Xe đi vào tuyến phố trọng yếu sẽ phải đóng tiền?

Chủ nhật, 25 Tháng mười một 2007, 09:41 GMT+7
  • Xe di vao tuyen pho trong yeu se phai dong tien?  Mật độ phương tiện giao thông trên 1 km đường ở Hà Nội, Tp.HCM đã lên đến mức kỷ lục so với các nước trong khu vực. Đây là một trong nhiều giải pháp mà Cục Đường bộ Việt Nam đang đề xuất nhằm giảm nạn ùn tắc tại Hà Nội và Tp.HCM.

    Cục Đường bộ cho biết, các giải pháp mà Cục đề xuất chủ yếu tập trung theo hướng hạn chế lưu hành xe cá nhân, khuyến khích đi xe buýt và đi bộ.

    Cụ thể, sẽ đề xuất tăng phí đăng ký phương tiện mới bằng từ 30 - 50% giá trị của phương tiện; Phương tiện lưu hành vào giờ cao điểm tại một số tuyến phố có mật độ giao thông lớn (từ 6h30 - 8h30 và 16h30 - 19h) trong nội đô sẽ phải nộp một khoản phí theo ngày hoặc tháng với giá trị 20.000 đồng/ngày hoặc 500.000 đồng/tháng đối với xe ôtô, 10.000 đồng/ngày hoặc 200.000 đồng/tháng đối với xe máy.

    Các khoản thu này sẽ hỗ trợ lại vào việc cấp vé xe buýt miễn phí cho một số đối tượng như học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức và một bộ phận nhân dân.

    Sở Giao thông công chính và Sở Giáo dục đào tạo cũng sẽ nghiên cứu mạng lưới các trường học mầm non, tiểu học, để tổ chức xe buýt đưa đón học sinh đi học theo khu vực, giờ đưa đón từ 6h30 - 7h30 trên các tuyến, giải quyết việc đưa đón học sinh cho các gia đình.

    Bắt buộc đi xe buýt và phương tiện công cộng đến trường đối với học sinh cấp 3, sinh viên, phát miễn phí vé xe buýt hoặc trợ giá đi xe buýt cho đối tượng này.

    Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền đi bộ với cư ly ngắn dưới 500 m; cấm các loại xe thồ, xe thô sơ chở cồng kềnh đi vào thành phố tại một số tuyến phố, đặc biệt cấm xe thồ, xe xích lô, xe ba gác... tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

    Trong giờ cao điểm, cấm ôtô chỉ có một lái xe trên xe lưu thông trên đường tại một số tuyến phố...

    Cũng theo Cục Đường bộ Việt Nam, hiện mật độ phương tiện giao thông trên 1 km đường ở Hà Nội, Tp.HCM đã lên đến mức kỷ lục so với các nước trong khu vực.

    Trong khi đó, giao thông nội đô được đầu tư theo kiểu dàn trải, vì thế, ùn tắc giao thông không giảm mà ngày càng trầm trọng hơn.

    Theo Cục, mỗi năm, thiệt hại do tắc đường gây ra tại Tp.HCM mất 14.000 tỷ đồng và ở Hà Nội, mức tổn thất cũng không hề thua kém.

    Theo VNeconomy

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Xe đi vào tuyến phố trọng yếu sẽ phải đóng tiền?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Xe đi vào tuyến phố trọng yếu sẽ phải đóng tiền? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Xe di vao tuyen pho trong yeu se phai dong tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Xe đi vào tuyến phố trọng yếu sẽ phải đóng tiền? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ