BMW muốn giành phần bán xe cho quan chức Trung Quốc

Thứ hai, 02 Tháng tư 2007, 11:29 GMT+7
  • Hãng xe hạng sang của Đức BMW đang nhòm ngó việc cung cấp sản phẩm cho đội xe dành cho quan chức Chính phủ Trung Quốc, mảng thị trường gần như đặc quyền của đối thủ đồng hương Audi từ lâu nay.

    Theo lời Christoph Stark, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BMW chi nhánh Trung Quốc đã xác nhận tham vọng này của tập đoàn xe hạng sang lừng danh thế giới đang đóng đô tại Munich, Đức.

    "Phân khúc xe dành cho chính phủ là một mảng hết sức quan trọng và chúng tôi tự tin bước vào thị trường đó", Stark cho biết.

    Tham vọng trên của BMW được đưa ra không lâu sau khi một ông lớn khác trong ngành chế tạo xe hơi hạng sang là Mercedes-Benz bày tỏ họ quan tâm tới việc cung cấp sản phẩm cho đội xe dành cho quan chức Chính phủ Trung Quốc.

    Từ năm 2003, BMW đã bắt đầu liên doanh với đối tác Trung Quốc Brilliance China Auto để sản xuất các loại xe dòng 3 Series và 5 Series nổi tiếng của BMW. Khách hàng của hãng từ đó đến nay chủ yếu là các cá nhân giàu có ở đây.

    "Giờ chúng tôi sẽ cố gắng khai thác các đối tượng khách hàng khác, chẳng hạn quan chức chính phủ, các cơ quan nhà nước và các công ty quốc doanh", Stark nói.

    Từ năm 2003, BMW đã bắt đầu liên doanh với đối tác Trung Quốc Brilliance China Auto để sản xuất các loại xe dòng 3 Series và 5 Series nổi tiếng của BMW. Khách hàng của hãng từ đó đến nay chủ yếu là các cá nhân giàu có ở đây.

    BMW đã liên doanh với đối tác Trung Quốc để sản xuất các loại xe dòng 3 Series và 5 Series. Khách hàng của hãng đến nay chủ yếu là các cá nhân giàu có. Ảnh Xinhua.

    Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường lớn nhất thế giới năm 2006 đối với các loại xe mới với lượng xe đăng ký mới lên tới 7,22 triệu chiếc, chỉ kém Mỹ, thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

    Năm 2006 vừa qua, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã sản xuất được tổng cộng 7,28 triệu chiếc, tăng 27,32% so với con số của năm 2005.

    Ở Trung Quốc hiện nay, doanh số bán xe mới cao gấp 3 lần doanh số bán xe cũ trong khi ở Mỹ, doanh số bán xe mới cao gấp 2-3 lần doanh số bán xe cũ.

    Lợi nhuận ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đã tăng tới 46% trong năm 2006 vừa qua nhờ doanh số tăng vọt ở thị trường nội địa, do người dân Trung Quốc đang giàu lên theo đà tăng trưởng kinh tế của đất nước.

    Cụ thể, theo số liệu của Hiệp hội ôtô, xe máy Trung Quốc thì tổng lợi nhuận ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, bao gồm xe hơi, động cơ và phụ tùng đã tăng tới 46%, đạt 9,8 tỷ USD trong năm 2006 vừa qua, vượt cả dự đoán lạc quan trước đó của giới chuyên gia trong ngành.

    • Nhật Vy (Theo Xinhua, AFP, BBC)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin BMW muốn giành phần bán xe cho quan chức Trung Quốc

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết BMW muốn giành phần bán xe cho quan chức Trung Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết BMW muon gianh phan ban xe cho quan chuc Trung Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc BMW muốn giành phần bán xe cho quan chức Trung Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ