Vietnam Airlines hứa chấn chỉnh nhân viên

Thứ sáu, 29 Tháng chín 2006, 09:07 GMT+7
  • Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Xuân Hiển cho biết, việc chậm, hủy chuyến trong mấy ngày qua là do máy bay bị trục trặc kỹ thuật và ảnh hưởng của cơn bão số 5 . Ông hứa sẽ chấn chỉnh nhân viên vì thái độ dửng dưng với hành khách khi xảy ra sự cố.

    Theo ông Hiển dù việc chậm hủy chuyến là bất khả kháng nhưng trong những vụ này một phần trách nhiệm thuộc về nhân viên Vietnam Airlines khi ứng phó tình huống gây khó chịu cho khách hàng. Ông Hiển cho biết hãng sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian tới, đồng thời xem xét chấn chỉnh các nhân viên để có thái độ tốt với khách hàng trong trường hợp bị chậm hủy chuyến.

    Cái khó khăn hiện nay theo ông Hiển là bình quân một ngày có tới hơn 10 chuyến bay của hãng bị chậm nên lượng khách dồn ứ rất lớn. Đây cũng là tình huống hy hữu, khả năng ứng phó của Vietnam Airlines có hạn.

    Hiện tỷ lệ chậm hủy chuyến của hãng này vào khoảng 10%, nếu tính trên tổng số 7 triệu hành khách tham gia các chuyến bay trong năm thì một ngày Vietnam Airlines phải phục vụ khoảng 2.000 người bị chậm hủy chuyến. Trên thế giới tỷ lệ này thường từ 12-17%. "Chúng tôi luôn cố gắng giảm tỷ lệ chậm hủy chuyến song lực bất tòng tâm", ông Hiển nói.

    Sẽ thuê thêm máy bay

    Đội máy bay của Vietnam Airlines không tăng lên mà lượng hành khách vận chuyển tăng với tốc độ bình quân 15-20%/năm nên hệ số sử dụng máy bay rất cao. Các chuyến bay được bố trí nối chuyến, vận chuyển cả trong nước và quốc tế với lịch khai thác sít sao. Chính vì thế nếu máy bay nào gặp sự cố kỹ thuật phải dừng bay để kiểm tra là kéo theo hàng loạt chuyến bay khác bị ảnh hưởng theo.

    Mặt khác vấn đề an toàn hàng không được đặt lên hàng đầu, vì thế mọi trục trặc về kỹ thuật của máy bay cũng được kiểm tra và khắc phục theo quy trình rất khắt khe và nghiêm ngắt. Đơn cử đầu năm vừa qua khi hãng Airbus thông báo máy bay A320 bị lỗi kỹ thuật từ nơi sản xuất, 4 chiếc A320 của Vietnam Airlines phải dừng bay 4 tuần để khắc phục mà không thể thuê máy bay thay thế trong thời gian ngắn, nên phải giảm chuyến. Ông Hiển cho biết hiện hãng đang đàm phán với các đối tác để thuê thêm máy bay, song việc này không thể thực hiện ngay lập tức.

    Liên quan đến việc bồi thường cho khách, ông Hiển cũng cho biết hãng đã thực hiện chính sách bồi thường theo đúng các quy định hiện hành. Tuy nhiên hiện nay chưa có Nghị định hướng dẫn Luật hàng không dân dụng nên các mức bồi thường chủ yếu vẫn là thỏa thuận.

    (Theo Lao Động)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Vietnam Airlines hứa chấn chỉnh nhân viên

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Vietnam Airlines hứa chấn chỉnh nhân viên bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Vietnam Airlines hua chan chinh nhan vien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Vietnam Airlines hứa chấn chỉnh nhân viên ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ