Vietnam Airlines bồi thường chậm hủy chuyến như thế nào?

Thứ tư, 14 Tháng mười hai 2005, 09:44 GMT+7
  • Vietnam Airlines hiện có khoảng 10-12% chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến. Như vậy, mỗi ngày thông thường có khoảng 2.000 hành khách bị ảnh hưởng.

    Vietnam Airlines boi thuong cham huy chuyen nhu the nao

    Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh.

    Tới đây, Luật Hàng không không đưa ra điều khoản bồi thường này vào luật, mà chỉ yêu cầu quy định trong điều lệ của hãng có vẻ đã "cởi trói" cho Vietnam Airlines. Xung quanh vấn đề này, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết:

    Trước hết, tôi có thể nói rằng tỉ lệ 10 - 12% chuyến bay chậm, huỷ chuyến đối với một hãng hàng không là chấp nhận được. Việc chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không nói chung - trong đó có cả Vietnam Airlines - xuất phát từ những đặc thù rất riêng biệt của hoạt động hàng không...

    Đặc biệt, do yêu cầu an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, nên khi có yếu tố bất thường xuất hiện thì hãng hàng không sẽ phải có ngay phương án xử lý theo đúng quy định và các tiêu chuẩn an toàn hàng không, kể cả phải làm chậm hoặc thậm chí huỷ chuyến bay.

    Theo một số nguồn tin cho biết Vietnam Airlines hiện có số chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến cao hơn so với các hãng hàng không có đường bay đến sân bay Nội Bài?

    Nguồn tin trên là không có cơ sở. Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2005 cho thấy, Vietnam Airlines đã thực hiện được 90% số chuyến bay đúng giờ.

    Hơn nữa, Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không vận chuyển số lượng hành khách lớn nhất tại sân bay quốc tế Nội Bài (chiếm gần 70% trong 10 tháng đầu năm 2005). Không thể so sánh số lượng chuyến bay chậm, huỷ của Vietnam Airlines với những hãng hàng không chỉ khai thác 3-4 chuyến/tuần tới sân bay Nội Bài.

    Ông có thể cho biết những giải pháp nào để khắc phục tình trạng chậm, huỷ chuyến của Vietnam Airlines?

    Vietnam Airlines sẽ rà soát lại lịch bay cho phù hợp hơn nữa với thực tế khai thác; chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, nhân lực, kỹ năng quản lý nhằm hạn chế tối đa những trường hợp máy bay phải dừng bay vì trục trặc, hỏng hóc kỹ thuật; đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về người lái, tiếp viên, nhân viên điều hành hoạt động khai thác bay và nhân viên mặt đất, để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khai thác.

    Tới đây, Luật Hàng không quy định các hãng sẽ tự đề ra phương thức bồi thường chậm huỷ chuyến? Vậy sắp tới, Vietnam Airlines có phương thức nào mới để bồi thường cho khách?

    Trong tương lai, chúng tôi sẽ nghiên cứu hình thức bồi thường bằng "phiếu sử dụng dịch vụ" thay cho chi bằng tiền mặt. Theo đó, khách có thể dùng phiếu này để sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines như trả tiền hành lý quá cước.

    Bên cạnh đó, công tác điều tra và thu thập thông tin phản hồi, khiếu nại của hành khách là công việc thường xuyên, được xây dựng thành hệ thống và là cơ sở chính để chúng tôi kịp thời thay đổi chính sách dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    (Theo Lao động)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Vietnam Airlines bồi thường chậm hủy chuyến như thế nào?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Vietnam Airlines bồi thường chậm hủy chuyến như thế nào? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Vietnam Airlines boi thuong cham huy chuyen nhu the nao ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Vietnam Airlines bồi thường chậm hủy chuyến như thế nào? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ