Nét "Âu châu" trên đất Hà Thành

Thứ hai, 03 Tháng mười một 2003, 01:19 GMT+7
  • Net "Au chau" tren dat Ha Thanh   Hãy mang "châu Âu" vào nhà bạn. Ảnh: T.ChungChỉ mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội thời gian gần đây nhưng thương hiệu Eurowindows, tên giao dịch của Cty TNHH cửa sổ nhựa châu Âu đã thực sự gây được sự chú ý đặc biệt đối với người tiêu dùng bằng các loại cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn bằng vật liệu uPVC có chất lượng "tiêu chuẩn" châu Âu.

    Chất lượng cao, phong cách chuyên nghiệp

    Gian hàng trưng bày chật chội chỉ khoảng 18 m2 nhưng từ khi Triển lãm "Hàng hoá người tiêu dùng ưa thích" mở cửa, lúc nào cũng chật kín người. Kẻ sờ, người vuốt đến chán chê rồi buột miệng "Cửa sổ châu Âu đây hả ? Đẹp quá nhỉ !”. Những tà áo xanh duyên dáng thì nhỏ nhẹ, khẽ mỉm cười bởi với họ, đây là chuyện thường tình. Đã từ lâu, Eurowindows luôn thực hiện chu đáo nghĩa vụ chăm sóc, hướng dẫn khách hàng với phong cách mang tính "chuyên nghiệp cao".

    Chỉ vào khung cửa trắng tinh, một "áo xanh" nhẹ nhàng giải thích: "Hàng độc đấy anh ạ, làm từ thanh Profile định hình uPVC có xuất xứ từ châu Âu cơ đấy !”. Quả vậy, so với các sản phẩm cửa nhựa của Cty Việt Séc, Tân Đô...với phần lớn chi tiết nhập từ Trung Quốc thì loại cửa "châu Âu" này khác hẳn. Mẫu mã đẹp, sang trọng, thoáng nhìn có vẻ chắc chắn hơn. Theo lời mấy "người đẹp" thì điểm đặc biệt của cửa sổ Eurowindow là có hộp kính cách âm, cách nhiệt và hệ gioăng cao su kép không lão hoá, đảm bảo độ kín, khít, không bị cong vênh co ngót khi nhiệt độ, độ ẩm của môi trường thay đổi. Đây chính là sự vượt trội so với các sản phẩm được làm từ vật liệu truyền thống như gỗ, nhôm...Với nhiều phụ kiện đặc biệt, cửa sổ có các lõi thép gia cường dày đến 2mm, đảm bảo tính ổn định cao, có thể lắp đặt mở quay lật vào trong hoặc mở lật góc, mở quay ra ngoài...

    “Đây là một ưu thế mà không loại vật liệu truyền thống nào sánh kịp", ông Nguyễn Cảnh Hồng, Giám đốc Cty tự hào nói. Eurowindow là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đưa dây chuyền sản xuất hộp kính theo hướng công nghiệp vào hoạt động. Với dây chuyền dán laminate nên ngoài màu trắng truyền thống, những người thợ của Cty có thể tạo cho thanh profile định hình những màu giả vân gỗ khác nhau, bề mặt dán Laminate bền với ánh sáng, độ ẩm, chống chọi mọi điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Thực hiện phương châm “Uy tín khởi nguồn từ chất lượng”, ngay từ đầu, Eurowindow đã trang bị một hệ thống dây chuyền hiện đại đồng bộ có tính tự động hoá cao, điều khiển bằng hệ thống máy tính công nghiệp với nguyên liệu được nhập chủ yếu từ các hãng Koemmerling, Veka (CHLB Đức). Sau một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm thành công ở Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và tiếp theo là Việt Nam, sản phẩm cửa châu Âu nhanh chóng tỏ ra thích hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, không bị ôxy hoá, ố vàng trong thời tiết xấu. Theo đánh giá của ông Hoàng Trọng Hải, chuyên viên Viện Khoa học Công nghiệp xây dựng, tính ổn định, bền chắc, chịu được tải trọng gió, đảm bảo độ an toàn cao là ưu thế nổi bật của loại sản phẩm này.


    "Hãy mang cả châu Âu vào nhà bạn"

    Đã quá trưa nhưng gian trưng bày vẫn chật ních người ra vào. Nhiều đơn vị, cá nhân nhanh chóng "thửa" riêng cho mình một vài "bộ" mặc dù giá thành các sản phẩm của Eurowindow thì chẳng "rẻ" một chút nào. Lớp kính loại 1 dao động ở mức 700 nghìn đến 1,5 triệu đồng/m2, thêm hộp kính thì khách hàng phải trả thêm từ 200-300 nghìn đồng/m2 tuỳ theo yêu cầu. Thời gian bảo hành sản phẩm kéo dài từ 3-10 năm. Cùng chất liệu nhưng sản phẩm của Việt Séc, Tây Đô thấp hơn một chút, dao động từ 500 nghìn đến 1,2 triệu đồng/m2. “Một tháng gần đây, chúng tôi đã phải tăng thêm khối lượng sản xuất nhưng vẫn không đủ cung ứng cho khách hàng. Nhà máy ở Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Vĩnh Phúc hầu như lúc nào cũng trong tình trạng "quá tải", ông Hồng tâm sự.

    Một số khách hàng có mặt ở đây cho biết, tuy giá thành của "châu Âu" tuy cao nhưng không đắt bởi vì loại cửa này không đòi hỏi phải tu bổ định kỳ, lại có thể duy trì chất lượng cao trong nhiều năm mà không bị cong, vênh như cửa gỗ khi gặp thời tiết xấu. Độ kín, tính cách âm, cách nhiệt, độ an toàn cháy, thích hợp với nhiều kiểu kiến trúc cũng là tạo nên ưu điểm vượt trội, khiến nhiều vị khách khó tính cũng phải “gật đầu”. Đến nay, Công ty đã xây dựng thành công hệ thống phòng trưng bày tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng nhằm giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới khách hàng, từng bước thiết lập, lựa chọn đại lý, đào tạo kiến thức về sản phẩm cũng như phong cách chuyên nghiệp phục vụ ngày càng chu đáo hơn. Một dịch vụ tổng thể miễn phí đang được Eurowindow thực hiện, từ việc tư vấn, đo đạc, thiết kế đến lắp đặt, bảo hành sản phẩm.

    “Tại sao ông lại quyết định chọn Hà Nội làm địa điểm đầu tư ?”, xoay sang phía ông Giám đốc tuổi chừng chỉ hơn 40, tóc điểm vài sợi bạc, tôi bất chợt hỏi. "Không chỉ Hà Nội mà Eurowindow luôn khát khao "làm bạn" với mọi gia đình trên cả nước. Hãy mang cả "châu Âu" vào nhà và bạn sẽ thực sự cảm thấy hài lòng", ông Hồng nở một nụ cười rất tươi sau câu trả lời đầy “khiêm tốn" của mình.

    Thành Chung

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Nét "Âu châu" trên đất Hà Thành

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nét "Âu châu" trên đất Hà Thành bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Net Au chau tren dat Ha Thanh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nét "Âu châu" trên đất Hà Thành ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ