Trái cây Việt Nam: Nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế

Thứ ba, 26 Tháng mười 2004, 12:25 GMT+7
  • Trai cay Viet Nam: Nhieu co hoi tren thi truong quoc teTheo Tổng công ty Xuất nhập khẩu rau quả Việt Nam, ngoài một số thị trường tiềm năng ở châu Á như Trung Quốc, Hông Kông, Đài Loan, Nhật Bản, một số nước như Anh, Pháp, Hà Lan, Canada, Hoa Kỳ đang có nhu cầu tiêu thụ hoa quả tươi và sản phẩm rau quả chế biến của Việt Nam.

    Trong thời gian qua, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc gần 100.000 tấn thanh long, nhãn, chôm chôm, vải, xoài, chuối, hồng xiêm, dưa hấu, chanh, mít. Ngoài ra, gần 40.000 tấn trái cây chế biến và 17.000 tấn trái cây tươi đã được xuất khẩu sang Hồng Kông, Singapore, Đài Loan.

    Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất kinh doanh rau quả Việt Nam là các sản phẩm phải đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và sản phẩm hữu cơ.

    (Theo TTXVN)

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Trái cây Việt Nam: Nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Trái cây Việt Nam: Nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Trai cay Viet Nam Nhieu co hoi tren thi truong quoc te ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Trái cây Việt Nam: Nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ