Tìm hiểu về scooter (phần cuối)

Chủ nhật, 05 Tháng năm 2002, 07:21 GMT+7
  • click vào ảnh
    Malaguti Madison.

    Những chiếc scooter đầu tiên xuất hiện với nhiệm vụ của xe máy thường. Chúng có cấu trúc vỏ che được toàn bộ động cơ xe, tránh việc người lái bị bỏng khi sơ ý chạm phải, yếm trước và phần thân sau phình to của xe giúp họ tránh được những vệt bùn, nước hoặc gạch đá nhỏ bắn lên người.

    Hình dáng của chiếc xe tạo ra sự thoải mái như thể người lái đang ngồi trên một chiếc “salon bay”, chứ không phải gò bó hai chân hai bên như với xe máy thông thường.

    Click vào ảnh
    Suzuki Burgman.

    Bánh nhỏ hơn xe máy thường giúp scooter có tay lái khá nhạy. Lốp của chúng chỉ lắp vào từ một phía nên thao tác rất dễ dàng, không phức tạp như việc tháo lắp bánh của các dòng xe khác. Độ cao của ghế ngồi so với bánh xe nhỏ cho phép lắp được thùng chở hàng lớn.

    click vào ảnh
    SRX 50 Joker.

    Cùng với một loạt những điểm thuận lợi, scooter cũng có một số bất lợi nhất định. Động cơ nhỏ làm chúng có tốc độ chậm hơn, lốp xe nhỏ gây xóc khi gặp phải ổ gà. Giá bán lẻ từng phần hoặc nguyên chiếc scooter thường đắt hơn so với xe cùng công suất.

    Xuân Tùng (theo Dreamscape)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Tìm hiểu về scooter (phần cuối)

    Nhận xét tin Tìm hiểu về scooter (phần cuối)

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tìm hiểu về scooter (phần cuối) bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Tim hieu ve scooter phan cuoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tìm hiểu về scooter (phần cuối) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tư Vấn của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - Ô TÔ - XE MÁY - TƯ VẤN