Ôtô nội giảm giá để lấy lại thị trường

Thứ tư, 19 Tháng bảy 2006, 14:59 GMT+7
  • Hy vọng xe cũ nhập khẩu giá rẻ không còn, người tiêu dùng lại tìm đến với xe trong nước. Không bỏ lỡ cơ hội kéo thượng đế về phía mình, các hãng xe tiếp tục mạnh tay giảm giá và tăng cường hoạt động quảng cáo.

    Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thực hiện chương trình khuyến mãi lớn kéo dài đến hết tháng 7 cho 2 dòng xe E-Class và C-Class. Mức trợ giá là 5.000 USD cho xe E280, C280, C180K Classic và E200; 6.000 USD cho các loại xe C180K Elegance, C180K Sport. Nếu tính mức giá hãng công bố hồi đầu năm là 63.400 USD, mua một chiếc C180K Classic hiện khách hàng được giảm ít nhất 15.000 USD.

    Nhà sản xuất dòng xe sang trọng hy vọng sẽ bán được ít nhất 40 xe trong đợt khuyến mãi này. Theo một nhân viên bán hàng tại salon trên đường Ngô Quyền, khuyến mại có tác động rất lớn tới doanh số, cụ thể trong tháng 6, MBV bán được 22 xe thuộc dòng E-Class và C-Class, tăng gấp nhiều lần so với con số 4-5 xe hồi tháng 3, tháng 4.

    Mới đây Toyota giới thiệu xe Vios và Corolla Altis có chất lượng cải tiến cao hơn, nhưng giá lại giảm 1.000-1.500 USD tùy loại. Ford cũng công bố hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách mua xe.

    Ông Huỳnh Dư An, Thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô VN cho hay VAMA không có thống kê cụ thể, nhưng ở thời điểm này hầu như tất cả các hãng đều có khuyến mại giảm giá.

    Theo các chuyên gia của Hội kỹ sư ôtô VN, các dòng xe sang trọng giảm giá rất mạnh bởi trong số xe cũ nhập khẩu về VN chủ yếu là các dòng xe Lexus, Mercedes, BMW, Toyota Camry. Về lý thuyết giảm giá khách hàng được lợi. Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng mỗi đại lý mỗi giá nhiều khách tỏ ra mệt mỏi khi phải đi nhiều cửa hàng khảo sát và không biết đâu là giá thực của xe.

     Xe Trung Quốc vào VN khó hơn

    Tháng tới, thị trường sẽ có thêm một gương mặt mới là Honda Civic. Để gây dựng lòng tin của khách hàng ngay từ ngày đầu tiên, họ đang ráo riết đào tạo nhân viên của 5 đại lý trên toàn quốc thật bài bản. Hãng này tuyên bố sẽ không đánh thấp tiêu chuẩn để bán Civic cho các hãng taxi.

    Thị trường hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với nhiều mẫu xe mới, song một đối trọng là xe Trung Quốc sẽ không còn đáng lo với các nhà sản xuất VN. Theo một quan chức Bộ Công nghiệp, tới đây Chính phủ Trung Quốc sẽ thắt chặt việc kiểm soát thị trường xuất khẩu ôtô nhằm ngăn chặn tình trạng giảm giá bán xe. Trung Quốc sẽ tăng tiêu chuẩn tiếp cận thị trường đối với doanh nghiệp xuất khẩu ôtô và loại bỏ các công ty không đủ năng lực. Cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà xuất khẩu xe Trung Quốc đã làm giảm giá xe xuống một nửa trong vòng 10 năm qua (mức trung bình hiện là 9.000 USD/xe). Chính phủ Trung Quốc cũng đang xem xét phạt các doanh nghiệp định giá bán xe bất hợp pháp. 

    Xe mới bán chạy, xe trong nước đã qua sử dụng cũng thu hút khá đông khách hàng. Theo ông Vũ Nam Chung, giám đốc Công ty ôtô Nam Chung (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), nếu như 2 tháng trước, lượng bán ra chỉ được khoảng 6-7 xe/tháng thì tháng vừa qua mức tiêu thụ xe cũ tại công ty đạt 20-30 xe.

    Theo VNE

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Ôtô nội giảm giá để lấy lại thị trường

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ôtô nội giảm giá để lấy lại thị trường bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Oto noi giam gia de lay lai thi truong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ôtô nội giảm giá để lấy lại thị trường ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ