10 ngôi sao sáng năm 2007

Chủ nhật, 18 Tháng hai 2007, 11:00 GMT+7
  • 10 ngoi sao sang nam 2007

    Năm 2006 đánh dấu nhiều thay đổi trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Đây cũng là năm mà nhiều ý tưởng kỳ lạ nhất ra đời cũng như khả năng hiện thực hoá các dự án đã được ấp ủ nhiều năm trước. Sự xuất hiện ngày một nhiều xe thương mại có tính chất thực dụng cao thể hiện khả năng siêu phàm của con người.

    Sau đây là 10 loại xe thương mại thực dụng và tốt nhất được tạp chí Automobile danh tiếng nước Mỹ bầu chọn.

    BMW 3-Series

    Tại sao 3-series của BMW lại được yêu mến đến vậy? Chúng không phải là chiếc xe tốt nhất ở một khía cạnh đơn lẻ nào, dù là tốc độ, gia tốc, tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe, sự thoải mái tiện nghi, chất lượng hay là ngoại hình. Tuy nhiên, chúng lại tốt hơn hết thảy các loại xe khác ở khả năng trình diễn hoàn hảo. Lý do là chúng đã được mài dũa qua năm tháng tích tụ tất cả mọi đặc tính cần thiết để trở thành chiếc xe được ưa chuộng sử dụng và sở hữu hơn cả.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Bạn sẽ bị thu hút vào từng chi tiết cả về thương hiệu lẫn chất lượng. Tay nắm cửa êm ái, chốt cửa và bản lề thể hiện sự chắc chắn trong khi độ mở của cửa tạo không gian khoáng đạt, ghế ngồi thoải mái, BMW 3-series thực sự thấu hiểu những điều lái xe thực sự cần. Ly hợp cắt ngọt và điều đó hỗ trợ việc phanh hãm. Cơ cấu điều chỉnh lái chính xác cao, thao tác chuyển số với hộp số tay 6 cấp độ thuận tiện. Động cơ turbo kép 335i mang lại mô-men xoắn cấp tập từ trạng thái nghỉ đến “vạch đỏ” trong khoảng thời gian cực ngắn. Việc chuyển hướng xe và thay đổi tốc độ được thực hiện nhịp nhàng nhờ bàn ly hợp đặc chủng, rất thuận tiện trong điều kiện giao thông với mật độ cao.

    Những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước, BMW là nhà sản xuất động cơ turbo đầu tiên ở châu Âu. Động cơ 335i nhỏ bé nhưng có công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu. Đương nhiên, giá của BMW không hề rẻ. Xét một cách tổng thể, 3-series mang đến cho bạn chất lượng ưu việt, cả trên khía cạnh độ hào nhoáng cũng như giá trị thặng dư.

    Chevrolet Corvette Z06

    Chắc hẳn nhiều người thích thú khi chứng kiến cách mà chiếc Corvette Z06 “vênh cổ” lên và chạy ngang hàng với những chiếc xe thể thao có giá thành cao gấp 4 lần. Chỉ riêng khía cạnh tốc độ, Z06 trong tích tắc vọt lên tới 240 km/h, bỏ lại phía sau một loạt các dòng xe tên tuổi lẫy lừng của Ferrari. Lamborghini và Porsche. Để có thể đánh bại Corvette, bạn cần phải có động cơ nhiều tăng áp như: Bugatti Veyron (4 tăng áp) hay Saleen S7 (2 tăng áp).

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Khả năng tăng vọt của Z06 được ví như “bay liên tục, vượt trên cả giới hạn kiểm soát vận động”. Khi động cơ tăng tốc, sự chính xác trong hệ thống trợ lực tay lái là điểm nổi bật mà Z06 cung cấp nhằm triệt tiêu các góc trượt. Hệ thống điều khiển lái chủ động giúp cho xe kiểm soát tốt hơn khả năng bám đường và tính ổn định về “thần xác” của xe. Khi kỹ năng của bạn đủ để vận hành động cơ 505 mã lực này, bạn có thể cắt bỏ hệ thống lái chủ động để tận hưởng trạng thái xe đua của các tay chơi thứ thiệt, không có gì ngoài hệ thống ABS để “thả nổi” bản năng giữ gìn bản thân cũng như toàn bộ chiếc Z06. Thao tác này biến Corvette thành một cỗ máy với 2 mục đích: chiếc xe thể thao và phương tiện đi lại thường nhật.

    Với giá thành ngang với một chiếc Porsche 911, Corvette đã 2 năm liền giành được giải thưởng All-Star của Automobile Magazine.

    Infiniti G35

    Nếu như coi BMW 3-series là gã khổng lồ Gô-li-át của dòng xe sedan thể thao thì Infiniti G35 đời mới xứng đáng xếp vị trí của chàng Đa-vít.

    G35 đứng ngang hàng với 3-series hiện tại. Với 306 mã lực và mômen xoắn đạt 365 Nm từ động cơ 3,5 lít DOHC V7 của Nissan/Infiniti, G35 thừa sức lực để thách thức mọi con đường cao tốc. Ngoài ra, G35 có độ cân bằng đáng kinh ngạc, phanh chống bó cứng và hệ thống trợ lực lái tinh xảo. Số sàn 6 cấp dễ sử dụng hơn số của BMW, thao tác ly hợp nhanh, ngắn, chính xác và “cắt” ngọt hơn.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Infiniti không chỉ có các yếu tố xuất sắc nói trên mà còn có mức giá cạnh tranh trên thị trường (giá khởi điểm là 32.950 USD). Với sự xuất hiện của G35 mới, người khổng lồ BMW có lẽ nên đặt mua toa thuốc aspirin để giảm đau đầu.

    Chrysler 300C

    Hàng năm, luôn có một danh sách dài những thay đổi về chủng loại xe trong thị hiếu của người chuộng ôtô. Lý do đơn giải là, xe ôtô luôn được sản xuất với việc định sẵn tính lỗi thời, nghĩa là đời xe năm nay ít nhiều sẽ có cải tiến ưu việt hơn đời xe năm trước. Tuy nhiên, quy luật này dường như không thể áp dụng với Chrysler 300C. Ba năm liền, vị trí độc tôn cho danh hiệu xe sedan hàng đầu ở Mỹ của nó hầu như không bị thách thức. Trong khi Ford thúc đẩy chế tạo Crown Victoria trên nền tảng Sumerian cổ xưa còn Chevy cho ra đời Impala truyền động cầu trước thì Chrysler sản xuất động cơ Hemi 340 mã lực hay 425 mã lực. Với giá bằng một chiếc BMW hay Mercedes-Benz trung bình nhưng với Chrysler 300C, bạn lại được sở hữu một chiếc xe “tay chơi” cả về hình thức lẫn chất lượng khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Thêm vào đó, với 300C, rất khó có thể bắt nổi một lỗi của nó. Chạy nhanh và bắt mắt. Vậy, chắc hẳn đây phải là một cỗ máy ăn nhiên liệu? Hoàn toàn không. Với động cơ Hemi 5,7 lít, thậm chí ngay cả khi bạn lựa chọn chế độ truyền động cả 4 bánh xe, 300C duy trì ở mức 9,8 lít/100 km trên đường cao tốc.

    Với 35.000 USD cho một chiếc 300C hay 43.195 USD cho SRT8, sự hấp dẫn của 300C thực sự vượt xa giá niêm yết. Tạm gác việc so sánh với chiếc Cadillac STS-V, đây là chiếc xe sedan tốt nhất của Mỹ mà bạn có thể mua được, với bất cứ giá thành nào.

    Honda Ridgeline

    Chiếc pick-up này lạ sự lựa chọn lý tưởng của người sành xe về một chiếc xe hữu dụng. Thoạt nhìn, có thể cho rằng, kiểu dáng xe là một điểm yếu, nhưng thực chất đó lại thể hiện sự bao trùm một thiết kế thông minh. Chắc hẳn là nhiều người sẽ “phát hoảng” và đặt câu hỏi: “Tại sao bây giờ chúng ta mới thấy điều này?”, “Tại sao các xe pick-up khác trên thế giới không có khoang chứa như vậy?”, và “Sao bây giờ mới thấy xe có cửa hậu hai chiều mở xuống và mở ra tuỳ ý như thế này?”…

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Ghế sau động cơ tách theo tỷ lệ 60/40. Trong trường hợp ai đó có vóc dáng lớn, chỉ cần ấn nút điều khiển là ghế tự động mở ra để tạo thêm không gian phù hợp với khổ người. Khi không có người ngồi, ghế có thể kéo lên để cất xe đạp, tiện lợi cho việc chuyên trở an toàn.

    Ridgeline xứng đáng được xếp trong số những chiếc xe thông dụng nhất trong vòng 20 năm tới. Trong các cuộc thử nghiệm đường trường cũng như địa hình phức tạp, nó đều thể hiện sự vượt trội so với các xe cùng tính năng khác.

    Mazda3


    Mazda3 thuộc nhóm những chiếc xe nhỏ tốt nhất trên thế giới. Rộng hơn so với Honda Civic nhưng kiểu cách, sành điệu, Mazda3 là một trong số ít những chiếc xe nhỏ khao khát đạt tới chuẩn mực phong cách xe đích thực.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Những kỹ sư chế tạo và thiết kế của Mazda mang đến niềm tự hào và đam mê cho từng chiếc xe của họ, từ loại rẻ nhất đến đắt nhất. Mazda3 đặc biệt vượt trội với lý do nó mang đến không chỉ chất lượng mà còn cả sự tin cậy. Nó thể hiện qua sự tiện dụng, sức mạnh động cơ, nội thất sành điệu và ngoại thất đầy cảm hứng mà bạn không thể tìm được ở một chiếc xe nào cùng giá. Động cơ turbo 2,3 lít, 4 xilanh, 263 mã lực vận hành một cách êm ái mà không hề tạo cảm giác xa lạ. Hộp số 6 cấp độ chuyển đổi thuận tiện. Mazda3 có thể “bó” góc cua theo cách mà ngay chiếc Subaru đồng trục các bánh cũng không thể thực hiện nổi chứ chưa nói gì đến việc so sánh với các xe cùng giá thành khác.

    Porsche Cayman

    Chiếc Cayman thể hiện sự kết hợp tài tình và đầy dụng ý của nhà thiết kế. Trên nền tảng từ phiên bản một chiếc Boxter với những cải tiến về mui xe, sườn xe, vị trí động cơ đặt gần vô-lăng tạo cảm giác cho người lái gần với động cơ hơn bao giờ hết.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Nếu chỉ với những thay đổi như vậy thì Cayman không thể tạo ra sự khác biệt, bởi vì bản thân Boxter đã là một chiếc xe đáng được ca ngợi với những đặc điểm nổi trội như lịch lãm, cân đối và bề thế. Nhưng nếu Boxter nổi bật với vẻ tự nhiên như bản năng của nó thì điều mà Cayman bổ sung chính là “linh hồn”. Sự tích hợp của thiết kế liên hoàn hình dạng sườn xe, cấu trúc mui, với hệ thống treo phía sau đặc biệt kết hợp với chassi tạo ra tính năng điều khiển và khả năng thể hiện dường như đạt tới mức độ tuyệt đối. Đó là sự cân bằng đến mức không tưởng với hiệu quả đặc biệt về gia tốc cũng như “thần thái” trong âm thanh của động cơ.

    Cayman có thể không phải là chiếc xe siêu tốc cho dù model S chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Nhưng hai loại động cơ là 2,7 lít, 245 mã lực trên Cayman và 3,4 lít, 295 mã lực của Cayman S đều là những cỗ máy không thể phàn nàn.

    Aston Martin V8 Vantage

    Kể từ khi thị hiếu dành cho xe thể thao động cơ phía trước trỗi dậy, người ta mong chờ một chiếc xe thực sự đáng nhớ, kiểu như Ferrari 365 GTB/4 Daytona năm xưa. Aston Martin V8 Vantage là một chiếc xe như vậy.

    Nghịch lý thay, V8 Vantage ra đời từ một công ty đã tự làm mới mình qua hình ảnh của Ferrari. Nhiều lúc, chúng ta đã quên đi rằng, Aston Martin đã có lúc đứng bên bờ vực của sự phá sản trong 60 năm qua và chỉ hồi sinh nhờ sự giúp đỡ của những người đam mê, giàu có như David Brown và Victor Gauntlett. Tuy nhiên, khi Ford nắm quyền sở hữu hoàn toàn Aston Martin vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước thì mọi thứ đã bắt đầu thay đổi. Thành công thực tế của thương hiệu được minh chứng với đời xe V8 Vantage. Khi ngồi sau tay lái, bạn sẽ thấy mình ở một vị trí lái xe thoải mái, tiện nghi mà có lẽ chỉ thấy ở xe gắn động cơ phía trước và thậm chí kính chắn gió có độ mở đặc trưng và bảng táp lô hiển thị kiểu cách theo dáng đồng hồ đeo tay. Vù ga, động cơ 4,3 lít của Vantage V8 tới 7.300 vòng trên phút để đạt công suất tối đa khiêm tốn là 380 mã lực. Lớp vỏ nhôm công nghệ cao và khung xe làm cho xe trông vững chắc nhưng kkông quá nặng nề.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Chiếc Aston Martin này là một chiếc xe đích thực dành cho người tiêu dùng đích thực. Nó có thể vào cua gấp với độ chính xác và vững vàng đến mức bản thân người lái cũng cảm thấy như khả năng chính xác và vững vàng của mình được nâng lên một bước. Mặc dù Aston Martin sắp sửa tìm chủ sở hữu mới vì những vấn đề khó khăn liên quan đến tài chính của Ford nhưng người ta cũng không thể quên công lao của Ford đã tạo dựng trong thời gian tiếp quản, biến Aston trở thành một thương hiệu có khả năng chế tạo một chiếc xe như V8 Vantage.

    Lotus Elise

    Lotus Elise là một ngôi sao “lạ” vì không mang bất kỳ một thông số nào thuộc về xu hướng của các dòng xe hiện đại. Trong khi hầu hết các xe thể thao nâng công suất động cơ bằng việc cách tân hàng loạt linh kiện máy thì Elise lại dùng động cơ với 4 xilanh, 1,8 lít của Toyota. Elise được thiết kế với hình khối hết sức mảnh dẻ. Các xe khác dùng vỏ nhựa để làm che đậy những thiết bị cơ khí và những tấm chắn được thiết kế cách điệu hoá tạo cảm giác là đồ da thì Elise lại để lộ các kết cấu nhôm. Trong khi các xe khác cố gắng tạo ra cảm giác trợ lực tay lái bằng các thuật toán phức tạp với các cấp độ khác nhau thì Elise lại không can thiệp hệ thống lái nguyên thuỷ. Các nhà sản xuất xe khác nỗ lực để loại bỏ mọi nguồn âm thanh gây ồn cũng như rung động thì Lotus lại không làm như vậy.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Thế nhưng, nó vẫn là một chiếc xe vĩ đại. Lotus Elise mang lại cho bạn trải nghiệm của một chiếc xe đua thuần tuý mà bạn có thể mua được vào thời điểm này. Không có chiếc xe nào có thể mang đến cảm giác thật hơn chiếc xe này. Với trọng lượng không tải tới 907 kg, xe vận hành với sự nhanh nhẹ lạ lùng. Trong khi các nhà sản xuất xe trên thế giới cạnh tranh một cách điên cuồng bằng các cải tiến nhân tạo dường như không có giới hạn thì chiếc xe này thực sự là một sản phẩm tinh khôi, mộc mạc. Nó được tạo ra với bản ngã nguyên thuỷ để mang đến cho bạn “niềm đam mê trần tục”.

    Mercedes-Benz S-Class

    Dường như lịch sử đã lặp lại. Hơn 10 năm trước, trong cuộc bầu chọn chiếc xe sang trọng nhất thế giới do tạp chí Autocar tiến hành, S-class “cùng phòng thi” với các “thí sinh” như Lexus LS400, BMW 7-series, Cadilac Fleetwood Brougham và Infiniti Q45… Kết quả cuối cùng: Mercedes-Benz S-class (1992-1999) không có đối thủ vì nó quá hoàn hảo.

    10 ngoi sao sang nam 2007

    Có vẻ như Mercedes-Benz đã lắng nghe và thấu hiểu hết thảy lời phê bình đến độ không ai có thể bắt lỗi được phiên bản xe S thế hệ mới nhất năm 2007 của họ. Và giống như tất cả những chiếc xe Benz cỡ lớn, S-class xuất hiện trên đường với sức mạnh và niềm kiêu hãnh. Cảm giác êm ái trong không gian nội thất, nổi bật với những viền khâu đúp trau chuốt trên vỏ da của ghế ngồi, cửa và thậm chí là các bàn đạp. Các núm điều khiển viền mạ crôm tạo cảm giác choáng ngợp trong không gian khoáng đạt ở khu vực cabin. Động cơ 5,5 lít V8 với công suất 283 mã lực, hộp số 7 cấp có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,4 giây, tốc độ tối đa là 209 km/h (thông số của nhà sản xuất).

    To lớn hơn và tốt hơn, đây là chiếc xe sang trọng tốt nhất thế giới chăng? Chắc hẳn bạn sẽ đủ lý trí để gán cho S-class một mỹ từ tương xứng nhằm tránh một câu nói khuôn sáo.

    (Theo Tạp chí Ôtô xe máy)
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin 10 ngôi sao sáng năm 2007

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 10 ngôi sao sáng năm 2007 bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết 10 ngoi sao sang nam 2007 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 10 ngôi sao sáng năm 2007 ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - Ô TÔ - XE MÁY - TỔNG HỢP