Giai đoạn 2004-2005: 7 giải pháp lớn phát triển thị trường xuất khẩu

Chủ nhật, 21 Tháng mười hai 2003, 14:24 GMT+7
  • Theo Quyết định số 266/2003/QĐ-TTg, ngày 17-12-2003, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển thị trường xuất khẩu hàng hóa giai đoạn 2004-2005. Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn này tối thiểu là 12%/năm; trong đó chia theo thị trường châu Á, châu Âu, châu Đại Dương duy trì ở mức 12%/năm; các khu vực thị trường châu Mỹ, châu Phi 15%-17%/năm.

    Các thị trường được ưu tiên xúc tiến thương mại mạnh mẽ sắp tới là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN, Nga, Trung Đông, châu Phi và Mỹ latinh.

    Đề án đã đề ra 7 giải pháp quan trọng để thực hiện các mục tiêu này. Đó là: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu; tăng cường đàm phán mở cửa thị trường, chủ động đẩy nhanh tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; mở rộng thông tin dự báo thị trường, xúc tiến thương mại; tăng cường công tác nhận biết và ứng phó với các chính sách bảo hộ mậu dịch và rào cản phi quan thuế trên thị trường ngoài nước; củng cố và tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài; phát triển và ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường; triển khai nghiên cứu sàn giao dịch hàng hóa đối với nông sản.

    Theo SGGP

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Giai đoạn 2004-2005: 7 giải pháp lớn phát triển thị trường xuất khẩu

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Giai đoạn 2004-2005: 7 giải pháp lớn phát triển thị trường xuất khẩu bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Giai doan 20042005 7 giai phap lon phat trien thi truong xuat khau ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Giai đoạn 2004-2005: 7 giải pháp lớn phát triển thị trường xuất khẩu ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ