Đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới

Chủ nhật, 28 Tháng mười 2018, 08:47 GMT+7
  • Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng Việt tại thị trường châu Âu, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa tham gia Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris (Pháp). Đây là hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu hàng hóa từ các nước đang phát triển (CBI), Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức.

     

    Dua thuong hieu thuc pham Viet Nam ra the gioi
    Gian hàng Việt Nam thu hút số lượng lớn khách hàng tới tham quan, giao dịch.

    Là hội chợ hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hằng năm Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris thu hút khoảng 6.500 doanh nghiệp từ hơn 100 nước trên thế giới. Với tổng diện tích mặt bằng 250.000m2, mỗi kỳ hội chợ đón hơn 155.000 lượt khách đến từ hơn 190 quốc gia. Tham gia hội chợ năm nay, doanh nghiệp Việt Nam mang đến một hình ảnh chung, thống nhất của ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

    Trên diện tích 250m², khu gian hàng Việt Nam được thiết kế với không gian mở và mang tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng cho khách tham quan về ngành hàng thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Sản phẩm trưng bày phong phú, có nhiều sáng tạo, đổi mới, phù hợp với xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng châu Âu. Các mặt hàng thực phẩm được khách hàng quan tâm là rau quả, hồ tiêu, quế, điều, mật ong, gạo và các sản phẩm từ gạo…

    Ông Reindert Dekker, chuyên gia thuộc CBI cho rằng, năm nay các gian hàng của Việt Nam tham gia hội chợ có sự thay đổi rất lớn. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có chứng chỉ chất lượng quốc tế. Như vậy, chất lượng sản phẩm và uy tín của các doanh nghiệp Việt Nam đã được khẳng định rõ ràng so với những năm trước đây. Các nhà nhập khẩu thực phẩm và đồ uống ở châu Âu cũng ngày càng quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam và đánh giá rất tích cực về cách tổ chức của Việt Nam tại hội chợ lần này. Điều đó cho thấy Việt Nam đang làm rất tốt để quảng bá sản phẩm ra thị trường châu Âu.

    Hiện tại, Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu thực phẩm (2014-2020) do Cục Xúc tiến thương mại triển khai dưới sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) và CBI đang bước vào giai đoạn cuối cùng.

    Các chuyên gia của MUTRAP và CBI đều nhận định, thực phẩm là một trong những ngành có tiềm năng rất lớn của Việt Nam. Các sản phẩm thực phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước. Đặc biệt, Việt Nam đang dần trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản, thực phẩm phong phú cho các nước trên thế giới.

    Để xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm thành công, các doanh nghiệp cần thực hiện chiến dịch nghiên cứu để nâng cao chất lượng và tạo ra sự khác biệt về mặt hình thức của sản phẩm. Đặc biệt phải có chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu bài bản và thường xuyên nhằm góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành. Việc tham gia các sự kiện lớn như Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris cũng là một cách thức hiệu quả để có thể nhanh chóng đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Quỳnh Dương

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Dua thuong hieu thuc pham Viet Nam ra the gioi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ