Thị trường điện lạnh mùa hè

Thứ tư, 18 Tháng năm 2005, 08:16 GMT+7
  • Thi truong dien lanh mua he 

    Mới đầu hè nhưng sức tiêu thụ máy điều hoà nhiệt độ đã tăng vùn vụt, giá cả cũng không dừng lại

    Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng - thủy văn, thời tiết năm nay sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng sẽ cao và kéo dài hơn so với các năm trước. Miền Bắc vừa vào hè, nắng nóng đã thật sự gay gắt. Vì thế các thiết bị điện làm  lạnh đang lên ngôi trên thị trường các mặt hàng chống nóng.

    So với cách đây chừng một tháng, sức tiêu thụ máy điều hòa nhiệt độ đã tăng vụt, giá cả cũng không dừng lại. Trong số các thiết bị làm lạnh, máy điều hòa có ưu thế hơn cả.

    Ngoài chức năng làm lạnh thông thường, ngày nay, nhà sản xuất đã chú ý đến một số yếu tố cần thiết như lọc bỏ khí bụi ô nhiễm trong căn phòng và cung cấp thêm lượng ôxy cần thiết, tạo môi trường trong sạch và điều quan trọng hơn là tiết kiệm điện. Đây là những tính năng kỹ thuật mà các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm nhằm tăng sức cạnh tranh của các loại sản phẩm trên thị trường.

    Chỉ cần lướt qua các phố chuyên doanh hàng điện tử - điện lạnh như Hai Bà Trưng, Quang Trung, Tôn Đức Thắng... bạn sẽ nhận ra sự phong phú của các loại điều hòa nhiệt độ.

    Nếu ở thị trường các tỉnh, thành phố phía Nam, máy điều hòa nhiệt độ mang nhãn hiệu Reetech được chọn lựa nhiều nhất, thì ở Hà Nội tại thời điểm này, tên tuổi của các hãng Panasonic, LG, Samsung gần như xếp ngang nhau. Sở dĩ người tiêu dùng Nam bộ “khoái” sản phẩm của Reetech vì loại này có khả năng làm lạnh cao, công suất lớn. Trong khi đó tâm lý chung của dân miền Bắc là ưa chuộng sản phẩm thuộc diện “ăn chắc mặc bền” như Panasonic, LG.

    Nhiều năm nay, người tiêu dùng thủ đô đã quen và thừa nhận các nhãn hiệu Panasonic (National), General (Fujisu General Ltd.) luôn dẫn đầu về chất lượng và kiểu dáng. Năm nay hãng Panasonic vừa “trình làng” cho riêng thị trường Việt Nam một dòng sản phẩm mới - Panasonic Puritee S2 - có kiểu dáng thanh nhã, màng lọc siêu kháng khuẩn. Theo các chuyên gia kỹ thuật thì màng lọc siêu kháng khuẩn kết hợp với màng lọc khí siêu âm sẽ có khả năng vô hiệu hóa 99% tác nhân gây dị ứng, virus, vi khuẩn..

    Hè năm nay, Hãng LG đưa ra thị trường điều hòa LG Nano Plasma với hệ thống lọc  khí kháng khuẩn Nano Plasma. Hệ thống này gồm 3 tấm lưới lọc: Plasma Ion hóa, tấm lọc xúc tác quang học và tấm lọc hạt Nano carbon giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi tạp chất rất nhỏ (nhỏ tới 0,1 micromet), đồng thời loại bỏ cả các loại côn trùng, bụi phấn, lông vật nuôi... trong phòng ở, phòng làm việc. Những người có bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi... nên chọn loại điều hòa này để có thể hạn chế sự phát sinh của bệnh.

    Hãng Mitsubishi cũng mới tung vào thị trường VN điều hòa không khí Mitsubishi Heavy Industries với nhiều tính năng ưu việt như tiết kiệm điện, độ lạnh sâu, giá cạnh tranh...

    Xét về đẳng cấp và thương hiệu thì các sản phẩm máy điều hòa hiện có trên thị trường ở HN đang có nhiều chênh lệch, nhưng cuộc cạnh tranh cũng đã đạt đến độ khốc liệt. Một sản phẩm mới ăn khách, ngay lập tức có hàng loạt sản phẩm tính năng nổi trội hơn xuất hiện, gây chú ý cho khách hàng. Chỉ có điều, quyết định mua loại điều hòa nào còn phụ thuộc ở giá cả và phù hợp với khả năng tài chính của người tiêu dùng.

    HNM

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Thị trường điện lạnh mùa hè

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thị trường điện lạnh mùa hè bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Thi truong dien lanh mua he ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thị trường điện lạnh mùa hè ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ