Đa dạng nguồn lực, khẳng định thương hiệu

Thứ năm, 27 Tháng một 2005, 23:05 GMT+7
  • Da dang nguon luc, khang dinh thuong hieu(HNMĐT) Càng cận kề những ngày Tết Ất Dậu, những sản phẩm rượu, bia của TCty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội càng được tiêu thụ mạnh. Đặc biệt, sản phẩm bia chai 330 “HANOI BEER” mới tung ra thị trường Tết năm nay được khách hàng rất đón nhận bởi hương vị hấp dẫn đặc trưng và dung tích dễ sử dụng.

     

    Da dang nguon luc, khang dinh thuong hieuÔng Nguyễn Văn Việt - Tổng giám đốc TCty cho biết: mặc dù mới hoạt động trong mô hình TCty được hơn 2 năm nay với 8 đơn vị thành viên nhưng TCty đã liên kết và phát huy được sức mạnh của các đơn vị và đưa thương hiệu Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội ngày càng nổi tiếng trên thị trường. Bước vào năm 2005 này, mặc dù có những thuận lợi nhưng TCty cũng lường trước được các khó khăn sẽ ảnh hưởng đến để chủ động trong điều hành SXKD như việc thực hiện lộ trình hội nhập AFTA, WTO nên các mặt hàng bia, rượu, cồn sẽ có thuế suất trong năm 2006 là 5%; Việt Nam cũng sẽ gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO. Đây là những thách thức mới đối với ngành bia - rượu - nước giải khát. Các sản phẩm của TCty sẽ tiếp tục bị cạnh tranh gay gắt về giá, khuyến mại, tiếp thị…

     

    Năm 2005, toàn TCty dự kiến sẽ có giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 1,1 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu là gần 1,5 nghìn tỷ đồng trong đó doanh thu từ sản xuất công nghiệp vào khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Các sản phẩm chủ yếu là: 187 triệu lít bia các loại; 4,65 triệu lít rượu các loại; 2,1 triệu lít cồn toàn bộ; lãi thực hiện hơn 242,3 tỷ đồng và nộp ngân sách gần 729,3 tỷ đồng.

     

    Ông Việt nhấn mạnh rằng, muốn đạt được kết quả tăng trưởng cao trên, TCty phải nỗ lực đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm đang có lợi thế trên thị trường, nâng cao năng lực của máy móc thiết bị, khai thác và phát huy có hiệu quả`các thiết bị đã đưa vào sản xuất để tăng sản lượng bia và rượu. Xây dựng kế hoạch và tiến độ cụ thể về từng nội dung công việc, xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, kế hoạch tài chính - vốn, kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, vật tư nguyên liệu, sửa chữa lớn thiết bị, kế hoạch lao động tiền lương… để chủ động trong sản xuất kinh doanh. Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật, đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm ở tất cả các khâu để giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Đẩy mạnh gia công bia ở các nhà máy bia địa phương. Thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000, hệ thống quản lý môi trường ISO – 14000 để nâng cao chất lượng sản phẩm.

     

    Da dang nguon luc, khang dinh thuong hieuVề công tác tiêu thụ thị trường, các đơn vị thành viên sẽ chú trọng vào xây dựng chính sách bán hàng phù hợp với đặc điểm từng khu vực như quảng cáo, hội chợ, triển lãm và các hình thức khuyến mại, tiếp thị… trên thị trường trong nước và nước ngoài. Tiếp tục mở rộng thị trường, xây dựng hệ thống bán hàng, mở rộng các chi nhánh, đại lý, kho, vận chuyển phục vụ khách hàng. Xây dựng, củng cố các đại lý, đặc biệt là các thị trường mới và các thị trường có tiềm năng, tập trung vào thị trường trọng điểm truyền thống để mở rộng thị trường tiêu thụ bia trong nước, chiếm lĩnh thị trường. Tìm kiếm thị trường xuất khẩu bia, phát triển hệ thống phân phối để chiếm lĩnh thị trường miền Bắc, miền Trung, mở rộng vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

     

    TCty cũng sẽ tiến hành khuếch trương thương hiệu sản phẩm và thương hiệu Công ty để tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh, nghiên cứu triển khai một số mặt hàng mới về bia, rượu nhằm đa dạng hoá sản phẩm, phù hợp với nhu cầu thị trường. Đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm rượu, bia của các công ty con, tăng cường công tác tiêu thụ xuất khẩu cồn, rượu tại Công ty Rượu Hà Nội.


     

    Trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, ở Nhà máy Bia Vĩnh Phúc, TCty đã trình dự án khả thi để nhờ phê duyệt, hiện đang triển khai san lấp mặt bằng và xây dựng tường rào, phấn đấu khởi công xây dựng vào Quý II năm 2005 và hoàn thành vào đầu năm 2008 để đưa vào sản xuất. Tại đơn vị TCty (công ty mẹ) trong năm 2005 sẽ tiếp tục đầu tư bổ sung thêm một số thiết bị đồng bộ của hệ thống sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm như hệ thống chiết keg bia hơi số 2 có công suất 240 keg/giờ; máy pha bia tự động; hệ thống silô chứa nguyên liệu; máy xếp dỡ pallet; đổi mới dây chuyền bia lon công suất 18.000 lon/giờ; đầu tư hệ thống thiết bị thanh trùng nhanh…

     

    Da dang nguon luc, khang dinh thuong hieuTại Công ty Rượu Hà Nội sẽ xây dựng dự án đầu tư kết hợp với di dời Công ty Rượu Hà Nội ra khỏi Thành phố Hà Nội trong quý I năm 2005 để trình Bộ Công Nghiệp. Công ty cổ phần Bia Thanh Hoá cũng sẽ triển khai tiếp giai đoạn 2 tiến hành đầu tư bổ sung Hệ thống tank lên men, máy nghiền ướt và dây chuyền chiết chai số 2 để nâng công suất lên 70 triệu lít/năm; xây dựng hệ thống xử lý nước thải công suất 1.200 m3/ngày đêm.

     

    Ở Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Hải Dương là việc tiếp tục thực hiện đầu tư chiều sâu, đổi mới và bổ sung một số hạng mục thiết bị để đạt sản lượng 30 triệu lít bia hơi/năm. Từ năm 2005 – 2007 tiến hành triển khai đầu tư giai đoạn 2 nâng công suất từ 30 triệu lít/năm lên 50 triệu lít/năm. Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Bình sẽ đầu tư nâng công suất thêm 20 triệu lít/năm để nâng cao chất lượng bia hơi và sản xuất bia chai.

     

    Tăng trưởng sản xuất lớn, đầu tư nhiều, phát triển nhanh đồng hành với việc toàn TCty phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và làm lành mạnh tình hình tài chính của doanh nghiệp; cân đối vốn cho đầu tư phát triển của TCty đến năm 2010; chủ động thực hiện các giải pháp sử dụng đồng vốn có hiệu quả, tăng nhanh vòng quay vốn để sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

     

    Mặt khác, có một vấn đề quan trọng có tính chất “xương sống” của TCty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đó chính là nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục đổi mới công nghệ. Ở đó là việc tiếp tục rà soát các định mức kinh tế kỹ thuật và triển khai thực hiện quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, ISO 14000 để nâng cao chất lượng sản phẩm. Nghiên cứu triển khai một số mặt hàng mới về bia, rượu nhằm đa dạng hoá sản phẩm. Ở năm con gà này, TCty cũng đang nỗ lực thực hiện các giải pháp giảm chi phí sản xuất cho các sản phẩm, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để có khả năng cạnh tranh theo lộ trình thực hiện AFTA, WTO với thương hiệu và niềm tự hào của người Việt.

     

    Bài, ảnh: Lan Hương

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Đa dạng nguồn lực, khẳng định thương hiệu

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đa dạng nguồn lực, khẳng định thương hiệu bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Da dang nguon luc khang dinh thuong hieu ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đa dạng nguồn lực, khẳng định thương hiệu ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ