Thị trường 2/9: Ngày hội của các đợt khuyến mãi

Thứ tư, 06 Tháng chín 2006, 08:25 GMT+7
  • Thi truong 29 Ngay hoi cua cac dot khuyen mai
    Mãi lực tại các siêu thị tăng hơn khi

    Cùng với sự tấp nập mua sắm trong những ngày lễ 2/9, "Tháng bán hàng khuyến mãi" do Sở Thương mại và Sở Du lịch TPHCM tổ chức kéo dài trong suốt tháng 9 đã khiến không khí mua sắm tại TPHCM từ 2-4/9 càng trở nên nhộn nhịp.

    Trong khi đó, tại Hà Nội, mặc dù giá một số mặt hàng tăng từ cuối tháng 8, nhưng sức mua tại nhiều điểm kinh doanh ở chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trong dịp này vẫn duy trì ở mức cao.

    TPHCM: Hơn 350 điểm bán hàng khuyến mãi

    Ngày khai mạc Tháng bán hàng khuyến mãi 1/9 với khẩu hiệu "Thoả sức mua - đua sức sắm" trùng với thời điểm cuối tuần, nghỉ lễ 2/9 đã khiến sức mua sắm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) ở TPHCM tăng vọt.

    Theo các siêu thị, TTTM cho biết, doanh thu trong những ngày 2-4/9 đã tăng gấp đôi so với ngày thường, tăng 20-30% so với dịp lễ 2.9 năm ngoái. Đặc biệt một số siêu thị, TTTM đã đạt doanh thu 1-1,5 tỉ đồng/ngày, thậm chí siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng có ngày đạt doanh thu 1,7 tỉ đồng.

    Mặc dù sức mua trong những ngày lễ tăng vọt, hầu hết các siêu thị, TTTM đều giữ giá bán ổn định bên cạnh việc giảm giá một số mặt hàng, tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng... Tại các siêu thị, mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, hàng tiêu dùng được bán chạy nhất. Tuy nhiên, do các siêu thị đã dự đoán trước tình hình, nên hầu như không xảy ra hiện tượng hết hàng.

    Bà Trần Đức Hạnh - Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Sở Thương mại TPHCM - cho biết: "So với lần tổ chức tháng khuyến mãi vào tháng 3, lần này số lượng điểm bán hàng đăng ký khuyến mãi tăng thêm 150 nơi với tổng số điểm bán hàng khuyến mãi trên địa bàn TPHCM là 353 điểm".

    Khác với năm trước, lần này nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng thích được khuyến mãi cụ thể hơn là chờ vào sự may mắn, hình thức khuyến mãi chủ yếu được các điểm bán hàng áp dụng là giảm giá từ 5-50%, kế đến là mua hàng có quà tặng, bốc thăm trúng thưởng.

    Riêng hệ thống siêu thị Saigon Coop, còn tổ chức riêng chương trình "Người VN tự hào dùng hàng VN" kéo dài từ nay đến 1/10 với tổng chi phí cho đợt khuyến mãi lên đến 6 tỉ đồng.

    Để ngăn chặn tình trạng khuyến mãi lừa dối người tiêu dùng lợi dụng dịp TPHCM tổ chức "Tháng bán hàng khuyến mãi", ông Trần Vinh Nhung - Phó Giám đốc Sở Thương mại - lưu ý: "Để tránh tình trạng khuyến mãi giả, khuyến mãi lừa dối, bán hàng kém chất lượng hoặc tự ý nâng giá sản phẩm cao hơn bình thường rồi khuyến mãi, Sở Thương mại sẽ xử lý nghiêm theo pháp lệnh đối với những đơn vị khuyến mãi người tiêu dùng".

    Trong khi đó, tại các chợ lẻ, một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau tươi đã tăng cao trong 3 ngày qua. Tại các chợ, giá thuỷ hải sản tươi sống các loại như tôm, mực, cua, cá đã tăng từ 5.000 - 20.000 đồng/kg. Riêng giá bia, dù không biến động mạnh như những năm trước nhưng tại các điểm bán lẻ, giá một số loại bia đã nhích lên 2.000 - 5.000 đồng/két.

    Hà Nội: Giá tăng, sức mua tăng

    Theo đánh giá chưa đầy đủ của ban lãnh đạo một số siêu thị, trong 3 ngày nghỉ lễ sức tiêu thụ tại các siêu thị, trung tâm thương mại Hà Nội tăng từ 30 - 35% so với những ngày cuối tháng 8. Cùng với sức mua tăng, giá một số mặt hàng cũng tăng theo.

    Ngoài một số nhóm ngành hàng tăng từ cuối tháng 8 với mức tăng từ 5 - 10%, thì trong những ngày lễ vừa qua một số mặt hàng lại tiếp tục tăng thêm từ 3 - 5% tập trung ở những nhóm ngành hàng: May mặc, thực phẩm, rau, củ, quả, đồ nhựa gia dụng, thực phẩm chế biến.

    Đại diện siêu thị Intimex, bà Phùng Ngọc Thu - Trưởng phòng kinh doanh - cho biết: "Giá hàng hoá tăng không phải do sức mua tăng, nhà phân phối nâng giá kiếm lời nguyên nhân chính do các nhà sản xuất điều chỉnh giá bán lẻ đối với từng sản phẩm. Số hàng hoá tăng giá chiếm khoảng 10 - 15% tổng số mặt hàng bày bán tại siêu thị".

    Không chỉ các siêu thị, TTTM mà ngay tại chợ Hôm - Đức Viên, chợ Láng Hạ A - B, chợ Hàng Da tình trạng tăng giá là phổ biến. Ông Nguyễn Văn Thuận - Phó ban quản lý chợ Láng Hạ - cho biết: "Các hộ kinh doanh tại chợ cũng phản ánh giá hàng tăng từ 3 - 7% so với tuần trước. Nhóm ngành hàng lương thực, thực phẩm tăng nhiều nhất do chi phí vận chuyển có sự điều chỉnh đã tác động đến giá sản phẩm bán ra thị trường".

    Tại các chợ đồ hải sản tăng trung bình từ 5.000 - 10.000đ/kg, thịt lợn, thịt bò tăng 3%. Nhiều chủ hàng tại chợ đầu mối phía nam phản ánh lượng hàng thực phẩm, rau củ quả do dịch bệnh, lũ lụt nguồn hàng hiếm cùng chi phí vận chuyển tăng đã đội giá bán sản phẩm tăng trung bình từ 5 - 15%.

    Sức mua trong những ngày qua rất khả quan, nhưng lãnh đạo các siêu thị, TTTM trên địa bàn thành phố đã lên kế hoạch tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu trong thời gian sau ngày lễ.


    (theo Lao Động)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Thị trường 2/9: Ngày hội của các đợt khuyến mãi

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thị trường 2/9: Ngày hội của các đợt khuyến mãi bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Thi truong 29 Ngay hoi cua cac dot khuyen mai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thị trường 2/9: Ngày hội của các đợt khuyến mãi ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - THỊ TRƯỜNG