiệu, tư vấn và bán TPCN ở 79 Núi Trúc- HN, tôi đã tìm đến để tham quan, mua sản phẩm và giới thiệu cho bạn bè biết. Theo tôi, việc hình thành cửa hàng LOHHA chuyên TPCN có địa chỉ cụ thể như thế này sẽ giúp người tiêu dùng khi mua sản phẩm TPCN yên tâm ở nhiều khía cạnh: yên tâm về giá bán, chất lượng sản phẩm uy tín và đặc biệt là tới đây còn nhận được sự tư vấn kỹ càng khi sử dụng sản phẩm của các bác sĩ chuyên khoa... Bởi khi có vấn đề gì cần thắc mắc, chúng tôi có thể tìm đến cửa hàng mà không lo lắng như khi mua hàng qua mạng lưới kinh doanh đa cấp.

    * TS. Hoàng Xuân Ba - Giám đốc trung tâm chăm sóc sức khỏe Fuma Natural (Mỹ): Rất tiếc hiện nay nền y học hiện đại chủ yếu vẫn là điều trị bệnh tật chứ chưa phải là bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh. Việc tìm, phát hiện, đặt tên cho rất nhiều triệu chứng, hội chứng và bệnh tật đã làm cho con người ngày càng bị lệ thuộc và có nhiều mối đe dọa từ bênh tật lớn hơn và cũng như phải chi phí nhiều cho việc khám và chữa bệnh bằng thuốc.

    Noi thau cam quyen loi khach hang

    TS. Hoàng Xuân Ba

    Phần lớn các thuốc tân dược đều để lại hậu quả phụ ít hay nhiều cho người sử dụng. Thậm chí là gây tai biến và càng góp phần làm số bệnh, người bệnh tăng lên. Vì thế, xu hướng tìm những dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên không những giúp chữa bệnh hiệu quả cao mà hầu như không gây tác dụng phụ đang được các nhà khoa học ngành y và con người quan tâm chú ý. TPCN có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng là một kết quả của hướng đi này. Hiện, sản phẩm TPCN không chỉ có tác dụng phòng và chữa bệnh hướng tới việc bảo vệ và tái tạo lại sự cân bằng cho sức khỏe con người để không mắc bệnh hoặc đẩy lùi các bệnh đang có trong cơ thể. Đây đang là hướng phát triển đúng đắn của y học thế kỷ 21 và ở các nước tiên tiến trên thế giới, người dân từ lâu đã sử dụng quen loại sản phẩm này trong cuộc sống sinh hoạt. Ở Việt Nam, người dân mới bắt đầu biết và sử dụng TPCN vài năm nay nhưng rất tiếc đã bị những kênh phân phối với cách thức hoạt động kinh doanh không lành mạnh của một số ít DN sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực này làm ảnh hưởng khiến người tiêu dùng nghi ngờ về tác dụng của TPCN. Vì thế, công ty IMC đầu tư và đưa vào hoạt động chuỗi cửa hàng LOHHA sẽ góp phần trả lại sự lành mạnh của TPCN trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.


    * Ông Trần Đáng - Cục trưởng Cục Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Chúng tôi đánh giá cao việc cho ra đời và đi vào hoạt động mô hình chuỗi cửa hàng LOHHA chuyên kinh doanh TPCN do IMC đầu tư. Việc đưa những cửa hàng kiểu này đi vào hoạt động sẽ có thuận lợi ở nhiều góc độ. Ở góc độ các cơ quan quản lý chức năng thì việc có những địa chỉ kinh doanh TPCN cụ thể, rõ ràng như thế này sẽ giúp chúng tôi quản lý chặt chẽ hơn, dễ nắm bắt được nguồn gốc của sản phẩm hơn mỗi khi thanh kiểm tra định kỳ hay đột xuất. Đứng về phía góc độ nhà sản xuất thì mô hình của hàng này giúp họ giới thiệu, trưng bày, tiêu thụ sản phẩm có uy tín của mình thuận tiện hơn, đồng thời bảo vệ được uy tín của chất lượng sản phẩm, thương hiệu trước những sản phẩm nhái hay cạnh tranh không lành mạnh. Còn về phía người tiêu dùng thì đây sẽ là những địa chỉ tin cậy để họ tìm mua sản phẩm cùng những lời tư vấn chính xác nhất về tình hình bệnh tật, thông tin sản phẩm qua đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

    Noi thau cam quyen loi khach hang

    Ông Trần Đáng (người mặc áo đen) tại lễ cắt băng khai trương Showroom Lohha

    * Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐTV công ty TNHH tư vấn y dược quốc tế (IMC): Việc thực hiện ý tưởng kinh doanh mới chuyên về thực phẩm chức năng với một chuỗi cửa hàng mang thương hiệu LOHHA lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam của chúng tôi không chỉ nhằm mục đích giới thiệu, kinh doanh những sản phẩm TPCN có tên tuổi mà còn để xây dựng các giá trị mới về chăm sóc sức khoẻ ban đầu, cũng như việc hiện đại hoá phong cách bán hàng.

    Chính vì thế, LOHHA không chỉ trưng bày các sản phẩm đa dạng của IMC đang được người tiêu dùng ưa chuộng (như Nattospes, Goodnight, Nga Phụ khang, Tây Thi, Genecel.... ) mà còn đa dạng các sản phẩm của nhiều đối tác chiến lược như các loại vitamin, khoáng, Axít amin, sản phẩm tăng lực, hỗ trợ điều trị các loại bệnh thường gặp như đái tháo đường, tai biến mạch máu não, mất ngủ, suy giảm hệ thống miễn dịch...; là nơi thực hiện các hình thức khuyến mại, quảng bá các sản phẩm của các đối tác.

    Đặc biệt tới đây, khách hàng còn được các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn miễn phí qua tổng đài 1900585815 (Ngay tại cửa hàng, hệ thống WEBCAM sẽ giúp khách hàng gặp và nhận hỗ trợ tư vấn trực tiếp từ bác sĩ) cùng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp giúp đỡ nhiệt tình.

    Ngoài ra, LOHHA áp dụng phương pháp quản lý hàng hoá, quản lý khách hàng bằng phần mềm chuyên dụng sẽ giúp việc cập nhật thông tin và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở thêm 5 cửa hàng LOHHAN tại Hà Nội và TPHCM. Khoảng 2 năm sau sẽ phát triển ra các thành phố trong và ngoài nước với hình thức nhượng quyền thương hiệu (Franchinese) LOHHA.

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Nơi thấu cảm quyền lợi khách hàng

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nơi thấu cảm quyền lợi khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Noi thau cam quyen loi khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nơi thấu cảm quyền lợi khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - SỨC KHỎE - TIN SỨC KHỎE