Khách hàng khiếu nại, phàn nàn về Big C

Thứ năm, 14 Tháng mười hai 2006, 21:08 GMT+7
  • - Mua 1 chiếc tivi Samsung Slimfit 32 inch giá 12.900.000 đồng tại Big C khách hàng đã không nhận được quà khuyến mãi là đầu DVD mặc dù đang có chương trình khuyến mãi.

    Anh Nguyễn Quang Hiệp địa chỉ phòng 205 nhà C3 khu tập thể Thái Thịnh cho biết ngày 8/12 anh đến siêu thị Big C Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) mua 1 chiếc ti vi LCD nhãn hiệu Hypson 27 inch theo chương trình khuyến mãi dịp giáng sinh từ 1/12 đến 24/12/2006 tại đây.

    Chiếc ti vi này giá đã giảm chỉ còn 6.900.000đồng. Khi mua các nhân viên thử cho anh bằng đường Video thì xem được, nhưng về nhà nối vào xem truyền hình cáp thì hình bị nhoè không xem được. Cắm vào đầu DVD cũng không xem được nên anh đem đổi lại. Nhưng khi đó Big C đã không còn chiếc ti vi nào tương tự để đổi cho anh, cũng không trả lại tiền mà đề nghị anh mua 1 sản phẩm có giá bằng hoặc cao hơn 6.900.000đ.

    Khach hang khieu nai phan nan ve Big C
    Siêu thị Big C Thăng Long. (Ảnh: Trần Thuỷ)

    Anh Hiệp sau đó đã chấp nhận mua chiếc ti vi Slimfit Samsung 32 inch giá 12.900.000 đồng. Mua về nhà anh mới biết hãng Samsung đang khuyến mãi. Cụ thể từ 17/11 đến 28/2/2007 khách hàng mua tivi phẳng 29 đến 32 inch sẽ được tặng 1 đầu DVD P260 K và 1 áo khoác thể thao. Khi biết thông tin này, anh đã quay lại Big C đề nghị trả hàng khuyến mãi, nhưng nhân viên bán hàng tại đây không đồng ý. Theo anh Hiệp, họ nói rằng chiếc ti vi này do mua từ trước khi chưa có chương trình khuyến mãi nên không có quà.

    Trao đổi với TS, anh Nguyễn Đức Toàn - Trưởng quầy điện máy Big C Thăng Long lại nói khác. Ti vi này được nhập chính hãng từ công ty Samsung và giá 12.900.000 đồng là giá niêm yết của Samsung. Còn về quà khuyến mãi với sản phẩm này, anh Toàn cho biết, nếu muốn lấy giá tốt hơn thì nhà sản xuất Samsung sẵn sàng trừ bỏ giá trị của sản phẩm khuyến mãi.

    Anh Nguyễn Trọng Tuấn - Trưởng bộ phận bách hoá của Big C Thăng Long cũng cho biết, trên thực tế nhiều khách hàng không muốn lấy đầu DVD khuyến mãi vì nhà họ đã có sẵn rồi. Nên Big C nhập tivi với giá thấp hơn (đã trừ giá khuyến mãi), cộng với 1 tỷ lệ lãi nhất định và đã bán ra với giá anh Hiệp đã mua.

    Nhưng trên thực tế giá 12.900.000 đồng cho chiếc ti vi Slimfit 32 inch chính là giá bán lẻ mà công ty Samsung đề nghị. Như vậy nghĩa là không có chuyện trừ giá trị sản phẩm khuyến mãi để có giá tốt hơn cho khách hàng.

    Anh Nguyễn Quang Hiệp thì cho rằng, nếu biết trước cung cách làm ăn này của Big C thì chắc chắn anh sẽ không mua ti vi ở đây. Cũng chiếc ti vi này mua tại các cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng giá chỉ từ 11.200.000 đồng/chiếc. Nhưng do Big C không chịu trả lại tiền cho sản phẩm lỗi trước đó, nên anh buộc phải mua sản phẩm từ họ.


    Theo anh Hiệp, cách phục vụ của các nhân viên Big C Thăng Long như vậy là thiếu chu đáo và không rõ ràng với khách hàng.

    Trong tuần qua, TS cũng nhận được một số lời phàn nàn về cung cách phục vụ của các nhân viên tại siêu thị này.

    Chị Nguyễn Thuỳ Linh địa chỉ số nhà 10 ngõ 406 đường Âu Cơ Tây Hồ (Hà Nội) cho biết 15giờ 30 phút chiều ngày 13/12 chị vào Big C Thăng Long mua hàng tiêu dùng hết 800.000 đồng. Siêu thị đang có chương trình khuyến mãi, mua từ 300.000 đồng trở lên thì được tặng 1 chiếc túi, nhận quà tại lễ tân. Ra đó chị được nhân viên phát quà cho biết với trị giá hàng hóa 800.000 đồng chị phải có 2 hoá đơn mới được 2 túi. Chị không biết tách thành 2 hoá đơn là lỗi của chị.

    Khi bị chị Linh phản ứng nhân viên này đã ném lên bàn cho chị 1 cái túi nữa với thái độ khó chịu. Theo chị Linh điều này làm chị và nhiều khách đợi lấy quà khuyến mãi lúc đó cảm thấy bị xúc phạm.

    Cũng bức xúc không kém là anh Đỗ Kiến Trúc địa chỉ phòng 46 nhà B5 ngõ 19 Lạc Trung (Hà Nội). Theo anh kể, lúc 13 giờ ngày 11/12 anh vào Big C mua 1 bộ loa máy tính Soundmax trị giá 400.000 đồng. Khi đọc trong quyển hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất có ghi quy định bảo hành 1 năm tại Trung tâm bảo hành 90 Phan Văn Trị phường 2, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng người bán hàng tên Trần Minh Phương cho biết là không có giấy bảo hành. Big C chỉ bảo hành sản phẩm này 1 tháng tại Big C kể từ ngày mua. Anh Trúc cũng phàn nàn về thái độ phục vụ thiếu nhiệt tình của nhân viên tại khu vực điện máy trong hướng dẫn khách hàng cách sử dụng.

    • Trần Thuỷ
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Khách hàng khiếu nại, phàn nàn về Big C

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Khách hàng khiếu nại, phàn nàn về Big C bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Khach hang khieu nai phan nan ve Big C ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Khách hàng khiếu nại, phàn nàn về Big C ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ