Vietbuild 2005: Những thú vị bất ngờ

Thứ ba, 17 Tháng năm 2005, 08:25 GMT+7
  • Vietbuild 2005: Nhung thu vi bat ngo 

     

    Triển lãm quốc tế Xây dựng - VLXD - nhà ở và Trang trí nội thất 2005 (VIETBUILD 2005) - một trong những hoạt động lớn do Trung tâm Tin học - Bộ Xây dựng phối hợp với Cty Hội chợ - Triển lãm quốc tế AFC tổ chức, vừa bế mạc ngày 5-5-2005 tại Cung thể thao tổng hợp Quần ngựa. Sau 7 lần liên tục tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, VIETBUILD 2005 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, đáp ứng mong muốn của các doanh nghiệp xây dựng, là có triển lãm chuyên ngành tại Thủ đô - trung tâm lớn của cả nước về phát triển nhà ở, sản xuất VLXD và vật liệu trang trí nội thất.

     

    VIETBUILD 2005 thu hút sự tham gia của 124 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế (tổng số hơn 450 gian hàng), trong đó có 18 doanh nghiệp liên doanh và 18 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Malasia, Ôxtrâylia, CHLB Đức, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Xingapo... Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm lần này vẫn thuộc 4 lĩnh vực như tên gọi, nhưng có tới 780 chủng loại sản phẩm mới.

     

    Đến với VIETBUILD 2005, bên cạnh các thương hiệu lớn, các doanh nghiệp mà sản phẩm đã được người tiêu dùng mến mộ từ lâu nay như: Gạch Thạch Bàn, gạch ốp lát Thái Bình, sứ vệ sinh Inax, gốm xây dựng Hạ Long, xi măng Hoàng Mai, cơ khí Đông Anh, nhựa Bạch Đằng, cửa sổ nhựa châu Âu, nội thất Hòa Phát, bồn nước inox Sơn Hà... có tới 50 doanh nghiệp mới tham dự triển lãm lần đầu, nhiều doanh nghiệp đăng ký từ 5 đến 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Điểm mới là các doanh nghiệp dân doanh không chỉ tham gia với số lượng đông, mà còn chú ý nhiều đến việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm và tư vấn tiêu dùng cho khách hàng. Chính phong cách chuyên nghiệp, hướng về hiệu quả thực tế này đã đem đến cho VIETBUILD 2005 một sức hấp dẫn mới.

     

    VIETBUILD 2005, ngoài các hoạt động giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, tìm kiếm đối tác, khách hàng... thường thấy của bất kỳ một hội chợ triển lãm kinh tế nào còn có các hoạt động riêng của một triển lãm chuyên ngành xây dựng. Đó là tư vấn về sản phẩm VLXD và trang trí nội thất, nhà ở và quy hoạch; giao lưu giữa các nhà khoa học với sinh viên, học sinh ngành xây dựng - kiến trúc; hội thảo về “Sản phẩm mới, công nghệ mới ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển”... Điểm “nhấn” là xét thưởng Cúp Vàng thương hiệu ngành Xây dựng VN dành cho doanh nghiệp và Huy chương Vàng chất lượng dành cho sản phẩm VLXD tham gia Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều doanh nghiệp. 23 Cúp Vàng thương hiệu được trao cho doanh nghiệp và 31 Huy chương Vàng chất lượng được trao cho sản phẩm đã không chỉ tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm cụ thể mà còn khẳng định chất lượng của các doanh nghiệp Xây dựng VN trong quá trình hội nhập và phát triển.

     

    Trong 6 ngày (từ 30-4 đến 5-5-2005), VIETBUILD 2005 đã đón tiếp hơn 100.000 khách tham quan. Các doanh nghiệp đã ký được hơn 400 hợp đồng với đối tác trong và ngoài nước (tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng) trong đó có nhiều hợp đồng có giá trị kinh tế khá lớn về các sản phẩm đồ gỗ và đá xây dựng xuất đi các nước châu Âu. Đây là những bất ngờ thú vị mà trước ngày khai mạc, chính Ban Tổ chức cũng chưa nghĩ tới.

     

    HNM

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Vietbuild 2005: Những thú vị bất ngờ

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Vietbuild 2005: Những thú vị bất ngờ bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Vietbuild 2005 Nhung thu vi bat ngo ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Vietbuild 2005: Những thú vị bất ngờ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ