Chiều qua (27/2), sân bay Vinh (Nghệ An) chứng kiến cuộc ẩu đả giữa hành khách Nguyễn Thị Hằng Nga, Giáo viên Trường Cao đẳng Kinh tế 2, TP HCM với nhân viên làm thủ tục hàng không Nguyễn Thị Hảo. Lý do là bà Nga có vé nhưng không được làm thủ tục bay.
> Mua bốn vé chỉ được ngồi hai chỗ
Bà Nga khẳng định: “Tôi đợi bốn ngày và luôn đến sớm nhưng không được làm thủ tục bay”. Nhân viên làm thủ tục bay lại cho rằng khách đến muộn.
Tình trạng hành khách có vé mà không được bay xuất hiện từ hôm 23/2 khi hàng loạt khách mua vé trước ba tháng, ra sân bay trước hai giờ bay nhưng vẫn bị từ chối hoặc đùn đẩy từ quầy làm thủ tục hàng không sang quầy kiểm tra vé.
Chị Phan Ánh Ngọc ở phường 12, quận Tân Bình, TP HCM đợi đến ba ngày nhưng vẫn không làm được thủ tục bay. Đến ngày thứ tư, biết không bay được, không còn chỗ, chị Ngọc đã òa khóc.
Anh Trần Công Anh, Phó giám đốc Công ty dệt may Thái Tuấn, TP HCM bức xúc: “Tôi đã đặt chỗ và làm lại thủ tục trước giờ bay hai ngày nhưng rốt cuộc vẫn không bay nổi vì nhà ga đã bán mất chỗ của tôi cho người khác”.
Theo ông Lê Văn Dũng, Trưởng văn phòng đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines tại thành phố Vinh, sở dĩ xảy ra tình trạng này là do sân bay quá tải. "Hành khách nào mua vé khứ hồi phải báo trước hai ngày mới bay được”, ông nói.
(Theo Tuổi Trẻ)
|
Viết phản hồi