Lễ hội mua sắm cuối năm: Thăm dò thị trường

Thứ tư, 14 Tháng mười hai 2005, 09:33 GMT+7
  • Đây là lễ hội đầu tiên được tổ chức tại TPHCM với nhiều hoạt động mới lạ, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân TP, vừa giúp các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm phục vụ Tết của đơn vị.

    Bắt mắt từ ngoài vào trong

    Le hoi mua sam cuoi nam Tham do thi truong
    Từ xa, những con đường bao quanh Công viên Văn hóa Tao Đàn như Nguyễn Thị Minh Khai, Trương Định, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Du đã gây sự chú ý của khách đi đường bằng dãy panô vải treo trên các thân cây.

    "Chúng tôi đã chi 3,2 tỷ đồng cho phần trang trí tổng thể, dàn dựng sân khấu, gian hàng cùng các hoạt động "phần nổi" của lễ hội". Ông Lê Xuân Khuê, Giám đốc Công ty CP Thương mại-Dịch vụ Hàng Việt, Phó Chủ nhiệm Thường trực CLB Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, người chịu trách nhiệm từ hình thức đến nội dung lễ hội, cho biết.

    Tuy nhiên, do cơn mưa to cuối mùa đổ xuống vào chiều hôm trước ngày khai mạc, gói quà khổng lồ dự định đưa vào Guinness Việt Nam đã phải dời vào trong gian nhà chung, không gian bị giới hạn nên không đưa vào chứng nhận vào dịp này.

    Như vậy, chỉ còn 2 Guinness Việt Nam mới sẽ được lập tại lễ hội. Hội đồng Kỷ lục quốc gia được mời đến dự và thẩm định vào tối 14/12 chỉ có nồi chuối chưng 1 tấn (cao 1,3m, bán kính 3m, nấu cho 5.000 người ăn) do bà Lê Thị Giàu, Giám đốc Công ty TNHH Tấn Hưng thực hiện và bình gốm thô (cao 3,9m, đường kính 1m, nặng 500kg), tác phẩm thực hiện trong 3 tháng của điêu khắc gia Lê Triều Điển, hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM.

    Đại hạ giá, siêu khuyến mại trong mùa mua sắm

    Dù khai mạc vào ngày thường và chưa phải giờ cao điểm mua sắm nhưng khách vào khá đông. Có tới 80% số doanh nghiệp cũng như các gian hàng tại lễ hội áp dụng các chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng. Tham gia đông đảo nhất là các thương hiệu ngành hàng may mặc với chương trình Big sale (đại hạ giá), có mặt của hầu hết các đại gia trong ngành.

    Tại gian hàng của May Nhà Bè, người mua đã phải xếp thành vòng trong, vòng ngoài tại quầy hàng giảm giá để chờ đến lượt mua. Chị N.T.H.Thảo (quận Bình Thạnh) tỏ ra hài lòng khi 2 mẹ con chị chọn mua được 2 túi đầy hàng.

    Chị nói: "Hay đi hội chợ, nhưng chưa bao giờ tôi mua được nhiều quần áo như lần này. Hàng của Nhà Bè tốt lại rẻ (bình quân 20.000-30.000 đồng/sản phẩm), mong có nhiều đơn vị bán hàng giảm giá để khách mua có thể "mạnh tay" mua sắm hơn".

    Tại gian hàng của Sanding, ngoài những mẫu quần áo vừa mới xuất xưởng, cũng có nhiều khu vực bán hàng giảm giá cho người tiêu dùng: giá dao động 20.000-50.000 đồng/cái.

    Nhân viên Sanding giải thích hàng giảm giá không hẳn là hàng có phẩm cấp thấp hoặc bị lỗi như nhiều người quan niệm. Sanding tổ chức bán giảm giá là để người tiêu dùng có nhiều cơ hội làm quen với sản phẩm hơn.

    May Phương Đông còn treo hàng chưa giảm giá để khách hàng có thể đối chiếu chất lượng, kiểu dáng trước khi quyết định mua: áo thun có tay màu trắng, giá 89.000 đồng/cái nhưng giảm còn 40.000 đồng/cái.


    Nino Maxx cũng treo bảng giảm 30%-50% nhiều mẫu quần áo dành cho giới trẻ và có nhiều quà tặng xinh xắn; Legamex giới thiệu 25 sản phẩm mới nhất với giá giảm 15%-25%; đồng thời, quầy siêu khuyến mại giảm 50%-80% và mua hàng 100.000 đồng, khách cũng bốc thăm trúng thưởng ngay (sơ mi, túi xách, nón...).

    Tham gia lễ hội, sản phẩm hàng hiệu Pierre Cardin, An Phước cũng giảm giá 10%. Hầu hết các ngành hàng đều không bỏ qua dịp quảng cáo sản phẩm bằng khuyến mại. Công ty Việt Đức Anh giảm 5% tất cả các sản phẩm bàn, ghế, tủ, cửa bằng nhôm, inox& ; mua túi xách của Hami, khách hàng còn có cơ hội sở hữu cả quạt máy, máy vi tính; chỉ cần mua 20.000 đồng các sản phẩm của mì tôm Vifon sẽ được giảm giá 10%...

    Dịp thăm dò thị trường cho năm 2006

    Lễ hội mua sắm cuối năm còn là dịp để nhiều thương hiệu thăm dò thị trường: Công ty PNJ tung ra những bộ nữ trang vàng, nữ trang sức bạc phối với đá màu; dây đeo bằng cao su màu lạ mắt dành cho giới trẻ; Công ty SJC tung ra loại nữ trang bạc cao cấp, bộ bạc nguyên chất cho trẻ em và dây đeo cổ với mặt dây 12 con giáp với giá thấp. Trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản và thực phẩm ăn nhanh, doanh nghiệp cũng muốn giới thiệu với khách hàng các sản phẩm mới.

    Tại các gian hàng của APT, Tuyền Ký, Cholimex, Agrex Saigon,...đều tổ chức chiên, hấp các món ăn như chả giò, chả cá, há cảo, chạo tôm,...ngay tại chỗ để phục vụ du khách với giá bán bình dân khoảng 3.000 -4.000 đồng/phần. Một số thương hiệu khác như trà atiso, rượu vang của Vĩnh Tiến còn cho khách hàng nếm thử trước khi quyết định mua sản phẩm.

    Chị Lê Thị Mỹ Linh, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến thực phẩm xuất khẩu Tân Thuận (Công ty Agrex Saigon) cho biết, xí nghiệp đưa ra lễ hội 5 món ăn mới để thăm dò thị trường trước khi sản xuất đại trà, cung ứng cho các hệ thống siêu thị trong năm 2006.

    Đó là: bánh cuốn, bánh xếp nhân thịt, chả cá, xíu mại, tôm rim. Đây là những món đã có mặt ở thị trường Nhật và châu Âu và rất được ưa chuộng. Được biết, nguồn hàng xí nghiệp chuẩn bị bán trong tháng Tết Bính Tuất tăng gần gấp đôi so với Tết Ất Dậu năm rồi, doanh thu dự kiến đạt 2 tỷ đồng.

    Công ty Vinamits cũng đưa đến lễ hội "chào hàng" một số sản phẩm mới phục vụ Tết như táo sấy, ớt đỏ Đà Lạt, khoai môn-khoai lang tẩm gia vị, kẹo đậu phộng đặc biệt,...Kéo dài đến 18/12, lễ hội mua sắm cuối năm còn rất nhiều hứa hẹn.

    Theo SGGP

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Lễ hội mua sắm cuối năm: Thăm dò thị trường

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Lễ hội mua sắm cuối năm: Thăm dò thị trường bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Le hoi mua sam cuoi nam Tham do thi truong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Lễ hội mua sắm cuối năm: Thăm dò thị trường ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ