Thờ ơ chuyện đăng ký bảo hộ, kêu ai!

Thứ năm, 13 Tháng chín 2007, 23:24 GMT+7
  • Thị trường mũ bảo hiểm giờ đây như một “ma trận”, thật giả lẫn lộn. Người tiêu dùng thì phải đứng trước những lựa chọn không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Còn các doanh nghiệp chỉ còn biết kêu trời vì thiệt hại quá lớn cả về doanh thu lẫn uy tín.

    Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Amoro Việt Nam, khi nghiên cứu một kiểu dáng mũ, hãng này phải đầu tư rất nhiều chất xám để nghiên cứu về mặt thời trang, tâm lý tiêu dùng, trách nhiệm với người sử dụng... Còn người làm hàng nhái thì cứ ngồi rung đùi rồi bê nguyên mẫu của người khác về sản xuất rập khuôn.

    Khi mũ nhái tràn ngập trên đường phố, những doanh nghiệp chính hãng dù có tức cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Những hãng này có muốn kiện cáo cũng khó vì ngay từ đầu họ đã không quan tâm đến chuyện đăng ký bảo hộ.

    Đa số các doanh nghiệp đã không tự ý thức được quyền lợi giá trị sáng tạo của mình nên giờ phải chấp nhận việc kiểu dáng mũ của mình bị “dùng chung”. Bởi nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ độc quyền thì xã hội sẽ hiểu là doanh nghiệp đồng ý cho người khác sử dụng.

    Như vậy, chính các doanh nghiệp đang “coi thường” quyền lợi của chính mình. Bây giờ thiệt hại, biết kêu ai!

    MAI PHƯƠNG

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Thờ ơ chuyện đăng ký bảo hộ, kêu ai!

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thờ ơ chuyện đăng ký bảo hộ, kêu ai! bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Tho o chuyen dang ky bao ho keu ai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thờ ơ chuyện đăng ký bảo hộ, kêu ai! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ